Tag

Startup giải quyết vấn đề thực phẩm dư thừa

Khởi nghiệp sáng tạo 21/05/2018 15:58
aa
TTTĐ – Bất chấp những thất bại kinh doanh trước đó, Tan Jun Yuan (Singapore) đã lên ý tưởng để giải quyết vấn đề thực phẩm dư thừa.

Startup giải quyết vấn đề thực phẩm dư thừa

Startup giải quyết vấn đề thực phẩm dư thừa
Tan Jun Yuan - CEO của ứng dụng 11th Hour. Ảnh: Vulcan Post

Là con trai út trong gia đình có cha là tài xế taxi, mẹ là nội trợ, Tan Jun Yuan cố gắng tìm ra một thế mạnh nào đó để khởi sự kinh doanh.

Anh nhận ra sự đặc biệt trong món Bak Kut Teh (sườn heo nước sốt thảo mộc) của mẹ và quyết định mở một quán ăn tên “Yuan Bak Kut Teh” ở Toa Payoh – trung tâm Singapore vào 9/2013. Lợi nhuận mỗi tháng của quán ăn là 5.000 USD, một kết quả kinh doanh rất tốt.

Tuy nhiên, quán ăn gặp khó khăn vì không đủ nhân lực và cũng phải đóng cửa chỉ sau 6 tháng hoạt động. Cửa hàng của anh trả tiền nhân công là 7,5 đô Sing/giờ và sau đó tăng lên 9,5 đô nhưng chỉ có một vài người đến làm việc nhưng đều không trụ được lâu dài.

Trong suốt quá trình làm việc tại quán ăn, anh cảm nhận những vấn đề khó khăn mà ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) phải đối mặt, đó là việc giải quyết vấn đề thực phẩm dư thừa cuối ngày, lãng phí thực phẩm.

Điều đó tạo cảm hứng cho anh khởi nghiệp với ứng dụng “11th Hour”. 11th Hour – Giờ thứ 11 vốn là một thành ngữ với ý nghĩa là giờ phút chót để làm một việc gì đó.

Bất chấp những thất bại trong kinh doanh trước đây, anh tìm một nhà tư vấn chiến lược và mày mò viết ứng dụng cho 11th Hour.

Yuan tạo ra ứng dụng này hướng đến những thương gia trong ngành F&B, để họ có thể chạy các khuyến mãi ngay tại cửa hàng mình mà không cần đến các outlet (trung tâm bán hàng giảm giá) và chờ đợi để bán các thực phẩm còn dư, chống lãng phí thực phẩm.

Bên cạnh sự thuận lợi cho các chủ cửa hàng, 11th Hour còn giúp người dùng nhìn thấy và theo dõi các khuyến mãi được cung cấp bởi các cửa hàng ở gần mình.

Sau khi ra mắt một tháng rưỡi, ứng dụng thu hút 200 doanh nhân và khoảng 7.000 người dùng đăng ký sử dụng, chạy khoảng 100 khuyến mãi mỗi ngày, và kiếm được 2.400 USD.

Nhiều nhà phát triển ứng dụng muốn hướng đến mục tiêu rằng một tập đoàn triệu đô nào đó sẽ mua lại ứng dụng của mình. Thế nhưng Yuan lại không muốn như vậy.“Bạn không thể chạy một doanh nghiệp với một tâm thế trước sau gì cũng sẽ bán chúng. Bạn không thể xây dựng một nền tảng đúng đắn với một tâm trí như vậy. Tôi muốn làm được một điều gì đó nghiêm túc, có thể thay đổi cuộc sống”, anh nói.


Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm