Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Techcombank hiện là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã lên tới 8,9 triệu vào tháng 6/2021. Đây là thành quả từ hành trình phát triển 28 năm không ngừng hướng đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"

Giai đoạn 2016 - 2020, Techcombank lần lượt vượt mốc số lượng khách hàng phục vụ từ 5 triệu, đến 7 triệu và kết năm 2020 đạt đến 8,4 triệu khách hàng. Đến tháng 6/2021, quy mô khách hàng mà Techcombank phục vụ đã đạt gần 9 triệu. Giá trị khi trở thành “ngân hàng được khách hàng chọn”, còn được cụ thể hóa ở một kỷ lục của Techcombank trên thị trường: Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) liên tục gia tăng từ 22,7% lên 24,1%, 28,7%, 34,5% và đột biến lên 46,1% qua các năm giai đoạn 2016-2020.

Song, tỷ lệ CASA cao cũng có thể là một áp lực, bởi tính ổn định nhất định của dòng tiền gửi không kỳ hạn này. Cùng với đó là áp lực đáp ứng đề cập ở trên khi quy mô giao dịch tăng theo cấp số nhân trên tệp khách hàng lớn và không ngừng mở rộng. Tuy nhiên, tại Techcombank, giải pháp cho những áp lực đó luôn được hoạch định chủ động và xuyên suốt lịch sử 28 năm qua.

Tròn 20 năm về trước, khi mà cả hệ thống NHTM Việt Nam còn chật vật với yêu cầu tăng vốn, Techcombank từng tạo dữ kiện đáng chú ý khi dành nguồn vốn lên tới 20% so với quy mô vốn điều lệ để trở thành ngân hàng đầu tiên sở hữu hệ thống ngân hàng lõi Temenos của Thụy Sĩ vào năm 2001. Dữ kiện này lý giải cho sự bứt phá của “Tech” trong dẫn hướng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại sau đó, duy trì vị thế cho đến nay.

Techcombank đang là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng
Techcombank là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng

Nhắc lại dữ kiện trên để thấy dẫn dắt nền tảng số hóa là một truyền thống, tầm nhìn xuyên suốt 28 năm hoạt động của Techcombank.

Như giai đoạn 2016 - 2020, ngân hàng này dành tới 300 triệu USD cho đầu tư công nghệ. Mới đây nhất, tháng 9/2021, nhà băng này đã công bố chọn Amazon Web Services làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để chuyển đổi hành trình trải nghiệm khách hàng. Quy mô của thỏa thuận lên đến 500 triệu USD trong 5 năm tới. “ Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ và số hóa, dữ liệu và năng lực phân tích dữ liệu để phát triển những sản phẩm, giải pháp tối ưu, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng bằng tiện ích và trải nghiệm”, ông Jens Lottner - Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.

Trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên đầu năm nay, lãnh đạo khối chuyên trách của Techcombank dẫn một thực tế: Cùng với chương trình “Zero Fee”, các giải pháp tiện ích và không ngừng nâng cao trải nghiệm đã giúp ngân hàng thu hút lượng lớn khách hàng. Đây cũng chính lý do ngân hàng tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực hệ thống xử lý thông suốt, đáp ứng tốt quy mô giao dịch tăng lên theo cấp số nhân khi nhìn lại cả quá trình.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng và có nhiều nguồn thông tin tiếp cận. Hành trình của họ có rất nhiều điểm chạm, từ những biển quảng cáo, đến mạng xã hội, đến các công cụ tìm kiếm và kết nối rộng lớn trên internet … Vì vậy, điều mà Techcombank luôn hướng đến là có mặt trên từng điểm chạm khách hàng, để khắc họa chân thực nhất chân dung và am hiểu về nhu cầu họ.

“Khi có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi càng có cơ hội để hiểu họ hơn về nhu cầu, hành vi, sở thích, thói quen…, từ đó tiếp tục đầu tư cho các giải pháp, sản phẩm vượt trội hơn, nâng cao trải nghiệm tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên những định vị trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt trên thị trường”, bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ.

Chẳng hạn cuối năm 2021, ngân hàng sẽ cho ra mắt app giao dịch ngân hàng mới để chuyển đổi trải nghiệm người dùng. “Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp ứng dụng giao dịch ngân hàng tốt nhất, nhanh nhất, tiện lợi nhất, mà còn cá nhân hóa tính năng phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của từng người dùng”, bà Diễm Tú chia sẻ.

Tài khoản thanh toán: Chi tiêu tiện ích - An toàn thời dịch Tài khoản thanh toán: Chi tiêu tiện ích - An toàn thời dịch

TTTĐ - Với sự tác động lớn của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4, gần như tất cả mọi người đều phải nhìn nhận, xem ...

Techcombank hỗ trợ 100 tỷ đồng xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 quy mô bậc nhất tại Hà Nội Techcombank hỗ trợ 100 tỷ đồng xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 quy mô bậc nhất tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và khai trương Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 với ...

Techcombank hỗ trợ 15 tỷ đồng mong muốn Hà Nội sớm vượt qua đại dịch Techcombank hỗ trợ 15 tỷ đồng mong muốn Hà Nội sớm vượt qua đại dịch

TTTĐ - Techcombank vừa hỗ trợ 15 tỷ đồng với mong muốn Hà Nội sẽ vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Techcombank tiếp tục chi viện máy thở và thiết bị y tế tới tỉnh Long An, Vĩnh Long Techcombank tiếp tục chi viện máy thở và thiết bị y tế tới tỉnh Long An, Vĩnh Long

TTTĐ - Trong nỗ lực đồng hành cùng miền Nam chống dịch, giữa tháng 8/2021, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã trao ...

Techcombank tiếp tục hỗ trợ miền Nam thân yêu chống dịch Covid-19 Techcombank tiếp tục hỗ trợ miền Nam thân yêu chống dịch Covid-19

TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Techcombank đã ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bức tranh tương lai của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam

Bức tranh tương lai của ngành Công nghiệp Khí Việt Nam

TTTĐ - Với xu hướng chuyển dịch năng lượng từ dầu sang khí, khí thiên nhiên được xem là dạng năng lượng có khả năng sử dụng linh hoạt ở nhiều lĩnh vực, giá cạnh tranh và ít phát thải khí nhà kính, tất yếu đây sẽ là nguồn nguyên liệu, năng lượng tương lai thay thế dần dầu và than.
Prudential triển khai năm thứ 3 chương trình giáo dục tài chính cho trẻ “Cha-Ching”

Prudential triển khai năm thứ 3 chương trình giáo dục tài chính cho trẻ “Cha-Ching”

TTTĐ - Tiếp nối sự thành công sau 2 năm triển khai chương trình Quản lý Tài chính Cha-Ching cho trẻ em tiểu học tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy giáo trình cho năm học thứ 3 liên tiếp.
"Bừng nhịp sống" với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

"Bừng nhịp sống" với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

TTTĐ - Theo đó, khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương khi tham gia chương trình được miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền online, miễn phí tài khoản số đẹp như ý, được cấp thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng và có cơ hội vay vốn không cần tài sản đảm bảo lên đến 100 triệu đồng, miễn phí lắp đặt mã chuyển tiền VietQR tại cửa hàng.
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines

Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines

TTTĐ - Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk vừa tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 4 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).
Tin khác
[Xem thêm]
Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch

TTTĐ - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại sứ quán Vương quốc Anh, ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức hội thảo trực tuyến “Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19”.
Top 5 nhà hàng được “săn lùng” nhiều nhất dịp 20/10

Top 5 nhà hàng được “săn lùng” nhiều nhất dịp 20/10

TTTĐ - Các nhà hàng, trung tâm thương mại đồng loạt mở cửa trở lại ngay trước thềm 20/10 đã giúp phái mạnh “thở phào”. Giờ đây việc chọn quà, chọn chỗ đi chơi dành cho những người phụ nữ yêu thương đã có “chỗ dựa” đáng tin cậy từ các chuỗi TTTM lớn với nhiều lựa chọn an toàn và đa dạng.
Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp”

Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam nhận “cú đúp”

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Liberty tự hào là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam vinh dự được nhận cùng lúc hai giải thưởng danh giá về Dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu 2021: “Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với sản phẩm Gói Bảo hiểm xe ô tô toàn diện Liberty – Liberty AutoCare và “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất” tại lễ trao giải trực tuyến được tổ chức vào ngày 7/10/2021.
Xem phiên bản di động