Tag

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 19/07/2021 18:17
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều người trẻ thường xuyên khoe những tấm hình sống ảo cùng xe sang, đăng ảnh “khoe” tài chính, thu nhập “khủng” và các bài học dạy làm giàu đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đằng sau những hình ảnh “nhung lụa” đó là một hình thức gây sự chú ý để mời gọi các khoản đầu tư, tham gia kinh doanh cùng các hội nhóm này.
Mạng xã hội sôi động với tinh thần “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” Tăng cường xử phạt các vi phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Kết nối việc làm, giải quyết bảo hiểm thất nghiệp thông qua ứng dụng mạng xã hội

Vài ngày gần đây, cụm từ " hot boy tài chính 4.0" hay “hot girl đọc lệnh” đang trở thành một vấn đề được bàn tán xôn xao. Có lẽ nghe danh xưng thôi cũng đã thấy bao hàm cả sự xinh đẹp, giỏi giang và hiện đại. Tuy vậy, lý do để những người này trở nên “hot” thì không đến từ bất cứ đặc điểm nào trong 3 cái nêu trên.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những "hot girl tài chính" với lịch làm việc dày đặc

Thay vào đó, chuyện lộ hậu trường sống ảo hay bức ảnh lịch làm việc "căng như dây đàn" được cho là của những cô này mới là thứ khiến dân tình ngao ngán. Tại sao lại ngao ngán thì chúng ta cứ nhìn nội dung được ghi nguệch ngoạc trên tấm bảng sơ sài là có thể thấy rõ.

Tuyệt nhiên trong lịch làm việc được cho là của các “giám đốc tài ba” đó không hề thấy bóng dáng đầu việc nào đúng tầm tài chính như đọc lệnh hay nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sự biến động của vấn đề kinh tế.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Lịch làm việc để trở thành "chuyên gia tài chính"

Có lẽ chỉ cần làm đúng những bước thế này thì ai rồi cũng thành "chuyên gia đọc lệnh" cả. Thậm chí, họ còn có cả hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính để khẳng định mình là người có trí tuệ, kinh nghiệm.

Trên mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh, video ghi lại một buổi chụp ảnh ngoài trời được cho là của các thủ lĩnh, chuyên gia tài chính đa cấp. Theo quan sát, số người tham gia chụp hình là khoảng 10 người, họ đang đứng chờ, xếp hàng, thay nhau tạo dáng bên một chiếc xe ô tô.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Đằng sau những bức ảnh sống ảo là một ê kíp hỗ trợ
Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Chân dung các "nữ chủ tịch" trong truyền thuyết
Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu USD và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những chiếc xe đi thuê được hết "chủ tịch" này đến "chủ tịch" khác sử dụng

Ngay sau khi tấm hình được đăng tải, cư dân mạng nhận ra đây là những người tự xưng là thủ lĩnh, chuyên gia tài chính của các sàn tiền ảo, đa cấp. Điểm chung của hội nhóm này là thường xuyên khoe ảnh "sống ảo" bên tiền, siêu xe, hồ bơi, dù nhiều người cho rằng, đây chỉ là những tài sản đi thuê, đi mượn.

Đặc biệt, trên Facebook, Zalo, TikTok các "chủ tịch" thường tự phong cho mình các danh hiệu như chuyên gia đọc lệnh có tỷ lệ thắng cao nhất, chuyên gia đọc lệnh top 1, chuyên gia đầu tư tài chính 4.0, Top 1 Trade thủ bất bại.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Các "chủ tịch" tự xưng

Bỏ qua các yếu tố chuyên môn hay việc khả năng kiếm tiền của họ thực sự ra sao, trình độ "đọc lệnh" như thế nào, có một thứ không thể phủ nhận được là công nhận các hot girl, hot boy tài chính này rất giỏi... sống ảo. Không riêng gì việc mượn ảnh đăng lên Facebook, những "nhà kinh doanh" này còn rất thích lên mạng nói chuyện đạo lý, khi thì về phụ nữ và câu chuyện làm giàu, lúc thì về thành công, thất bại.

Sống ảo khoe xe sang, thu nhập triệu đô và dạy làm giàu trên mạng xã hội
Những người "thành công" này rất thích nói đạo lý

Người ta thường nói tiền đi đôi với bạc. Đối với tôi, nơi nào có tiền, có danh, có lợi thường kèm cả "ảo". Tất nhiên có những người có tiền thật thì họ lại không khoe khoang như vậy, người ta chỉ thiếu người ta mới khoe thôi. Chụp ảnh ảo đăng Facebook hay mạng xã hội khác đôi khi chỉ để an ủi tinh thần bản thân trước thực tế phũ phàng.

Sống "ảo" không có gì xấu. Đôi khi người ta chỉ cần an ủi nào đó trên mạng xã hội nhưng khi bạn xây dựng hình ảnh bóng bẩy để đi làm cái gì đó có lợi cho bạn thì có dấu hiệu lừa đảo.

Xã hội Việt Nam chịu ảnh hưởng của văn hóa Á Đông, sợ "mất mặt". Nhưng chúng ta bước sang thế kỷ XXI, kinh tế phẳng và internet được rút ngắn thì khoảng cách trí tuệ và tri thức với nhiều nước trên thế giới không còn quá lớn. Người ta cũng tìm tới sống tối giản, hạnh phúc và giá trị hơn. Vậy nên nếu cứ sống mãi trong cuộc sống ảo và không chấp nhận hiện thực thì thật đáng tiếc.

Đọc thêm

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
Xem thêm