×
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
X
X

Startup tìm kiếm 1 triệu USD từ cuộc thi khởi nghiệp

Khởi nghiệp | Thứ năm, 27/12/2018 16:07 (GMT+7)
Startup tìm kiếm 1 triệu USD từ cuộc thi khởi nghiệp

Anh Cao Xuân Hoài Vương - CEO Unica

TTTĐ - Chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân, Unica đến với cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018, nhằm kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư đồng thời mở rộng thị trường.

Bài liên quan

Trong năm đầu tiên tổ chức, chương trình gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp lấy chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Chủ đề này tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy…

Chương trình đã thu hút được hơn 100 hồ sơ đăng ký và nhận được sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, các quỹ đầu tư lớn như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital… đã đồng ý tham gia với khoản vốn đầu tư lên đến 5 triệu USD nhưng không bị giới hạn nếu tìm được những Startup tiềm năng để đầu tư.

Sau vòng nộp hồ sơ, Ban tổ chức chọn ra 20 startup có kế hoạch và sản phẩm khả thi nhất để tiếp tục tham dự chuỗi hoạt động tiếp theo. Sau chương trình tư vấn chuyên sâu kéo dài 5 ngày tại Hà Nội, Ban tổ chức tiếp tục chọn ra 10 đội xuất sắc tham dự ngày hội gọi vốn của chương trình nói riêng và các cơ hội gọi vốn trong tương lai nói chung.

Trong hai vòng gọi vốn, phiên công khai là cơ hội để các startup trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với Ban Giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup có cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhờ những ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục, Unica- hệ thống giáo dục trực tuyến này vào do Cao Xuân Hoài Vương sáng lập năm 2016, lọt top 10. Đây là hệ thống đào tạo trực tuyến, cổng kết nối chuyên gia với Học viên. Nhóm khởi nghiệp đặt ra sứ mệnh cho mình là chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân Việt Nam và đánh giá E-learning không chỉ là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng mà còn là một sản phẩm nhân văn, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức tinh hoa cho tất cả mọi người.

Sản phẩm được thiết kế theo hình thức siêu thị, hiển thị các khóa học online theo từng thể loại. Website có nhiều module khác nhau, bao gồm trang chủ, trang cá nhân của học viên, trang cá nhân của giảng viên, trang chi tiết khóa học, trang mua hàng, giao diện khóa học, giao diện affiliate...

Trong giao diện khóa học, học viên có thể học và xem lại video, xem tốc độ nhanh, chậm, các bài học có chế độ tự chuyển, hỏi đáp với giảng viên, làm các bài test để kiểm tra kiến thức.

Đặc biệt, học viên cũng thể học qua điện thoại và tivi với ứng dụng Unica learning. Như vậy, chỉ cần chiếc điện thoại, học viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, ngay cả lúc ở nhà, đi chơi hay tại văn phòng làm việc.

Với giải pháp Unica Biz, doanh nghiệp dễ dàng giúp nhân viên mình học tập các kỹ năng mới, theo dõi tiến độ học tập của họ, quản lý phòng ban và chọn ra khoá học phù hợp nhất với nhân viên.

Unica cũng cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đào tạo online qua lớp học ảo. Theo đó, chuyên gia có thể giảng dạy và đào tạo với hàng trăm nhân viên ở nhiều chi nhánh khác nhau trong nước và quốc tế, cho phép học viên tương tác với thời gian thực.

Trên thực tế, Unica là “siêu thị” với hơn 1.000 khóa học online, được giảng dạy bởi 500 chuyên gia hàng đầu Việt Nam nhằm giúp học viên học thêm các kỹ năng mới, kiến thức mới để cải thiện cuộc sống và công việc của họ.

Unica cũng cung cấp giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp với hơn 300 khoá học nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của nhân viên, trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức mới nhất, đáp ứng được xu thế của cuộc cách mạng 4.0.

Startup này hướng tới người dùng từ 18 đến 45 tuổi, chủ yếu là sinh viên và người đi làm. Với mô hình chia sẻ hoa hồng từ 10-40% sau khi đã trừ đi chi phí (cho quảng cáo, đối tác tiếp thị…), Unica đạt doanh thu 700.000 USD trong năm 2017. Doanh thu trung bình là 120.000 USD/tháng.

Đến với SFC 2018, Unica đặt mục tiêu kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư, đồng thời mở rộng thị trường, hướng tới đứng đầu thị trường và phát triển nguồn lực nhân sự marketing, công nghệ…

Bình Minh
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
BÌNH LUẬN
Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
TTTĐ - Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp...
Sắc Xuân trên vùng nông thôn mới
TTTĐ - Những ngày này, tại các làng hoa của huyện Mê Linh (Hà Nội), người dân đang hối hả, tất bật cắt tỉa, chăm bón cho những cây hoa để...
Doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách xuất khẩu uy tín năm 2017
TTTĐ - Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam lọt vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017” do Bộ Công Thương công...
Lao động trẻ tay nghề cao: Yếu tố quyết định thu hút FDI
TTTĐ - Đã đến lúc Việt Nam không thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dựa vào nhân công giá rẻ mà phải bằng nguồn nhân lực chất...