Tag

Startup công nghệ cho phép đổi rác lấy vàng

Kinh tế 09/04/2018 15:33
aa
TTTĐ – HelloGold là một công ty công nghệ ở Malaysia - hợp tác với công ty máy bán hàng tự động Klean ra mắt loại máy cho phép người dùng đổi chai nhựa hoặc nhôm có thể tái chế để lấy 0,00059 gram vàng.

Startup công nghệ cho phép đổi rác lấy vàng

Startup công nghệ cho phép đổi rác lấy vàng
Máy đổi rác lấy vàng. Ảnh: Vulcan Post

Theo Reuters, việc sử dụng đồ nhựa trong đóng gói tăng chóng mặt trong khi chỉ có 14% được tái chế trên toàn thế giới, dẫn tới lãng phí khoảng 80 - 120 tỷ USD nhựa mỗi năm.

Thống kê năm 2017, Malaysia sử dụng khoảng 450.000 tấn đồ nhựa, tăng gần gấp đôi với với 288.000 tấn vào năm 2016. Đây cũng là một trong 10 quốc gia phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho tình trạng rác nhựa bị thải ra biển.

CEO của Klean - Nick Boden chia sẻ: "Thông qua dự án này, chúng tôi muốn khuyến khích việc tái chế rác thải nhựa bằng cách cho người Malaysia thấy được rằng họ có thể làm giàu từ những thứ bỏ đi trong cộng đồng, trên mặt đất và ngoài biển". Ông cũng cho biết dự án này có thể mở rộng sang các quốc gia khác như Singapore và Nam Phi.

Với dự án này, cụ thể người dùng có thể đăng ký một tài khoản trên ứng dụng di động HelloGold, sau đó mang rác thải có thể tái chế tới máy tự động Klean bất kỳ để nhận điểm thưởng vào ví điện tử Klean. Sau đó, họ có thể chuyển đổi điểm thưởng này sang vàng nhờ liên kết giữa hai ứng dụng. Họ có thể mua, lưu trữ hoặc bán vàng với lượng nhỏ thông qua ứng dụng của HelloGold.

Điểm tín dụng trong ví điện tử Klean cũng có thể đổi lấy thẻ tín dụng thông minh, phiếu giảm giá nhà hàng… dành cho những người không có hứng thú với việc đầu tư, theo thông tin trên website của Klean.

HelloGold sẽ triển khai 500 máy tự động như thế này trên khắp Malaysia trong năm 2018. Người dùng cũng có thể đăng ký mở tài khoản trực tiếp tại các máy tự động.

Các máy tự động của Klean sẽ thu thập chai nhựa, nhôm, sau đó phân loại và nghiền bẹp tại chỗ. Chai nhôm sau đó được nấu chảy thành vật liệu nhôm tái chế, còn chai nhựa được tái chế thành nhựa nhiệt dẻo PET.

Theo báo cáo của Edge Markets, người Malaysia có xu hướng giữ 44% tiền mặt bằng đồng nội tệ Ringgit - mức cao thứ 3 tại châu Á, sau Indonesia và Nhật Bản. Điều này được cho là cản trở họ đạt được các mục tiêu tài chính vì biến động tiền tệ và chi phí tăng cao.

"Thương vụ hợp tác mới nhất với Klean cho thấy những giá trị của chúng tôi trong việc dùng công nghệ tiên tiến để cung cấp giải pháp tài chính toàn diện và tạo ra của cải cho mọi người ngay trên phố", Robin Lee - đồng sáng lập, CEO của HelloGold nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm