Thứ ba 19/03/2024 14:15 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tận hưởng sống sang bên sông - xu hướng lâu dài của giới thượng lưu

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Không gian sống biệt lập vừa đủ cho sự an yên tĩnh tại nhưng vẫn dễ dàng kết nối với thế giới bên ngoài, đủ đầy tiện nghi và hệ tiện ích xứng tầm... là tất cả những gì giới thượng lưu cần.

Sun Air bắt tay Gulfstream đưa tàu bay hạng sang đến với giới thượng lưu Việt Nam Khu đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island chinh phục nhà đầu tư phía Nam Felicity Phu Quoc: “Kiến tạo” trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu với tiện ích chuẩn 5 sao Thú chơi nào đang hút giới thượng lưu?

Khi giới nhà giàu “xê dịch”

“Xê dịch” hay “chủ nghĩa xê dịch” là thuật ngữ quen thuộc với thế hệ Millennials để mô tả lối sống “luôn thay đổi thực đơn cho giác quan”, tự do trải nghiệm. Còn đối với giới thượng lưu, xê dịch không chỉ dừng lại ở việc nay du ngoạn Maldives; Tuần sau lại check-in Thụy Sỹ… mà đó còn là sự xê dịch trong địa điểm, không gian sống và an cư.

Khu biệt thự cao cấp ven hồ là lựa chọn của nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock
Khu biệt thự cao cấp ven hồ là lựa chọn của nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock

Nhiều năm trước, giới nhà giàu có thói quen chọn sống trong những căn hộ, biệt thự sang trọng giữa trung tâm các thành phố lớn; bởi đó là nơi tận hưởng những dịch vụ, không gian sống đẳng cấp hàng đầu. Nhưng ngày nay, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, khẩu vị này đã “xê dịch”.

Một bộ phận không nhỏ người giàu trên thế giới đã chuyển từ những căn penthouse xa hoa cách quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) chỉ vài bước chân; hay có tầm nhìn hướng thẳng ra tháp Eiffel (Paris, Pháp) lừng danh hoặc biệt thự đặt tại vị trí đẹp nhất của những khu phố phồn hoa để đến sống gần sông nước, tìm kiếm sự an yên, cân bằng thân - tâm - trí.

Ví như, gần đây, những người hàng xóm ở Madina, bang Washington (Mỹ) có thể dễ dàng bắt gặp tỷ phú nổi tiếng Bill Gates tại dinh thự Xanadu 2.0 nơi được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ, định giá đến 178 triệu USD, có tầm nhìn hướng ra hồ Washington.

BĐS mặt nước được dự báo sẽ tăng trưởng 22,2% trong 5 năm tới. Ảnh: Shutterstock
BĐS mặt nước được dự báo sẽ tăng trưởng 22,2% trong 5 năm tới. Ảnh: Shutterstock

Hay cánh săn ảnh muốn tìm được những bức hình mới nhất về Jack Ma sẽ cần túc trực trước “Đào Hoa Viên” - biệt phủ nằm biệt lập trên hòn đảo nhỏ giữa hai hồ Kim Kê và Độc Thự tại thành phố Tô Châu (Trung Quốc). Còn gia đình David Beckham cũng đã chuyển đến dinh thự 60 triệu bảng Anh ở vùng Cotswolds, nơi có một hồ thiên nga rộng lớn trong khuôn viên vài năm nay.

Theo khảo sát của Knight Frank, có đến 42% người được hỏi cho biết, sau đại dịch, họ có nhu cầu mua BĐS mặt nước. Còn tại Anh, lượng cầu đối với BĐS mặt nước đã bùng nổ. Phân khúc này tại xứ sở sương mù chứng kiến sức mua tăng cao nhất trong thập kỷ qua. Doanh số bán các second home có yếu tố mặt nước tăng đến 62% trong 12 tháng (tính đến tháng 5/2022). Loại hình BĐS này được dự báo sẽ tăng trưởng 22,2% trong 5 năm tới, trở thành phân khúc có doanh số tốt nhất.

Dễ thấy, khi chất lượng đời sống tinh thần ngày càng được chú trọng, tiêu chuẩn sống của số đông, trong đó có giới nhà giàu cũng thay đổi. Những trung tâm đô thị lớn đông đúc không còn là ưu tiên. Và BĐS mặt nước có thể đáp ứng được nhu cầu này, bởi, theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, không gian sống gần mặt nước có khả năng giải tỏa căng thẳng, đem lại cuộc sống hạnh phúc, tốt cho sức khỏe.

“Thời” của bất động sản ven sông

Không nằm ngoài xu thế chung, tại Việt Nam, làn sóng xê dịch về các thành phố trẻ năng động được thiên nhiên ưu đãi để tận hưởng cuộc sống 5 sao bên không gian sông nước cũng đang diễn ra khá phổ biến.

Đà Nẵng còn nhiều dư địa để phát triển đô thị ven sông cao cấp. Ảnh: Sun Property
Đà Nẵng còn nhiều dư địa để phát triển đô thị ven sông cao cấp. Ảnh: Sun Property

Đặc biệt, khi lối sống gần với thiên nhiên ngày càng được đề cao, nhu cầu “xê dịch” từ những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM đến các thành phố trẻ, thoáng đãng, có nhiều không gian xanh, mặt nước như Đà Nẵng sẽ ngày càng gia tăng.

Thực tế, kể từ giữa năm nay - khi xuất hiện những dự án khu đô thị hạng sang ven sông được quy hoạch bài bản, Đà Nẵng ngày càng hút giới thượng lưu khắp cả nước. Nổi bật là dự án đô thị đảo Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) ở phía Đông Nam Đà Nẵng. Dự án nằm trọn trên đảo Đồng Nò, bao quanh bởi 30ha mặt nước thuộc 3 dòng sông: sông Hàn, Đô Tỏa, Cổ Cò, view trọn núi Ngũ Hành Sơn và cận kề bãi biển Sơn Thủy. Vị trí đắc địa tạo cho Sunneva Island sự biệt lập, riêng tư mà vẫn kết nối dễ dàng đến trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, các điểm du lịch nổi tiếng…

Đây là dự án đầu tiên của nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam Sun Property (thành viên Sun Group) kiến tạo tại Đà Nẵng. Trên quy mô 26 ha, chủ đầu tư dành đến 16 ha để làm cảnh quan, tiện ích với 5 ha công viên cây xanh ven sông, 2.2 km đường bộ vòng quanh đảo, cùng bộ sưu tập 50 tiện ích cao cấp… Địa hình đảo biệt lập cùng tiện ích bến du thuyền hiếm có, gần 400 cư dân Sunneva Island sẽ có đặc quyền trở về nhà hay du ngoạn trên những du thuyền đẳng cấp.

Đô thị đảo Sunneva Island phía Đông Nam Đà Nẵng mang tới không gian sống lý tưởng cho giới tinh hoa. Ảnh phối cảnh minh họa
Đô thị đảo Sunneva Island phía Đông Nam Đà Nẵng mang tới không gian sống lý tưởng cho giới tinh hoa. Ảnh phối cảnh minh họa

Một ngày của cư dân tinh hoa trên Đảo Ánh Dương có thể bắt đầu bằng việc chạy bộ, hay yoga đón bình minh bên công viên ven sông, thưởng thức bữa sáng trong không gian xanh mát, đi làm và trở về nhà bằng du thuyền cá nhân. Bên cạnh đó, các thế hệ trong gia đình thỏa sức trải nghiệm bể bơi vô cực, trà đạo hay rèn sức khỏe tại khu tập golf mặt nước, khu thể thao đa năng, đón khách và bạn bè tại clubhouse sang trọng… Cuối tuần nào cũng là kỳ nghỉ dưỡng khi trải nghiệm picnic tại công viên Hyde Park 50ha bên kia sông Cổ Cò, tắm biển hay tận hưởng dịch vụ cao cấp ở khu thương mại, dịch vụ, giải trí Hoàng Trà, dạo sông bằng du thuyền đến phố cổ Hội An, nội đô Đà thành…

Khi chất lượng sống ngày càng được đề cao, việc tìm kiếm và sẵn sàng “xê dịch” đến những không gian sống tiện nghi bên sông được dự đoán sẽ là hướng đi lâu dài của giới thượng lưu. Hay nói cách khác, mô hình đô thị hạng sang ven sông đầy đủ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như Sunneva Island được kỳ vọng sẽ dẫn dắt, tạo nên xu thế BĐS mới hấp dẫn cho thị trường Đà Nẵng.

Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island

TTTĐ - Ngày 25/6, tại Đà Nẵng, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện Lễ ra mắt dự án ...

Sunneva Island giải “cơn khát” đô thị sống sang ven sông cho Đà Nẵng Sunneva Island giải “cơn khát” đô thị sống sang ven sông cho Đà Nẵng

TTTĐ - Trong lúc Đà Nẵng đang thiếu các khu đô thị đầy đủ tiện ích, Sun Property (Thành viên Sun Group) đã chính ...

Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới

TTTĐ - Bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang trở lại đường đua một cách ngoạn mục. Theo đó, thị trường dần “tái cơ cấu” ...

Điều bất ngờ Sun Property dành cho chủ nhân Sunneva Island tương lai Điều bất ngờ Sun Property dành cho chủ nhân Sunneva Island tương lai

TTTĐ - Hành trình Sunneva High Tea tại khu nghỉ dưỡng 4 lần được vinh danh sang trọng nhất thế giới vừa để lại dư ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.