Tag

"Sức khỏe" của các doanh nghiệp hết sức quan trọng

Tin tức 14/04/2018 06:03
aa
TTTĐ – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trước sức ép của cạnh tranh trong quá trình hội nhập, “sức khỏe” của các doanh nghiệp rất quan trọng. Vì vậy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cần là cầu nối để thành phố hỗ trợ, giúp đỡ doanh ghiệp phát triển, bảo đảm cho việc cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới…

Sáng 14/4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội về tình hình tổ chức, kết quả hoạt động năm 2017, quý I-2018 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc


Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Tạ Văn Được, hiện nay, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội có 124 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số gần 8.500 đảng viên. Năm 2017 và quý I/2018, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tích cực đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể chính trị-xã hội và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ quốc phòng an ninh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Kết quả đánh giá tổ chức cơ sở Đảng năm 2017 cho thấy, trong số 126/127 tổ chức đủ điều kiện phân loại có 63 tổ chức (50%) đạt trong sạch, vững mạnh; 49 tổ chức (39,7%) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và 14 tổ chức (10,3%) được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

Năm 2017, các doanh nghiệp trong Khối đạt giá trị sản xuất trên 90.000 tỷ đồng, tăng 10%; tổng doanh thu đạt gần 75.000 tỷ đồng, tăng 8,5%; nộp ngân sách trên 8.000 tỷ đồng, tăng 10,5%; đạt lợi nhuận kinh doanh trên 4.500 tỷ đồng, tăng 8,2%. Thu nhập bình quân của người lao động trong Khối đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng. Với những kết quả trên, năm 2017, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội được UBND thành phố tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”. Trong quý I-2018, kết quả sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục khả quan, các chỉ số đạt mức tăng từ 8-10% so với cùng kỳ năm 2017.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Đảng ủy Khối, các doanh nghiệp và toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên của các đơn vị trong Khối, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, những kết quả sau 1 năm rưỡi hợp nhất là những kết quả toàn diện, đóng góp tích cực vào thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô trong 2 năm qua.




Đặc biệt, Đảng ủy Khối đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó nổi bật là xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các cơ quan thành phố, các tổ chức Đảng trong Khối; đổi mới phương thức lãnh đạo, nắm bắt thông tin, chỉ đạo sâu sát, quan tâm đến sức khoẻ của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thực hiện tốt 2 chương trình công tác của Đảng ủy Khối và 6 chương trình công tác của Thành ủy, cũng như các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy. Đảng ủy Khối cũng đã thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, tuyên giáo, dân vận, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do thành phố phát động, nổi bật là công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Trên cơ sở những hạn chế, khuyết điểm mà Đảng ủy khối đã nêu ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Đảng ủy cần tập trung phân tích, khắc phục hạn chế, khó khăn; nâng cao tính chủ động, ý thức tuân chủ pháp luật, hiệu quả công tác phối hợp với các sở, ngành thành phố; chấn chỉnh sinh hoạt Đảng dưới chi bộ…Đặc biệt, Đảng ủy Khối phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao trách nhiệm xã hội và chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp. “Các đồng chí làm nghề cung cấp dịch vụ thì nỗ lực để đừng ai nói được mình. Thái độ làm việc, chất lượng dịch vụ mình cung cấp phải bảo đảm” - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Đồng tình với 14 nhiệm vụ Đảng ủy Khối nêu, đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý sự phát triển của thành phố phụ thuộc rất lớn vào sự phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trong Khối đang bị cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài. Nếu không cố gắng, không tính các giải pháp sớm thì sẽ mất thị trường. Việc này đòi hỏi Đảng ủy Khối phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức lao động, tạo đồng thuận, giữ vững ổn định từng đơn vị. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh tuyên truyền nhất là chủ các doanh nghiệp hiểu rõ vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong Khối; Tăng cường liên kết, trong khối, với các doanh nghiệp bên ngoài, các cơ quan thành phố, bộ, ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối có ý nghĩa quan trọng, do vậy phải thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp, mở rộng thị trường, quan tâm đến những ý tưởng đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp để ủng hộ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; khuyến khích khởi nghiệp của doanh nghiệp; làm cầu nối để thành phố hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp....

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm