Tag

Tân Hoàng Minh cam kết phối hợp với công an hoàn tiền trái phiếu cho nhà đầu tư

Doanh nghiệp 27/04/2022 20:48
aa
TTTĐ - Tập đoàn Tân Hoàng Minh cam kết sẽ phối hợp toàn diện với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an trước và trong khi thực hiện hoàn trả tiền trái phiếu theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt tạm giam Hệ lụy từ vụ việc hủy 9 lô trái phiếu doanh nghiệp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh Ủy ban Chứng khoán thông tin việc hoàn tiền mua trái phiếu Tân Hoàng Minh

Ngày 27/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiếp tục phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc thanh lý các lô trái phiếu phát hành bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đã nhận được thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong đó nói rõ việc huỷ bỏ 9 lô trái phiếu có liên quan đến vụ án hình sự đang trong quá trình điều tra.

Do vậy, về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đề nghị các công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

Về việc thu xếp tài chính để hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đơn vị liên quan để thu xếp các nguồn tài chính.

Tân Hoàng Minh cam kết phối hợp với công an hoàn tiền trái phiếu cho nhà đầu tư
Tòa nhà Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Công ty cũng cam kết sẽ phối hợp toàn diện, chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an trước và trong khi thực hiện hoàn trả theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau khi có thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc hủy bỏ phát hành 9 lô trái phiếu, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có thông cáo báo cho biết, công ty hiện đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật và các bên liên quan để rà soát lại toàn bộ hồ sơ phát hành trái phiếu.

Trường hợp một trong các đợt phát hành này phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý Nhà nước và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 13/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiếp tục có thông báo cho biết tập đoàn này đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Trong thông báo về việc thực hiện cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng, Tân Hoàng Minh gửi lời xin lỗi đến khách hàng đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh, liên quan đến các đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng cho biết, cùng với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, công ty đang hết sức nỗ lực để duy trì và khôi phục lại hoạt động của các doanh nghiệp. Đồng thời, tập đoàn này cũng tiến hành các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi, chỉ đạo từ sau phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo đến nay, xác định yêu cầu nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian tới.

Đáng chú ý, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã thống nhất bổ sung một số vụ án, vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, trong đó có vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm