Tag

Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy

Doanh nghiệp 12/06/2021 09:43
aa
TTTĐ - Sáng nay (12/6), Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ - Chi nhánh Thái Bình tổ chức diễn tập sẵn sàng ứng phó với tình huống có ca nhiễm SARS-CoV-2 (F0) tại 1 trong 8 nhà máy. Tham gia buổi diễn tập có gần 500 người là cán bộ lãnh đạo, nhân viên y tế và người lao động của công ty.
Công ty Tân Đệ hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ gần 50 tấn vải thiều Tân Đệ quyết tâm trở thành "chiến lũy" chống dịch Tân Đệ chi gần 1 tỷ đồng ứng phó và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 Tân Đệ test nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân là F2, F3
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Buổi diễn tập được tổ chức tại nhà máy Tân Đệ 1 (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình)
Buổi diễn tập được tổ chức tại nhà máy Tân Đệ 1

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu công nghiệp, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp phối hợp với Sở Y tế, UBND thành phố, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ - chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) tổ chức diễn tập tình huống giả định: xuất hiện ca dương tính Covid-19 tại một phân xưởng sản xuất của nhà máy Tân Đệ 1 (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình).

Ban lãnh đạo họp
Ban lãnh đạo - Ban chỉ huy phòng chống dịch Tân Đệ và đại diện các bộ phận liên quan họp triển khai nội dung diễn tập

Buổi diễn tập tại Công ty Tân Đệ vui mừng được đón tiếp nhiều vị lãnh đạo của tỉnh và thành phố Thái Bình. Về phía tỉnh Thái Bình có sự hiện diện của các đồng chí: Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Phạm Tùng Lâm - Trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình; Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình; Phạm Nam Thái - Phó Giám đốc Sở Y tế; Bùi Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công thương; Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình; Lê Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc CDC; cùng các đồng chí đại diện thành phố Thái Bình: Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch thành phố Thái Bình; Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình.

 Phạm Quang Hòa giám đốc sở y tế phát biểu
Đồng chí Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình phát biểu

Về phía Công ty Tân Đệ có các đồng chí: Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc - Trưởng ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19; Bí thư Đảng ủy Lê Tuấn Thiên; Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hương Giang; Chủ tịch Công đoàn Trịnh Thanh Định; Vũ Ngọc Cầu - Trưởng phòng quản lý công tác an toàn môi trường và sức khỏe kiêm Phó ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19; cùng các cán bộ, đội ngũ y tế và người lao động tham gia buổi diễn tập tại công ty.

Nguyễn Văn Thơm giám đốc CDC
Đồng chí Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình

Tình huống giả định được đưa ra tại buổi diễn tập là: Ban chỉ huy Tân Đệ nhận cuộc gọi từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình thông báo kết quả khám sàng lọc 20% tại Tân Đệ phát hiện 1 người lao động nhiễm SARS-CoV-2 (F0).

Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Không khí buổi diễn tập diễn ra vô cùng khẩn trương
Không khí buổi diễn tập diễn ra vô cùng khẩn trương

Lập tức, Ban chỉ huy phòng chống dịch của công ty xác định người lao động F0 ở khu vực xưởng 1.2 của nhà máy Tân Đệ 1. Theo đó, đồng chí Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý an toàn môi trường sức khỏe, kiêm Phó ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Công ty Tân Đệ, với vai trò là người chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường thông tin bằng điện thoại tới Trưởng ban chỉ huy và các thành viên về phòng chỉ huy để thực hiện nhiệm vụ, điều tiết và phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác ứng phó. Cùng với đó, đại diện Ban chỉ huy thông báo tới Đội trưởng an ninh, Ban truyền thông, Phòng nhân sự chi nhánh công ty chuẩn bị sẵn sàng thông tin cá nhân, thân nhân của toàn bộ người lao động tại xưởng 1.2 và các xưởng có liên quan của nhà máy Tân Đệ 1.

Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Các tổ, đội vào đúng vị trí thực hiện nhiệm vụ
Các thành viên Tổ an toàn Covid-19, Đội phản ứng nhanh vào đúng vị trí thực hiện nhiệm vụ

Công tác truy vết diễn ra khẩn trương và xác định được yếu tố dịch tễ của F0 cũng như xác định các F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm... Lúc này, bộ phận khử khuẩn - môi trường phun khử khuẩn xung quanh nhà xưởng trục đi chính, nhà xe, nhà ăn; di chuyển buồng khử khuẩn đến vị trí cần thiết, thu gom và phân loại rác thải... Tất cả các lưc lượng khi làm nhiệm vụ đều mặc quần áo bảo hộ và được trang bị đầy đủ vật tư y tế cần thiết để công tác ngăn ngừa dịch Covid-19 đạt kết quả cao nhất.

Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Tân Đệ diễn tập sẵn sàng ứng phó với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà máy
Buổi diễn tập
Trong vòng 1h15', các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, buổi diễn tập diễn ra thành công

Trực tiếp điều hành tại hiện trường buổi diễn tập, Phó ban chỉ huy phòng chống dịch Vũ Ngọc Cầu chia sẻ: Tân Đệ tổ chức buổi diễn tập với mong muốn phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, thành phố, cùng Ban quản lý khu kinh tế và khu công nghiệp, CDC Thái Bình trong tỉnh huống triển khai phong tỏa, cách ly xử lý khi có ca nhiễm Covid-19 (F0) tại doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, củng cố hoạt động điều hành của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Tân Đệ, rèn luyện kĩ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Tổ an toàn Covid-19, Đội phản ứng nhanh và người lao động trong doanh nghiệp.

Theo kịch bản diễn tập, các lực lượng chức năng của công ty và nhà máy Tân Đệ 1 chia làm 5 nhóm/bộ phận để thực hiện các nhiệm vụ gồm: Ban chỉ huy công ty thực hiện nhiệm vụ; Tiểu ban tại nhà máy Tân Đệ 1; Đội truy vết nhà máy Tân Đệ 1 thực hiện nhiệm vụ; Phòng y tế công ty và Đội phản ứng nhanh của Sở Y tế có nhiệm vụ; Nhóm khử khuẩn - môi trường.

Buổi diễn tập diễn ra trong vòng 1 giờ 15 phút, các thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ rất chủ động, thao tác nhanh nhẹn, phối hợp nhuần nhuyễn và tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc một người điều hành dưới sự lãnh đạo của Ban chỉ huy phòng dịch.

đồng chí Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý an toàn môi trường sức khỏe, kiêm Phó ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Công ty Tân Đệ báo cáo tổng kết các khâu triển khai trong kịch bản buổi diễn tập
Đồng chí Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý an toàn môi trường sức khỏe, kiêm Phó ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Công ty Tân Đệ báo cáo tổng kết các khâu triển khai trong kịch bản buổi diễn tập

"Với vai trò là người chỉ đạo trực tiếp buổi diễn tập, tôi cho rằng khi phát hiện có người nhiễm Covid-19 tại nhà máy, việc đầu tiên là cần trấn an người lao động, bình tĩnh khoanh vùng ca nhiễm (F0) và tiến hành truy vết (F1,F2), đồng thời áp dụng ngay phương án 4 tại chỗ: Dự phòng cách ly điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất trang thiết bị thuốc theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ. Cùng với đó, việc tạo kênh phối hợp xuyên suốt và kịp thời với các cơ quan chức năng của tỉnh/thành phố là khâu đặc biệt quan trọng để doanh nghiệp kịp thời ngăn chặn, tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng" - Phó ban chỉ huy phòng chống dịch Vũ Ngọc Cầu nhấn mạnh.

Ngay sau buổi diễn tập, Ban lãnh đạo Công ty Tân Đệ tiến hành họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo các nhà máy còn lại tiến hành diễn tập xử lý tình huống khi xuất hiện F0 để người lao động sẵn sàng tâm thế, chủ động, không hoang mang và mất bình tĩnh, qua đó yên tâm lao động sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc - Trưởng Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19
Đồng chí Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc - Trưởng Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Công ty Tân Đệ

Hôm nay, Công ty Tân Đệ rất vinh dự khi được đón tiếp các đại biểu là lãnh đạo, các Sở, ban, ngành về dự và chứng kiến sự thành công của buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp.

Với riêng bản thân tôi, trên cương vị là người chủ doanh nghiệp, tôi đặc biệt lo lắng trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, do đó, tôi và các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc - BCH Công đoàn - Ban chỉ huy phòng chống dịch thường xuyên cập nhật tin tức về Covid-19, qua đó kịp thời điều hành và phối hợp cùng các lực lượng chức năng ứng phó bệnh dịch.

Đối với Tân Đệ, nếu chỉ 1 người dân tại Thái Bình không may nhiễm Covid-19, cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới công ty, bởi người lao động của Tân Đệ “phủ sóng” trên hầu khắp các thôn xóm của tỉnh Thái Bình. Vì vậy, từng thành viên trong "Ngôi nhà Tân Đệ" luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và coi mình chính là chiến sĩ đi đầu trong công tác phòng chống dịch.

Ở Tân Đệ, các vật tư y tế phòng dịch đã được trang bị đầy đủ tại 8 nhà máy. Từng nhà máy đều có Ban phòng chống dịch với những nhiệm vụ được phân công cụ thể và luôn sẵn sàng ứng phó trong tình huống xuất hiện dịch bệnh. Tại hầu hết các nhà máy, chúng tôi cũng đã tiến hành diễn tập phương án phòng dịch và đều đạt hiệu quả. Người lao động đều nghiêm túc tham gia và thấu hiểu được mục đích ý nghĩa của buổi diễn tập, đồng thời biết mình phải làm gì khi xảy ra tình huống xấu.

Có thể nói, người lao động Tân Đệ không thể an toàn khi sống trong xã hội không an toàn và để xã hội an toàn thì từng thành viên, trong đó có hơn 16.000 lao động của Công ty Tân Đệ, sẽ luôn đi đầu trong công tác phòng ngừa để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 tại địa phương mình.

Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới Tân Đệ nỗ lực phòng ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới

TTTĐ - Trước tình hình toàn tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội, Công ty Cổ phần sản xuất hàng Thể thao Tân ...

Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip Gần 100% người lao động Tân Đệ hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip

TTTĐ - Sau hơn 2 tuần triển khai, gần 100% người lao động đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn ...

Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến Đoàn Thanh niên Tân Đệ ra mắt với quyết tâm sẵn sàng cống hiến

TTTĐ - Chiều 25/3, tại hội trường nhà máy Tân Đệ 6, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ công bố quyết ...

Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip Gần 3.000 người lao động Tân Đệ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

TTTĐ - Sau 5 ngày triển khai làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao ...

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm