Tag

Tân Á Đại Thành lên tiếng vụ khách hàng tố ''treo đầu dê bán thịt chó'' lừa người tiêu dùng

Bạn đọc 17/10/2018 09:21
aa
TTTĐ - Trái ngược với cáo buộc của khách hàng về việc ruột bảo ôn của sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro không phải là inox 316 như quảng cáo mà là inox 304. Công ty Tân Á Hưng Yên (thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành) vẫn khẳng định sản phẩm luôn đạt đủ mọi tiêu chuẩn chất lượng...

Tân Á Đại Thành lên tiếng vụ khách hàng tố ''treo đầu dê bán thịt chó'' lừa người tiêu dùng

Bài liên quan

Khách hàng tố Tân Á Đại Thành ''treo đầu dê bán thịt chó'' lừa người tiêu dùng?

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin phản ánh của khách hàng V.D.T (là một kỹ sư xây dựng ở Hà Nội) về một số thông tin liên quan đến chất lượng của sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Theo anh T, vào cuối tháng 8/2018, anh cần mua sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro loại 180 lít, mã sản phẩm: Pro 58-16 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Trước khi mua, anh T đã tìm hiểu rõ về sản phẩm trên website chính thức của Công ty tại địa chỉ tanaonline.vn.

Chia sẻ với PV Báo Tuổi Trẻ Thủ đô, anh T cho biết, trên website tanaonline.vn, máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro 180 lít là dòng sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất, sản phẩm tích hợp các tính năng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đặc biệt, bình bảo ôn của sản phẩm có đường kính lớn giúp chứa được nhiều nước nóng hơn.

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp 3 tính năng vượt trội: Bình bảo ôn đường kính lớn chứa được nhiều nước nóng; Sản phẩm chất lượng cao cấp, ruột bình inox 316 giúp chống rỗ bề mặt và khả năng chống ăn mòn và lớp giữ nhiệt bảo ôn Polyurethane dày 55mm.

Sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro của Tân Á Đại Thành.
Sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro của Tân Á Đại Thành.

Bên cạnh đó, theo anh T, sau khi tìm hiểu kỹ thông tin trên website tanaonline.vn, anh đã đến một đại lý của Tân Á Đại Thành ở Từ Liêm, Hà Nội để mua sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro loại 180 lít, mã Pro 58-16 với giá tiền 4.950.000 đồng.

"Tại đây tôi cũng được nhân viên của Tập đoàn Tân Á Đại Thành quảng cáo Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro loại 180 lít là sản phẩm chất lượng cao với ruột bình inox 316 giúp chống rỗ bề mặt và khả năng chống ăn mòn cao nên tôi mới mua sản phẩm", anh T chia sẻ.

Mặc dù vậy, theo anh T, sau khi mua về anh nghe nhiều người nói chất lượng ruột bình bảo ôn không phải là inox 316 như quảng cáo mà chỉ là loại inox 304 - một loại inox tầm trung và rẻ tiền hơn rất nhiều so với loại inox như Tập đoàn Tân Á Đại Thành quảng cáo.

"Nhiều người nói với tôi ruột bảo ôn sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro không phải làm bằng inox 316 như quảng cáo bởi họ dùng nhưng cảm thấy độ nóng của nước không giữ được lâu...", anh T chia sẻ.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành quảng bá sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro 180 lít có ruột bình là inox 316 giúp chống rỗ bề mặt và khả năng chống ăn mòn.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành quảng bá sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro 180 lít có ruột bình là inox 316 giúp chống rỗ bề mặt và khả năng chống ăn mòn.

Chia sẻ thêm với PV, anh T cho biết do nghi ngờ chất lượng sản phẩm, anh đã thử cắt một phần ruột bình Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro để đi kiểm định. Kết quả cũng khiến anh bất ngờ khi cơ quan kiểm định kết luận chỉ là inox 304 chứ không phải loại inox 316 như Tập đoàn Tân Á Đại Thành quảng bá.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại trên website tanaonline.vn của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro 180 lít cũng đang được quảng cáo là dòng sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đặc biệt là ruột bình inox 316 giúp chống rỗ bề mặt và khả năng chống ăn mòn.

Liên quan đến việc này, cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 16/10/2018, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã nhận được phản hồi của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á Hưng Yên (thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành) về sản phẩm.

Thông báo tiếp nhận công bố phù hợp tiêu chuẩn của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên) cho sản phẩm: Thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.
Thông báo tiếp nhận công bố phù hợp tiêu chuẩn của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên) cho sản phẩm: Thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

Theo đó, phía nhà sản xuất một lần nữa khẳng định sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á Đại Thành được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt mọi tiêu chuẩn về chất lượng và nguyên liệu sản xuất.

"Sản phẩm Tân Á Đại Thành luôn đạt đủ mọi tiêu chuẩn chất lượng và mọi cán bộ nhân viên của Tân Á Đại Thành luôn nỗ lực để tạo ra sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng", phía nhà sản xuất khẳng định.

Ngoài thông tin phản hồi, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á Hưng Yên cũng cung cấp cho phóng viên Giấy hợp quy cho sản phẩm máy Nước nóng năng lượng mặt trời.

Cụ thể, tại bản Thông báo tiếp nhận công bố phù hợp tiêu chuẩn của Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên) ngày 25/9/2017 cho sản phẩm: Thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Nhãn hiệu: TÂN Á/TANA, TAN A DAI THANH/TÂN Á ĐẠI THÀNH, ROSSI, SUKI, AGASSI, STROMAN, HƯỚNG DƯƠNG phù hợp với tiêu chuẩn: TCVN 8251:2009. Điều đáng nói, Thông báo này lại không có giá trị chứng nhận cho sản phẩm, hàng hóa, phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng.

Trong khi đó, các hồ sơ khác để chứng minh ruột bình bảo ôn của sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro là inox 316 đúng như quảng cáo thì phía nhà sản xuất cũng chưa cung cấp được.

Như vậy, một lần nữa xin nhắc lại là nghi vấn mà khách hàng đặt ra về việc ''treo đầu dê bán thịt chó'' sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Pro là hoàn toàn có cơ sở và nếu phản ánh của khách hàng là đúng thì người tiêu dùng sẽ phải chịu thiệt thòi. Trong khi đó, Tân Á Đại Thành là một tập đoàn lớn, có uy tín, thiết nghĩ cần phải có những minh chứng cần thiết cho sản phẩm của mình, tránh đẩy thiệt thòi về phía người tiêu dùng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm