Tag

Tân Hoàng Minh mới nộp hơn 296 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan điều tra

Doanh nghiệp 25/05/2022 12:27
aa
TTTĐ - Tập đoàn Tân Hoàng Minh có vẻ như đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn trả tiền cho nhà đầu tư mua trái phiếu của doanh nghiệp này.
Tiền mặt chỉ còn 60 tỷ đồng, Thaiholdings lấy đâu 840 tỷ đồng trả Tân Hoàng Minh? Nhóm công ty của Tân Hoàng Minh bị hủy trái phiếu nợ thuế hàng trăm tỷ đồng Bộ Tài chính khuyến nghị nhà đầu tư sau vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa tiếp tục có văn bản gửi nhà đầu tư trái phiếu của tập đoàn, cập nhật thông tin liên quan đến vụ án xảy ra doanh nghiệp.

Theo đó, về việc thay đổi người đại diện, Tân Hoàng Minh cho biết, trong thời gian chờ cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an (C03) chấp nhận việc ủy quyền của các cá nhân đang bị tạm giam cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp, Tân Hoàng Minh đang tiến hành các thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật để đưa một số công ty liên quan trở lại hoạt động bình thường.

Về việc thu hồi nguồn tiền bán trái phiếu để hoàn trả cho nhà đầu tư, ngày 16/5, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nộp thêm 100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra mở tại Kho bạc Nhà nước. Tổng cộng đến nay, tập đoàn này đã nộp vào tài khoản trên số tiền 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền mà C03 trực tiếp thu hồi.

Về số tiền C03 thu hồi từ dự án Cát Linh theo yêu cầu của cơ quan điều tra, dự kiến đối tác của Tân Hoàng Minh là Công ty CP - Tập đoàn Thaigroup sẽ chuyển tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra tại Kho bạc Nhà nước mà không chuyển vào tài khoản của Tân Hoàng Minh.

Theo Tân Hoàng Minh, khi có thông tin đối tác chuyển tiền, tập đoàn này sẽ thông báo đến các khách hàng. Đối với công tác bán tài sản dự án của tập đoàn, công ty vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và đàm phán với các đối tác.

Tân Hoàng Minh mới nộp hơn 296 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan điều tra
Một dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

"Các giao dịch thực hiện có liên quan đến các gói trái phiếu bị hủy bỏ sẽ phải được báo cáo và được sự chấp thuận của C03, đảm bảo nguồn tiền thu về sẽ thực hiện theo phương án hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu", Tân Hoàng Minh cho biết.

Về việc chi trả cho nhà đầu tư, Tân Hoàng Minh đang đề xuất C03 cho phép sớm chi trả cho nhà đầu tư tương ứng với tỷ lệ số tiền thu hồi. Tập đoàn này cũng cho biết đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài chính khả thi để sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Trong một diễn biến khác, trong đợt công khai các đơn vị nợ thuế hồi giữa tháng 4/2022 của Cục Thuế TP Hà Nội, có nhiều doanh nghiệp nợ thuế đến hàng trăm tỷ đồng, điển hình là hàng loạt công ty thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Cụ thể, Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil (Công ty Khách sạn Soleil) nợ hơn 846 triệu đồng tiền sử dụng đất và nợ 147,2 tỷ đồng thuế, phí. Sau khi nộp gần 15 tỷ đồng tiền nợ đến ngày 14/4/2022, hiện doanh nghiệp này còn nợ 132,3 tỷ đồng.

Trong đó, khoản nợ thuế, phí lớn nhất của Công ty Khách sạn Soleil là 73 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng bất động sản, hơn 35 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng và hơn 16 tỷ đồng chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp...

Tương tự, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa Đông) sau khi nộp bớt 5 tỷ đồng thì còn nợ 45,6 tỷ đồng tiền thuế, phí. Trong đó, số nợ cao nhất trên 37 tỷ đồng từ thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng bất động sản.

Như vậy, tính tổng cộng, hai doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang nợ thuế khoảng 178 tỷ đồng. Cả hai doanh nghiệp trên nợ thuế đều đã bị cơ quan thuế ra quyết định cưỡng chế nhưng hiện vẫn chưa thể thu hồi được nợ.

Đáng nói, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông và Công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil là 2 trong 3 doanh nghiệp của Tân Hoàng Minh vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm