Tag

Sữa nông trại Myfarm: Mang cả thiên nhiên vào từng sản phẩm OCOP

Nông thôn mới 12/09/2021 08:02
aa
TTTĐ - Nằm ở vùng “rốn sữa” của huyện Ba Vì, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì (xã Vân Hòa) đã khai thác lợi thế để xây dựng nhà máy chế biến sữa tươi thành hàng chục sản phẩm mang thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”. Mới đây, đơn vị đã có 10 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Những sản phẩm OCOP mang đậm giá trị văn hóa truyền thống Thúc đẩy phát triển sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp Chuẩn bị tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch

Tận dụng lợi thế của địa phương

Ba Vì là vùng nuôi bò sữa lâu đời nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là nơi được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, độ ẩm thích hợp để phát triển những cánh đồng cỏ rộng lớn - nguồn thức ăn xanh, sạch, hình thành và phát triển nghề chăn nuôi bò sữa truyền thống.

Tận dụng sự màu mỡ của những cánh đồng cỏ bát ngát nằm dưới chân núi, nơi những người nông dân đã có nhiều năm kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa. Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì đã liên kết với nông dân để khai thác nguồn sữa này và cho ra những dòng sản phẩm từ sữa gắn liền với địa danh Ba Vì.

Thành lập năm 2018, được huyện hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất sữa hiện đại với công suất chế biến 6 tấn/ngày.

Sữa nông trại Myfarm: Mang cả thiên nhiên vào từng sản phẩm OCOP
Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì đã ký kết hợp đồng thu mua sữa của 20 hộ dân nuôi bò sữa với số lượng từ 1,5 - 2 tấn sữa tươi/ngày

Hiện, đơn vị đang ký kết hợp đồng thu mua sữa của 20 hộ dân nuôi bò sữa với số lượng từ 1,5 - 2 tấn sữa tươi/ngày. Với các hộ ký hợp đồng, công ty hướng dẫn chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật từ chăm sóc, vắt sữa, bảo quản sữa bò... để có chất lượng tốt nhất đưa về nhà máy.

Bên cạnh đó, công ty cũng bắt tay cùng các hộ chăn nuôi xây dựng hệ thống chuồng trại bảo đảm vệ sinh, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Đơn cử như sử dụng máy vắt sữa, tank đựng sữa bằng inox.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết: Phát huy ưu thế riêng của sản phẩm là sản xuất sạch, tươi và cho ra những sản phẩm sữa có thể sử dụng trong ngày. Bên cạnh đó, công ty cũng luôn sáng tạo phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sữa không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, mà còn có những hương vị đặc trưng riêng. Trên cơ sở nền sữa tươi lên men, công ty đã kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như nếp cẩm, nha đam, trà xanh, pho mai, dưa lưới, chanh dây... để tạo ra những sản phẩm đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Tuy mới thành lập song xác định thế mạnh về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì đã chủ động bám sát Chương trình OCOP của Hà Nội và tập trung xây dựng những sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Sữa nông trại Myfarm: Mang cả thiên nhiên vào từng sản phẩm OCOP
Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động với mức lương bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng

Đến nay, với 20 sản phẩm sữa các loại, trong đó có 10 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao như: Sữa tươi Nông trại thanh trùng BÒ chai 900ml, sữa chua Nông trại BÒ 110g, Sữa chua Nông trại DÊ 110g, sữa chua Nếp cẩm 160g, sữa chua Nếp cẩm 110g, Sữa chua Nha đam ...

Ngoài Hà Nội, sản phẩm OCOP của công ty còn được tiêu thụ ở các thị trường Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Ninh... Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động với mức lương bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng.

Xây dựng thương hiệu bằng sự khác biệt

Chia sẻ về điểm khác biệt so với các hãng sữa khác, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết: Các sản phẩm được gắn liền với người nông dân chăn nuôi bò sữa mang thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng HACCP và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen năm 2020.

Theo bà Mai, sản phẩn sữa Nông trại Ba Vì “Myfarm” ra đời dựa trên lợi thế của vùng đất được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp cho việc trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa. Điều kiện tự nhiên đó đã tạo cho sản phẩm sữa nơi đây có hương vị đặc trưng, thơm ngon, béo ngậy nức tiếng với du khách gần xa trong và ngoài nước.

Sữa nông trại Myfarm: Mang cả thiên nhiên vào từng sản phẩm OCOP
Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì có 20 sản phẩm sữa các loại, trong đó 10 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4

Ngoài ra, sữa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giàu canxi giúp cho răng và xương chắc khỏe, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các sản phẩm của công ty đều có kết quả phân tích kiểm nghiệm và công bố chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường đầy đủ.

“Nguyên liệu sữa tươi được liên kết với các nông hộ tại Ba Vì, chăn nuôi theo quy trình có kiểm soát an toàn từ khâu chuồng trại, thức ăn, đến khâu vắt sữa, thu gom, bảo quản và vận chuyển. Một điều quan trọng là nguyên liệu sữa tươi được đưa vào chế biến trong vòng 1h - 2h kể từ khi vắt sữa xong, do đó sản phẩm luôn tươi ngon và giữ nguyên được phần dinh dưỡng tự nhiên có ở trong sữa”, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai nhấn mạnh.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Sữa nông trại Ba Vì có hàng chục các sản phẩm: Sữa tươi thanh trùng có đường, không đường và các loại sữa chua... Sản phẩm được bán và giới thiệu tại trụ sở công ty (thôn Việt Hòa, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì) và các đại lý bán, giới thiệu sản phẩm sữa tươi trên địa bàn huyện Ba Vì.

Được chứng nhận sản phẩm OCOP, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai mong muốn gặp gỡ và có liên kết với các nhà bán lẻ, đặc biệt là đưa sản phẩm vào các siêu thị, điểm bán hàng OCOP của thành phố Hà Nội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó thúc đẩy sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động cũng như thu mua sữa tươi ổn định cho các hộ chăn nuôi.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm