Tag

Sparkling Chu Văn An 2020 - Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Xã hội 18/11/2020 16:55
aa
TTTĐ - Các hoạt động thiện nguyện nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Sparkling của Trường THPT Chu Văn An đã và đang được tổ chức thành công trên địa bàn TP Hà Nội với sự tham gia của nhiều thầy cô giáo, học sinh cùng các nhà hảo tâm, các vị phụ huynh có con em theo học tại ngôi trường trọng điểm quốc gia này.
Nam thanh, nữ tú trường THPT Chu Văn An sôi động trong điệu nhảy Cheerdance Dự án vì môi trường của học sinh THPT Chu Văn An Gắn biển mã trường Cambridge Intenational VN283 cho trường THPT Chu Văn An Trường Chu Văn An là thành viên mạng lưới song ngữ tiếng Pháp đầu tiên ở Việt Nam

Một sự khác biệt của năm nay, đó chính là chương trình từ thiện được các học sinh khối 10, 11, 12 thuộc nhà O (một trong tám nhà thuộc chuỗi Sparkling 2020) đứng lên tổ chức nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các hoạt động phong trào, lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, mong muốn san sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn, tiếp thêm hy vọng, niềm vui cho các em bé đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ.

Tại buổi từ thiện, các em học sinh Chu Văn An đã đồng hành cùng các bệnh nhi của Lớp học hy vọng, chơi và đọc truyện cho các em nhỏ, tổ chức văn nghệ theo nhóm và vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ”…

Cuối chương trình, nhóm thiện nguyện cũng giành tặng những phần quà cho các bạn nhỏ tại bệnh viện, mang lại niềm vui cuối ngày, tạo động lực và truyền năng lượng tích cực đến với các bệnh nhi tại đây.

Các bạn học sinh nhà O – Sparkling Chu Văn An đang đọc truyện cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi TW
Các bạn học sinh nhà O – Sparkling Chu Văn An đang đọc truyện cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi TƯ
Ảnh: Các bạn học sinh nhà O – Sparkling Chu Văn An giao lưu văn nghệ cùng các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi TW
Các bạn học sinh nhà O – Sparkling Chu Văn An giao lưu văn nghệ cùng các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi TƯ
Ảnh: Các em bé đang vẽ tranh theo chủ đề “Ước mơ”
Các em bé đang vẽ tranh theo chủ đề “Ước mơ”
 Ảnh: Những bệnh nhi nhỏ tuổi sẽ được ưu tiên nhận những chú gấu bông dễ thương đầu tiên
Những bệnh nhi nhỏ tuổi sẽ được ưu tiên nhận những chú gấu bông dễ thương đầu tiên

Tiếp nối sự thành công trong buổi từ thiện tại Bệnh viện Nhi TƯ, nhóm thiện nguyện nhà O lại tiếp tục lên đường, mang đến hơi ấm cho những người vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội. Trước đó, các bạn học sinh đã kêu gọi quyên góp quần áo, chăn màn cũ cùng những đồ dùng thiết yếu từ người thân và gia đình để làm quà tặng cho những người già neo đơn vô gia cư, với mong muốn góp chút hơi ấm lan tỏa tình thương khi mùa đông đang cận kề.

Các bạn học sinh nhà O đang phát quà cho những người vô gia cư
Các bạn học sinh nhà O đang phát quà cho những người vô gia cư

Chia sẻ sau chuyến thiện nguyện, bạn Vũ Phương Thảo – lớp 12D2 – đại sứ nhà O tâm sự: “Để tổ chức thành công chuỗi hoạt động thiện nguyện này, tất cả chúng em đã cùng nhau xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công và tìm hiểu thực tế trước khi lựa chọn địa điểm cho chuyến từ thiện, và khi đến tận nơi, chứng kiến tận mắt những mảnh đời khó khăn chúng em đã không kìm được cảm xúc, tự hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để mang tới niềm vui nhỏ bé cho tất cả mọi người. Quả thật khi tham gia vào Sparkling, tất cả các thành viên của nhà O đều đồng lòng xây nên ý tưởng cùng nhau tổ chức một hoạt động thiện nguyện đáng nhớ nhằm lưu dấu ấn kỷ niệm cho Sparkling mùa 2020, đồng thời với tinh thần và sức trẻ đại diện cho thanh niên Việt Nam thời đại mới, chúng em mong muốn với ý tưởng và sự chủ động, tự tin trong các hoạt động phong trào, tất cả đã làm nên một chất rất riêng, tạo dấu ấn cho Sparkling 2020”.

Một bạn học sinh thuộc nhà O chia sẻ khi được phỏng vấn
Một bạn học sinh thuộc nhà O chia sẻ khi được phỏng vấn

Trong khuôn khổ diễn ra Sparkling 2020 sẽ còn rất nhiều hoạt động, sự kiện từ nay đến hết ngày 20/11.Cùng chúc cho Sparkling 2020 sẽ được đón nhận và diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động, phong trào, lan tỏa tinh thần và giá trị nhân văn cao đẹp đến các thế hệ học sinh của trường trong những năm kế tiếp.

Như một sự kiện được tổ chức thường niên, kể từ năm 2012, "Sparkling" diễn ra tại Trường THPT Chu Văn An nhằm hướng đến kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chuỗi sự kiện bao gồm: bóng đá nữ, nhảy cổ động cho nam, cuộc thi "Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An", hoạt động cộng đồng theo chủ đề của từng năm. Trong khi tham gia sự kiện, các lớp được chia thành 8 nhà đặt tên theo các chữ cái và được bốc thăm ngẫu nhiên.

Sự kiện thường được bắt đầu bằng vòng loại bóng đá nữ và kết thúc bằng đêm chung kết cuộc thi "Vẻ đẹp học sinh Chu Văn An", còn được gọi là đêm "Snight".

 Ứng viên Hoa khôi bóng đá Sparkling 2020
Bạn Vũ Phương Thảo – lớp 12D2 – đại sứ nhà O
Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả

TTTĐ - Cuối năm là thời điểm hoạt động mua sắm diễn ra sôi động do nhu cầu của người dân tăng cao. Đây cũng ...

PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết

TTTĐ - Với mong muốn thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt cũng như tri ân những khách hàng thân thiết đã lựa chọn dịch ...

PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới

TTTĐ - Với mong muốn không ngừng mở rộng quy mô dịch vụ, mang đến cho các khách hàng nhiều trải nghiệm tài chính đặc ...

Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

TTTĐ - Hoàn tiền (cashback) là khái niệm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt gắn ...

Đọc thêm

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm