Tag

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Sức khỏe 19/11/2019 15:47
aa
TTTĐ - Theo Bác sĩ Trương Tú Trạch – Trưởng Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nhờ áp dụng kỹ thuật can thiệp tim mạch kịp thời, Khoa Tim mạch đã cấp cứu thành công một bệnh nhân nam 62 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp vào ngày 18/11.

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn chỉ sau 1 ngày được các y, bác sĩ Khoa Tim mạch bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cấp cứu thành công

Bài liên quan

Khám sàng lọc miễn phí cho bệnh nhân có bệnh lý thần kinh sọ não và cột sống

Sóc Trăng: Trao hơn 100 căn nhà đại đoàn kết cho người dân

Huyện Mỹ Xuyên sau 10 năm chung sức xây dựng nông thôn mới

Thị xã Ngã Năm: Hành trình 10 năm xây dựng và hoàn thành nông thôn mới

Nông thôn mới là chương trình hợp lòng dân nên được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao

Sóc Trăng: Thêm một bệnh nhân nguy kịch được cứu sống nhờ kỹ thuật ECMO

Sóc Trăng phải tự lực vươn lên, năng động, sáng tạo, quyết liệt hơn trong công việc

Sáng ngày 19/11, có mặt tại phòng bệnh nhân, chúng tôi ghi nhận tình trạng sức khỏe bệnh nhận đã hồi phục rất tốt, đi lại, trò chuyện bình thường với chúng tôi và các y, bác sĩ của Khoa Tim mạch.

Bệnh nhân (không muốn nêu tên) cho biết, trước đó 3 ngày đã xuất hiện triệu chứng đau vùng ngực nhưng sau đó cơn đau giảm đi, nên đã không vào bệnh viện. Đến sáng sớm ngày thứ 4 (tức 18/11), trong khi vệ sinh cá nhân chuẩn bị đi tập thể dục, cơn đau lại tái phát và càng lúc càng đau dữ dội hơn, nên bệnh nhân quyết định nhập viện. Anh chia sẻ: “Tôi từng có một vài người bạn bị chứng nhồi máu cơ tim có biểu hiện tương tự, nên nhờ người nhà chở ngay đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời”.

Nói về ca cấp cứu trên, bác sĩ Trương Tú Trạch cho biết: “Lúc đó, đang trên đường đi TP Hồ Chí Minh thì nghe tin về tình trạng bệnh nhân, tôi liền quay lại ngay và đưa bệnh nhân vào phòng thông tim để cấp cứu. Rất may là bệnh nhân nhập viện trong lúc bệnh tình còn trong giờ vàng, vẫn kịp cho việc tái thông mạch vành, đặt stent, nên chỉ trong ngày, tình trạng sức khỏe bệnh nhân được cải thiện và đến sáng nay (19/11) như anh thấy, bệnh nhân đã khỏe hoàn toàn”.

Cũng theo báo sĩ Trạch, thời gian gần đây, hầu như mỗi ngày Khoa Tim mạch đều có ca cấp cứu bệnh nhồi máu cơ tim cấp và nếu như trước đây, bệnh này chỉ xuất hiện đối với người lớn tuổi thì nay xu hướng đang ngày càng trẻ hóa hơn. Cách đây 2 tuần, chúng tôi cũng vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp chỉ mới 23 tuổi. Do đó, khi thấy có triệu chứng đau vùng ngực, mọi người không nên chủ quan tự điều trị tại nhà mà nên đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời. Nếu để quá giờ vàng (tức sau 12 giờ) việc cấp cứu sẽ rất khó khăn và nếu có thành công cũng rất dễ để lại di chứng về sau. Ngoài ra, đối với những người thường hay hút thuốc, áp lực công việc nhiều, béo phì nhưng ít vận động, bệnh mỡ máu… nên thường xuyên, định kì đến bệnh viện tầm soát bệnh để có biện pháp phòng trị bệnh kịp thời”.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Xem thêm