Tag

Tái hiện Tết Trung thu truyền thống bằng công nghệ VR

Công nghệ số 10/09/2022 09:00
aa
TTTĐ - Mùa trung thu năm nay, Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hoa phượng đỏ trường THPT Thái Phiên (TP Hải Phòng) đã mang Tết Trung thu đầy ý nghĩa đến nhiều trẻ em trên địa bàn thành phố không chỉ là những phần quà ý nghĩa mà còn là công nghệ giúp trẻ em hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết Đoàn viên.
Trung thu ấm áp dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Lâm Thu Hồng mua đấu giá cặp lục bình đá ngọc ủng hộ học sinh nghèo nhân dịp Trung thu “Trung thu cho em” trọn niềm vui với trăng rằm...

Nhiều công nghệ mới sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm trong mùa Tết Trung thu 2022. Đây được kỳ vọng là một buổi biểu diễn hoành tráng về ý tưởng, nghệ thuật và công nghệ cho trẻ em đắm chìm vào không gian Tết Trung thu truyền thống một cách chân thật nhất.

Những sản phẩm thân thuộc của ngày Tết truyền thống được ghi nhận và tái hiện lại bằng công nghệ VR
Những sản phẩm thân thuộc của ngày Tết truyền thống được ghi nhận và tái hiện lại bằng công nghệ VR

Tối 9/9, Đội TNTN đã cho con em giáo viên trường THPT Thái Phiên trải nghiệm công nghệ VR qua kính thực tế ảo. Bằng cách này, các em sẽ dễ dàng bước vào những trò chơi thú vị truyền thống cũng như cảm nhận không khí ngày Tết với mâm cỗ, với lân sư rồng... Qua việc trải nghiệm Tết Trung thu xưa bằng công nghệ thực tế ảo, các em nhỏ sẽ có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn về những nét văn hoá truyền thống của dân tộc.

Trung thu với công nghệ VR đang trong quá trình thử nghiệm nên trong thời gian tới sẽ hoàn thiện và có nhiều hoạt động hơn trong đêm trăng rằm năm sau
Trung thu với công nghệ VR đang trong quá trình thử nghiệm nên trong thời gian tới sẽ hoàn thiện và hứa hẹn có nhiều hoạt động hơn trong đêm trăng rằm năm sau

Để đưa công nghệ VR vào trải nghiệm thực tế, đội đã dành 4 tháng để thử nghiệm và xử lý các lỗi có thể phát sinh. Đúng dịp trăng rằm ngày 10/9 (15/8 Âm lịch), đội đã mang giấc mơ đêm rằm cho nhiều trẻ em với góc nhìn vừa ảo, vừa thực về Tết Trung thu xưa của dân tộc.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Người dẫn dắt đội TNTN trường THPT Thái Phiên nhận định: "Công nghệ thực tế ảo VR hứa hẹn sẽ là xu thế phát triển trong tương lai. Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống của dân tộc. Chơi Trung thu bằng công nghệ VR sẽ mang tới cho các bạn nhỏ trải nghiệm vừa hiện đại, vừa mang nét truyền thống. Tôi mong rằng dù công nghệ có phát triển đến đâu thì các bạn nhỏ cũng phải luôn nhớ về truyền thống cốt lõi của dân tộc".

Các tình nguyện viên được hướng dẫn sử dụng công nghệ VR rất kỹ trước khi chính thức mang đến mùa Trung thu năm nay
Các tình nguyện viên được hướng dẫn sử dụng công nghệ VR rất kỹ trước khi chính thức mang đến mùa Trung thu năm nay

Không chỉ có công nghệ, Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Hoà chung không khí vui Tết Trung thu trên cả nước, đội đã phối hợp với Bệnh viện trẻ em Hải Phòng tổ chức lễ hội trăng rằm ngay tại khuôn viên bệnh viện.

Tại đây, đội TNTN Hoa phượng đỏ đã mang đến những tiết mục sôi động và đặc sắc, tái hiện lại khung cảnh đêm trăng trong truyện cổ tích khiến các em nhỏ vô cùng thích thú. Việc này không chỉ mang lại niềm vui trọn vẹn cho các bệnh nhi vào dịp tết trung thu mà còn giúp các em có thêm lòng tin yêu, lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Đội TNTN Hoa phượng đỏ cũng tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Các em nhỏ thích thú đón Tết Trung thu
Các em nhỏ thích thú đón Tết Trung thu

"Nhìn các em nhỏ vui mừng, phấn khích vỗ tay sau mỗi tiết mục khiến mình cũng thấy hạnh phúc ngập tràn, mình mong rằng các em sẽ luôn lạc quan và có thêm niềm tin vào cuộc sống", bạn Nguyễn Phương Mai - Đội trưởng đội TNTN Hoa phượng đỏ chia sẻ.

Hành trình yêu thương suốt 5 năm qua đã mang đến cho hàng nghìn trẻ em niềm vui mỗi mùa Trung thu. Hành trình này sẽ còn tiếp tục với nhiều sự đổi mới để đem đến nhiều điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống trong thời công nghệ.

Đọc thêm

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/2/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo.
Prudential áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi Công nghệ số

Prudential áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

TTTĐ - Với mục tiêu dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), tên định danh "PRUDENTIAL" được áp dụng trên các cuộc gọi từ công ty tới khách hàng, kể từ ngày 22/1/2024.
Xem thêm