Tag

Tái hiện đêm Mậu Thân 1968 qua vở kịch “Châu về hợp phố”

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 27/12/2017 22:00
aa
TTTĐ- Tối 27/12, tại Nhà hát Quân đội Khu vực phía Nam đã công diễn vở kịch Châu về hợp phố. Vở kịch do tác giả Trần Văn Hưng viết và được NSƯT Trần Minh Ngọc và NSND Hồng Vân đạo diễn, thu hút đông đảo khán giả thành phố đến xem.

Tái hiện đêm Mậu Thân 1968 qua vở kịch “Châu về hợp phố”

Vở kịch nói về tình bạn, tình yêu giữa 3 nhân vật Châu, Bằng, Phố. Châu và Bằng cùng yêu Phố nhưng Phố chọn lấy Châu. Châu đi tập kết, Phố ở nhà sinh con và hoạt động nội thành. Cô gặp lại Bằng ở phố thị Sài Gòn và anh bây giờ trong màu áo của người bên kia chiến tuyến.

Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh lịch sử đất nước đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Vở kịch đã tái hiện lại được không khí hào hùng, đấu tranh gian khổ của dân tộc.

Qua những vai diễn, khán giả cảm nhận được những mất mát, đau thương mà chiến tranh đã gây ra. Rất nhiều người đã ngã xuống, hi sinh cả hạnh phúc gia đình để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Vở kịch còn nói đến hoàn cảnh, số phận đáng thương của những đứa con thời chiến, lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

Tái hiện đêm Mậu Thân 1968 qua vở kịch “Châu về hợp phố”
Tái hiện lại hình ảnh của thời chiến trên sân khấu


Vở kịch quy tụ sự tham gia diễn xuất của những diễn viên gạo cội như: Nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Thanh Thúy, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Hoàng Sơn, NSƯT Đức Thịnh, nghệ sĩ Huỳnh Đông. Bên cạnh đó cũng có sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ như Xuân Nghị, Lê Lộc, Khánh Nhi…

Đan xen giữa những tình tiết gay cấn, kịch tính của bom đạn là những chi tiết hài hước được thể hiện qua nét diễn của những nghệ sĩ khiến cho vở kịch không bị nhàm chán, giữ chân khán giả ở lại xem cho đến khi vở kịch kết thúc.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn (Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học – Nghệ thuật TP. HCM) chia sẻ: “Vở kịch đã tái hiện được giai đoạn hào hùng của lịch sử dân tộc. Tuy các nghệ sĩ chưa thật sự là những chứng nhân lịch sử nhưng bằng tài năng và tâm huyết của mình đã tái hiện lại một giai đoạn lịch sử hào hùng, khắc họa lại hình tượng những người anh hùng đã đóng vai trò quyết định cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Vở kịch cũng là món quà để tri ân những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, tri ân những anh hùng trong dịp kỉ niệm 50 năm tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm