Tag

“Sức mạnh 2000” sẻ chia với trẻ em vùng khó

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/10/2020 15:26
aa
TTTĐ - “Sức mạnh 2000” là dự án cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia của các tổ chức, cá nhân để chung tay hỗ trợ thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn.
Sức mạnh thanh niên xung kích nơi địa đầu Tổ quốcSức mạnh tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

Tiền lẻ mỗi ngày, triệu người chung tay

Dự án được triển khai thông qua hình thức gây quỹ với thông điệp “Tiền lẻ mỗi ngày, triệu người chung tay”. Chỉ cần mỗi người mỗi ngày chung tay đóng góp ít nhất 2.000 đồng thì nhiều người ủng hộ sẽ tạo nên những công trình có giá trị đối với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên cả nước.

“Sức mạnh 2000” được khởi xướng từ ý tưởng của anh Hoàng Hoa Trung (Chủ nhiệm Dự án “Ánh sáng núi rừng”, top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, Forbes 30 under 30) cùng sự phối hợp, đồng hành triển khai của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Dự án sẽ triển khai trước 4 chương trình trọng tâm: “Trường đẹp cho em”, “Nhà nội trú cho em”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Cây cầu hạnh phúc”.

“Sức mạnh 2000” sẻ chia với trẻ em vùng khó
"Sức mạnh 2000" giúp sức xây trường

Các thành viên của dự án làm một phép tính đơn giản rằng, nếu mỗi người đóng góp 2.000 đồng mỗi ngày, cứ 100.000 người tham gia thì sau một năm sẽ có 73 tỷ đồng được quyên góp. Số tiền này đủ để xây dựng 292 điểm trường. Tương tự như vậy, nếu có 1.000.000 người tham gia thì số tiền quyên góp được sẽ lên đến hơn 500 tỷ, đủ mang đến hy vọng trường học được xây dựng vững chắc, có cầu để đi học an toàn hơn và có nhà ở ấm áp cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên cả nước.

Dự án cũng mong muốn thay đổi được suy nghĩ “chỉ người giàu mới làm từ thiện” khi mở ra góc nhìn mới cho mọi người về giá trị và những thay đổi mà 2.000 đồng có thể mang lại.

Ai cũng có thể góp nên “Sức mạnh 2000”

Bất kỳ ai cũng có thể là một phần của “Sức mạnh 2000”. Các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn giữa hai hình thức quyên góp: Chuyển tiền trực tiếp qua tài khoản ngân hàng của dự án hoặc chuyển tiền qua tài khoản của dự án trên ứng dụng ví Momo - qua tính năng tự động chuyển tiền mỗi ngày. Tất cả số tiền nhận được sẽ được Ban điều hành tổng hợp và công khai trên báo cáo được cập nhật hằng tuần để đảm bảo tính minh bạch.

“Sức mạnh 2000” sẻ chia với trẻ em vùng khó
"Sức mạnh 2000" góp kinh phí xây "Ngôi nhà hạnh phúc"

Kể từ khi khởi xướng và triển khai vào tháng 2/2020, dự án “Sức mạnh 2000” đã nhận được sự chung tay đóng góp của 18 doanh nghiệp, gần 2.000 cá nhân và đã khởi công xây dựng, đưa vào sử dụng 31 công trình gồm điểm trường, nhà hạnh phúc, nhà nội trú, dự kiến hơn 100 công trình khác nhau đang và sẽ được hoàn thiện trong năm 2020.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia chia sẻ: “Tôi đã đến nhiều nơi khó khăn, chứng kiến nhiều hoàn cảnh cơ cực, rất xót xa khi thấy những ngôi nhà không thể gọi là nhà, những điểm trường tạm bợ không dám gọi tên bằng trường. Tôi tin nếu mỗi người chúng ta mở rộng tấm lòng, trao đi yêu thương, mỗi ngày góp từ 2.000 đồng, thì sẽ tạo nên sức mạnh phi thường, biến những đồng 2.000 khiêm tốn trở thành các công trình cộng đồng có ý nghĩa cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên khắp đất nước.

Hãy cùng chúng tôi gieo nên lòng nhân ái và biến những điều không thể thành có thể bằng cách cùng nhau tạo nên “Sức mạnh 2000” để nhiều trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hành trình hơn thập kỷ vì trẻ em vùng khó

Anh Hoàng Hoa Trung cho biết, bắt đầu từ dự án “Ánh sáng núi rừng” vào năm 2009, mục tiêu xây dựng những trường học, thực hiện các dự án phụ trợ điều kiện học và dạy học trên vùng cao vẫn được duy trì đến ngày hôm nay. Năm 2012 đánh dấu thành quả đầu tiên của dự án khi hoàn thành điểm trường đầu tiên tại Lai Châu.

“Sức mạnh 2000” sẻ chia với trẻ em vùng khó
Những ngôi nhà nội trú được xây dựng từ đóng góp của "Sức mạnh 2000"

Sau quá trình sống cùng người dân bản tại những nơi xây trường, nhóm thiện nguyện nhận thấy trẻ em ở Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, thường di chuyển rất xa từ nhà tới trường, không có cơm mang theo nên phải vào rừng kiếm măng đắng để ăn, từ đó dẫn tới tình trạng nghỉ học buổi chiều.

Sự tồn tại đó đã thúc đẩy sự ra đời của Dự án “Nuôi em” với hình thức mỗi người nuôi một em nhỏ bản cao. Từ đó, một “hệ sinh thái” được hình thành và tới năm 2020 đã mang đến bữa cơm trưa tới gần 10.000 học sinh suốt năm học, cung cấp nước uống sạch tới từng bản, lắp năng lượng gió mặt trời tới hơn 1/3 điểm bản chưa có điện cùng nhiều dự án thiết thực khác. Đó cũng là nền tảng cho sự ra đời ý tưởng của dự án “Sức mạnh 2000” với hy vọng về một tương lai vững chắc cho trẻ em vùng cao.

“Chính bản thân tôi cũng bất ngờ với hàng vạn tấm lòng đã đồng hành cùng dự án “Nuôi em”. Từ đó tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng, có thể kêu gọi trăm nghìn người đồng hành xoá sạch hàng nghìn điểm trường tạm, xây thêm hàng trăm nhà nội trú, cầu tại Việt Nam với công thức “Mỗi ngày hai nghìn đồng”. Khi kết hợp với ví điện tử Momo, chúng tôi đã biến câu nói đó trở thành hiện thực mỗi ngày với hình thức chuyển 2.000 đồng từ ví của mỗi người đăng ký vào 18h hàng ngày. Tính đến nay, đây là quỹ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam làm được việc này. Ngoài ra, cộng đồng vẫn có thể chung tay bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng thông thường”, anh Hoàng Hoa Trung chia sẻ.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm