Tag

Tâm sự của những chàng trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/02/2022 09:09
aa
TTTĐ - "Em rất vui và phấn khởi khi được nhập ngũ" - chàng trai Đỗ Viết Tuyến (ở thôn Kỳ Đồng, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) bộc bạch sau khi quyết định viết đơn tình nguyện và sẽ chính thức khoác màu áo lính từ ngày 16/2/2022.
Chùm ảnh gặp mặt thanh niên nhập ngũ và tuyên dương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Mùa xuân - mùa tình nguyện nhập ngũ

Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tập trung chỉ đạo các ngành và địa phương hoàn thành tốt những bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đặc biệt, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, đến thời điểm này, đã có 73/152 thanh niên tại huyện Mê Linh viết đơn tình nguyện nhập ngũ; Phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Mê Linh "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người".

Thanh niên Mê Linh vinh dự lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Thanh niên Mê Linh vinh dự lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Một trường hợp cụ thể là tân binh Đỗ Viết Tuyến, trú tại thôn Kỳ Đồng, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT năm 2021, Tuyến đã tình nguyện viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân đội. Qua các bước tuyển chọn, Tuyến đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay.

Nhận được quyết định gọi nhập ngũ, trở thành "tân binh", Tuyến rất vui và tự hào. Chàng trai trẻ chia sẻ: "Tôi rất vui và phấn khởi khi được nhập ngũ. Từ nhỏ, tôi đã ước muốn được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của một thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương.

Khi tham gia quân đội, tôi sẽ thực hiện đúng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước cũng như quy định trong quân đội; Xứng đáng với truyền thống của quê hương và sự kỳ vọng của gia đình".

Tân binh Đỗ Viết Tuyến , xã Tiến Thịnh trang phục chỉnh tề, sẵn sàng cho ngày tòng quân
Tân binh Đỗ Viết Tuyến ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh sẵn sàng cho ngày tòng quân

Một trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ khác là Lê Ngọc Huy, trú tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh. Trong lá đơn tình nguyện, Lê Ngọc Huy viết: "Là thanh niên sinh ra và lớn lên trên quê hương Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh anh hùng, tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đó là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả, vừa là trách nhiệm và quyền lợi của thanh niên. Khao khát trở thành bộ đội Cụ Hồ, tôi làm đơn tình nguyện này, kính đề nghị Hội đồng NVQS xã Văn Khê và huyện Mê Linh xét duyệt...".

Đơn xin tình nguyện nhập ngũ của tân binh Lê Ngọc Huy
Đơn xin tình nguyện nhập ngũ của tân binh Lê Ngọc Huy

Cùng chung lòng quyết tâm như vậy, tân binh Nguyễn Việt Yên (sinh năm 2002, ở tổ dân phố số 3, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh) là một trong 3 thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2022 của thị trấn. Đang làm việc tại khu Công nghiệp Quang Minh với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng nhưng được sự tuyên truyền, động viên của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, cùng với sự đồng thuận của gia đình, Nguyễn Việt Yên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Việt Yên tâm sự: "Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân tôi đã luôn muốn được tham gia môi trường quân đội; Được tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngay khi biết thông tin về đợt tuyển quân, bản thân tôi nhận thức tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào khi được đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Năm 2022, huyện Mê Linh được thành phố Hà Nội giao chỉ tiêu 186 công dân nhập ngũ; Trong đó, 146 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 40 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Tính đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đủ 100% quân số. Về chất lượng, 100% có trình độ chính trị theo thông tư 50; Trong đó, 16 công dân có trình độ đại học; 20 công dân có trình độ cao đẳng, trung cấp và 110 công dân có trình độ THPT.

Tâm sự của những chàng trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Thượng tá Lưu Anh Đức (Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Mê Linh) cho hay: Huyện đang tập trung chuẩn bị lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra vào ngày 16/2/2022 tức ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tại quảng trường trung tâm hành chính huyện

Năm nay, thanh niên huyện Mê Linh sẽ lên đường nhập ngũ tại 5 đơn vị: Sư đoàn 371, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không không quân); Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), Đoàn nghi lễ quân đội (Bộ Tổng tham mưu) và Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an (Công an thành phố Hà Nội).

Các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức giao lệnh nhập ngũ, cấp phát quân trang; Gặp mặt, tặng quà các thanh niên trúng tuyển. Một số địa phương tặng sổ tiết kiệm trị giá từ 2-7 triệu đồng/thanh niên như: Đại Thịnh, Tráng Việt, Tiền Phong, Vạn Yên, Tiến Thắng… nhằm động viên tân binh yên tâm, phấn khởi trước ngày lên đường.

Đồng chí Thượng tá Lưu Anh Đức (Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Mê Linh) cho biết: "Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2022, ngay từ đầu năm 2021, Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến các địa phương; Tổ chức tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật. Hiện nay, huyện đang tập trung chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra vào ngày 16/2/2022 tức ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tại quảng trường trung tâm hành chính huyện.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Mê Linh phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, trang trí khánh tiết; Có phương án đảm bảo phòng chống dịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ giao, nhận quân; Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ an toàn tuyệt đối, thành công tốt đẹp.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm