Tag

Startup Ecomfit với giải pháp phân tích và tiếp thị tự động hoá

Khởi nghiệp sáng tạo 04/01/2019 10:31
aa
TTTĐ - Ecomfit - giải pháp phân tích và tiếp thị tự động hoá cho các trang web thương mại điện tử - được đánh giá là startup gọi vốn có ý tưởng sáng tạo và thiết thực, lọt top 10 dự án xuất sắc cuộc thi Startup Funding Camp (SFC) 2018.

Startup Ecomfit với giải pháp phân tích và tiếp thị tự động hoá

Startup tham gia Startup Funding Camp (SFC) 2018

Bài liên quan

Start-up 9X với trò chơi tương tác trên di động

Ứng dụng giúp việc theo giờ và "tham vọng" vươn ra châu Á

28 công trình, sản phẩm được nhận Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo”

10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam năm 2018

10 startup mạnh nhất về tính ứng dụng, giá trị thực tiễn của chương trình SFC 2018, do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam trực tiếp chỉ đạo tổ chức đã thuyết trình trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi vốn. Trong đó, đội ngũ Ecomfit mang đến giải pháp analytics (phân tích) và marketing automation (tiếp thị tự động hoá) cho các website ecommerce (trang web thương mại điện tử) trên nền tảng công nghệ cao.

Startup thuyết trình gọi vốn từ Startup Funding Camp (SFC) 2018
Startup thuyết trình gọi vốn từ Startup Funding Camp (SFC) 2018

Sản phẩm giúp chủ website hiểu rõ khách hàng, đưa ra quyết định đúng để tăng doanh thu giảm chi phí. Để thực hiện điều đó Ecomfit cung cấp giải pháp analytics tích hợp đơn giản, các report và gợi ý đưa ra quyết định đúng đắn, các công cụ remarketing đối với khách hàng vào website để tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng mà không cần có kiến thức chuyên sâu về marketing.

Ưu điểm của startup này là tiết kiệm thời gian, đơn giản để phân tích và hiểu khách hàng; đưa ra quyết định đúng để tăng lượng bán, giảm chi phí; công cụ marketing tiện lợi đơn giản. Sau 1 tháng chạy chính thức Ecomfit có 50 khách hàng active, 3 khách hàng trả phí.

Đến với SFC, Ecomfit kêu gọi vốn 80.000 USD để có nguồn lực thực hiện kế hoạch và các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.

Ông Hemant Patel - Tổng giám đốc Công ty ALMA, đại diện Ban tổ chức bày tỏ sự ấn tượng với các đội startup đã trình bày, đồng thời đánh giáo cao chủ đề của SFC năm nay “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Ông cho rằng, trước tốc độ phát triển của công nghiệp 4.0 trên thế giới, startup nào có thể nắm bắt lợi thế của công nghệ vào sản phẩm sẽ dễ dàng phát triển và được đón nhận.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai, bên phải) và Tổng giám đốc Công ty ALMA (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho các đội xuất sắc
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai, bên phải) và Tổng giám đốc Công ty ALMA (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho các đội xuất sắc

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết, SFC 2018 hướng tới mục tiêu phát triển những khởi nghiệp mang tầm cỡ quốc gia. Các nhóm và công ty khởi nghiệp được tham gia tuyển chọn trên cả nước và sau đó tham dự vào chuỗi sự kiện đào tạo và gọi vốn đầu tư.

Đây là cơ hội lớn khi các nhóm và công ty khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn lực tốt nhất trong cả nước với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác trên khắp cả nước.

Chương trình gọi vốn khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút hơn 100 hồ sơ đăng ký, sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam, cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital.

Chị Thu Vân cho biết thêm, SFC 2018 mong muốn khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp và hướng tới trở thành sự kiện đầu tư thường niên được cộng đồng khởi nghiệp mong đợi với quy mô, chất lượng chuyên môn hàng đầu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung.

Ba đội ấn tượng nhất được trao giải thưởng là chuyến đi tới “quốc gia khởi nghiệp” Israel để gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế. Đó là bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh.

Ngoài ra, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết với tổng trị giá hơn 1 triệu USD. Trong đó, CyHome được PK Investment đầu tư 380.000 USD để mở rộng quy mô.

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm