Tag

Sống hết mình thời sinh viên

Giáo dục 16/06/2021 11:33
aa
TTTĐ - Ba cựu sinh viên mới tốt nghiệp Đại học RMIT cùng nhìn lại hành trình trưởng thành từ cộng đồng các câu lạc bộ sinh viên đầy sôi động trong trường.
Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên trong tâm dịch Bắc Ninh Bác Hồ trong tác phẩm của sinh viên báo chí truyền thông 350 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai tình nguyện “chia lửa" với Bắc Giang Cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội tiếp tục lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh lần thứ 3 Chàng sinh viên du lịch không ngừng phấn đấu giữ vững danh hiệu thủ khoa 50 giảng viên, sinh viên ĐH Y Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại "điểm nóng" Yên Phong, Bắc Ninh

Tạo tác động xã hội

Tốt nghiệp thủ khoa ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế năm nay, Nguyễn Vũ Thùy Dương từng là một cô gái ít nói, không tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa khi còn học trung học.

“Vì tin vào lợi ích của việc tham gia câu lạc bộ mà tôi đã lấy hết dũng khí để đăng ký gia nhập CLB Kinh doanh ngay khi mới vào RMIT”, Dương kể lại.

Nguyễn Vũ Thùy Dương (mặc áo đen, đứng thứ năm từ trái trong hình) trân trọng cơ hội được tổ chức nhiều hoạt động từ thiện trong nhiệm kỳ làm chủ nhiệm CLB Kinh doanh tại cơ sở Hà Nội của Đại học RMIT
Nguyễn Vũ Thùy Dương (mặc áo đen, đứng thứ năm từ trái sang - bế em nhỏ) trân trọng cơ hội được tổ chức nhiều hoạt động từ thiện trong nhiệm kỳ làm chủ nhiệm CLB Kinh doanh tại cơ sở Hà Nội của Đại học RMIT

Sự can đảm của cô bạn đã được đền đáp khi Dương trúng cử làm chủ nhiệm CLB và cùng tập thể nhận danh hiệu “CLB học thuật của học kỳ” hai lần trong nhiệm kỳ cô làm chủ nhiệm.

Dương đặc biệt trân trọng cơ hội được tham gia tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, bao gồm sự kiện “Sharing is Caring” (Chia sẻ là quan tâm) nhằm gây quỹ cho Làng trẻ em Birla ở Hà Nội.

“Không gì tuyệt vời hơn cảm giác hạnh phúc khi đến thăm và trao quà cho các em nhỏ, và nhìn nụ cười nở trên môi các em. Chính vì vậy mà tôi càng mong muốn góp thêm sức mình để giải quyết các vấn đề xã hội”, cô gái trẻ cho hay.

Rèn luyện năng lực lãnh đạo

Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Nguyễn Minh Đăng Khoa thường được biết đến là người sáng lập và cựu chủ nhiệm CLB Truyền thông đại chúng tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT.

Khoa đã đề xuất ý tưởng thành lập CLB tại một buổi trình bày ý tưởng với bộ phận Đời sống sinh viên thậm chí trước khi cậu bạn trở thành sinh viên chính thức tại RMIT.

Nguyễn Minh Đăng Khoa (bên phải trong hình) tốt nghiệp loại Giỏi ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế, và là người sáng lập và cựu chủ nhiệm CLB Truyền thông đại chúng RMIT
Nguyễn Minh Đăng Khoa (bên phải trong hình) tốt nghiệp loại Giỏi ngành Cử nhân Kinh doanh quốc tế, và là người sáng lập và cựu chủ nhiệm CLB Truyền thông đại chúng RMIT

“Ý tưởng về một CLB nơi sinh viên từ các ngành Truyền thông số, Truyền thông chuyên nghiệp, Thiết kế và thậm chí cả Kinh doanh có thể quy tụ lại và thỏa sức sáng tạo là điều luôn bùng cháy mạnh mẽ trong tôi, và tôi biết mình cần phải làm mọi thứ để triển khai ý tưởng này”, Khoa nhớ lại.

Hành trình của Khoa với CLB đầy ắp niềm phấn khích, một số thử thách khó nhằn, và quan trọng hơn cả là những bài học bền lâu về việc lãnh đạo bằng cả sự khiêm tốn lẫn tính quyết đoán.

“Điều đáng quý nhất mà tôi có được từ quãng thời gian làm chủ nhiệm là sự gắn kết với mọi người xung quanh và với sứ mệnh của CLB. Chính nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của các anh chị cố vấn từ bộ phận đời sống sinh viên và các thành viên khác trong CLB, cùng với khẩu hiệu "Sẵn sàng cho cuộc sống và công việc" của RMIT, đã thúc đẩy tôi trở thành một lãnh đạo vững vàng như những gì tôi thể hiện ở những ngày cuối hành trình này”, Khoa nói.

Thể hiện cá tính

Khác với Khoa và Dương, Nguyễn Khánh Hà theo học ngành Truyền thông chuyên nghiệp. Cô từng là chủ nhiệm CLB Âm nhạc của trường tại cở sở Hà Nội và đại diện cho RMIT tại diễn đàn lãnh đạo sinh viên đại học University Scholars Leadership Symposium năm 2019 ở Malaysia.

Nguyễn Khánh Hà (đứng gần giữa hình và làm cử chỉ hình trái tim) học được cách giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin hơn nhờ tham gia vào CLB Âm nhạc Đại học RMIT tại cơ sở Hà Nội
Nguyễn Khánh Hà (đứng gần giữa hình và làm cử chỉ hình trái tim) học được cách giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin hơn nhờ tham gia vào CLB Âm nhạc Đại học RMIT tại cơ sở Hà Nội

Những trách nhiệm gắn với vai trò chủ nhiệm CLB đã giúp Hà bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá tiềm năng chưa được khai thác của bản thân. Cô bạn đã học được cách giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin hơn.

“Nếu gặp tôi hôm nay, hẳn bạn sẽ thấy một cô gái vui vẻ và tự tin trò chuyện với mọi người xung quanh. Tôi tự thấy mình là một người quảng giao, nhưng trước kia không phải lúc nào tôi cũng vậy. Tôi chắc chắn rằng khi nhìn tôi bây giờ, bạn sẽ không thể nhận ra cô gái ít nói và rụt rè trước kia”, Hà nói.

Hà vui vì có thể sử dụng kinh nghiệm tham gia CLB như một lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các vị trí thực tập và làm việc.

“Đối với một số người thì CLB Âm nhạc ‘chỉ đơn thuần là một câu lạc bộ sinh viên’, nhưng chính nhờ quãng thời gian đó mà tôi đã có thêm được nhiều kỹ năng quý báu và có thể phát huy trong nhiều ngành nghề khác nhau”, Hà chia sẻ.

Đại học RMIT tại Việt Nam có khoảng 60 câu lạc bộ do sinh viên quản lý, thuộc nhiều lĩnh vực gồm thể thao, văn hóa, kinh doanh, cộng đồng, giải trí và các mối quan tâm xã hội. Tìm hiểu thêm tại đây.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm