Tag

Sở Y tế TP HCM lên kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9

Sức khỏe 12/09/2021 11:35
aa
TTTĐ - Theo Sở Y tế TP HCM, bên cạnh một số địa phương triển khai hiệu quả việc chăm sóc F0 tại nhà, vẫn còn một số phường, xã, thị trấn chưa thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Y tế, ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc và điều trị.
TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch nới lỏng giãn cách để phục hồi và phát triển kinh tế TP HCM đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 7,3 triệu người TP Hồ Chí Minh tiếp tục kêu gọi tham gia chương tình tình nguyện ATM F0 TP Hồ Chí Minh có hơn 14.800 trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19
Hệ thống camera giám sát tại một bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19
Hệ thống camera giám sát tại một bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19

Để tiện cho việc chuyển bệnh nhân 2 chiều giữa các bệnh viện, Sở Y tế đã phân công các bệnh viện tuyến trên (tầng 3) hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới (tầng 2) để tăng cường hội chẩn chuyên môn và chuyển viện điều trị kịp thời.

Cùng với đó, Sở thành lập Tổ Điều phối chuyển viện để tiếp nhận cuộc gọi và hỗ trợ chuyển bệnh nhân Covid-19 nặng ở các bệnh viện do vượt quá khả năng chuyên môn điều trị.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Tổ Điều trị Covid-19 phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để giám sát sự tuân thủ phác đồ điều trị tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ kịp thời các bệnh viện tuyến dưới.

Về trang thiết bị phục vụ công tác điều trị, đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận tài trợ và phân bổ các trang thiết bị cho các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19. Cụ thể, có 560 máy thở chức năng cao; 620 máy thở xâm nhập, không xâm nhập; 2.400 hệ thống oxy dòng cao (HFNC); 39 máy lọc máu liên tục; 3 hệ thống ECMO; 11 máy X-quang di động; 4 hệ thống PCR tự động; 7 hệ thống PCR bán tự động; Máy đo SpO2, máy đo huyết áp, máy tạo oxy… Sở Y tế cũng đã lắp đặt 7.799 giường có oxy, 113 bồn oxy tại các bệnh viện.

Tính đến đầu tháng 9 này, thành phố có 191 cơ sở cách ly tập trung với 35.369 giường, 81 bệnh viện tầng 2 với 64.400 giường và 10 bệnh viện, trung tâm hồi sức chuyên sâu ở tầng 3 với 4.600 giường.

Ngoài ra, hiện TP có 9 bệnh viện đa khoa và 1 bệnh viện chuyên khoa tư nhân đã tham gia tiếp nhận điều trị Covid-19 với 1.085 giường. Thành phố đã thành lập 520 trạm y tế lưu động tại các quận, huyện, TP Thủ Đức để chăm sóc và quản lý F0 đang cách ly tại nhà.

Hiện TP HCM đã thành lập tổng đài 115 tại Công viên phần mềm Quang Trung với 40 đường truyền hoạt động và 20 đường truyền dự phòng, đến nay đã đáp ứng 100% cuộc gọi của người dân vào đầu số 115; Thành lập 5 trạm vệ tinh 115 dã chiến, đã hỗ trợ tiếp cận người bệnh cần cấp cứu tại các khu vực hiệu quả.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Xem thêm