Tag

Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đội

Nhịp sống trẻ 15/05/2022 16:21
aa
TTTĐ - Chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022) tổ chức Đoàn, Đội các cấp trên địa bàn Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Các hoạt động không chỉ tạo sân chơi cho đội viên, thiếu nhi mà còn tạo động lực để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sân chơi tặng thiếu nhi

Mừng sinh nhật Đội, Quận đoàn Tây Hồ và Đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại phường Quảng An.

Theo Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Nguyễn Thị Phương Dung, chung tay xây dựng sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên được các cấp bộ Đoàn thực hiện. Ngoài việc tạo không gian văn hóa vui chơi, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể chất, nâng cao chất lượng đời sống người dân, thanh thiếu nhi, việc làm này còn góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường, làm đẹp khu dân cư. Vì thế, hoạt động nhận được ủng hộ của người dân và ngày càng lan tỏa, nhân lên mạnh mẽ.

Sân chơi tặng thiếu nhi tại phường Quảng An
Sân chơi tặng thiếu nhi tại phường Quảng An

Công trình với diện tích 70m2 cùng tổ hợp đồ chơi liên hoàn, thang leo, xích đu, cỏ nhân tạo sẽ tạo nơi vui chơi lý tưởng cho các em đội viên, thiếu nhi. Nguồn kinh phí để thực hiện được trích từ các nguồn vận động, xã hội hóa với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Cùng với lễ khánh thành sân chơi, chương trình kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022) và Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền măng non quận Tây Hồ năm học 2021-2022 cũng được tổ chức.

Tại chương trình Hội đồng Đội quận đã trao lại 1000 bức thư là ý kiến, nguyện vọng, tâm tư tình cảm của thiếu nhi muốn gửi tới lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể quận để mong muốn các cấp, ngành sẽ hiểu và quan tâm nhiều hơn đối với đội viên, thiếu nhi. Hoạt động này góp phần có những quyết sách trong lãnh đạo, quản lý nhà nước để giúp thanh thiếu nhi có cuộc sống tốt đẹp hơn, được quan tâm, chăm sóc và cơ hội để phát triển toàn diên cả thể chất lẫn tinh thần.

Nhà đựng pin cộng đồng

Nhà Pin cộng đồng giúp đội viên cùng nhau bảo vệ môi trường
Nhà đựng pin cộng đồng giúp đội viên cùng nhau bảo vệ môi trường

Tại quận Long Biên, chương trình kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022) cũng được tổ chức thu hút đông đảo thiếu nhi, cán bộ chỉ huy Đội tham gia.

Đặc biệt, mô hình “Nhà đựng pin cộng đồng” được Hội đồng Đội quận Long Biên và các Liên đội trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn đẩy mạnh. Mô hình được triển khai từ đầu năm học 2021 -2022 tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận nhận được sự hưởng ứng tích cực của thầy cô, học sinh, phụ huynh và lan tỏa tới Nhân dân địa phương.

Đại diện Hội đồng Đội quận Long Biên cho biết, trong cuộc sống hàng, ngày mỗi gia đình đều dùng rất nhiều thiết bị điện tử có sử dụng pin (pin con thỏ, pin con ó, Panasonic, Hitachi…). Trong mỗi quả pin lại có chứa rất nhiều hàm lượng chì (Pb), thủy ngân (Hg) mà nếu như dùng xong những quả pin này ta bỏ vào rác thải sinh hoạt hàm lượng chì, thủy ngân sẽ ngấm vào đất, nước, không khí gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vì thế, mô hình “Nhà đựng pin cộng đồng” ra đời giúp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, đội viên, cùng xây dựng một hành tinh xanh, môi trường thân thiện từ những việc làm nhỏ nhất. “Nhà đựng pin cộng đồng” được thiết kế nhỏ gọn, trang trí bắt mắt đặt ở các nợi thuận tiện để các em đội viên, thiếu nhi cùng thầy cô và Nhân dân tham gia. Số pin thu gom được sẽ được chuyển đến nhà máy để tái chế.

Thi Cờ vua, tuyên truyền măng non

Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Cờ vua được khen thưởng
Các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Cờ vua trực tuyến quận Hai Bà Trưng được khen thưởng

Các hoạt động kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội cũng diễn ra sôi nổi tại các Liên đội thuộc quận Hai Bà Trưng. Trong đó, Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng đã tổ chức cuộc thi Cờ vua trực tuyến và Liên hoan tuyên truyền măng non.

Cuộc thi Cờ vua trực tuyến được tổ chức với mục đích tạo khí thế thi đua trong rèn luyện thể dục thể thao, động viên và phát huy tài năng trong thanh thiếu nhi quận Hai Bà Trưng; Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực giúp đội viên, thiếu nhi giao lưu, học hỏi.

Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng Võ Mai Anh cho biết, chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đội, các Liên đội đã diễn ra nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Đặc biệt, thời gian qua các Liên đội tổ chức sáng tạo, thiết thực, hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động tiêu biểu như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm”; Phong trào “Kế hoạch nhỏ”; Diễn đàn trẻ em; Sân chơi cuối tuần; Hội thi “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh”... Thông qua các phong trào, chương trình, cuộc vận động, các liên đội, chi đội của quận đã đóng góp rất nhiều công trình măng non có ích cho cộng đồng.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Xem thêm