Tag

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Văn hóa 17/03/2019 19:51
aa
TTTĐ- Tối 16/3, liveshow “Trở về” của ca sĩ Tân Nhàn đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Sau 3 tuần “trễ hẹn” bởi bị hoãn liveshow vào phút chót, sự chờ đợi của khán giả đã thực sự vỡ oà cùng các phần trình diễn của Tân Nhàn. Nữ ca sĩ thăng hoa rực rỡ trên sân khấu, còn các khán giả thì ra về trong sự tiếc nuối như còn muốn Tân Nhàn hát thêm nhiều nữa…

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Tân Nhàn khiến khán giả vỡ òa cảm xúc qua các màn biểu diễn thăng hoa

Bài liên quan

Z-Boys, Z-Girls năng động và thân thiện tại sân bay

Hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz Việt chuẩn bị “khuynh đảo” POPS Awards

Việt Z -Boys, Z - Girls sẽ biểu diễn tại Việt Nam vào ngày 15/3

Nữ sinh "đánh bại" Á hậu khi đeo mặt nạ kinh dị hẹn hò

Gây xúc động khi chạy đi tìm thầy giáo

Ở liveshow cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp, khác hẳn những nghệ sĩ khác, Tân Nhàn lại rất kiệm lời. Suốt cả chương trình, cô chỉ dồn những tâm tư, tình cảm của mình vào mỗi bài hát, đến mãi phần cuối chương trình cô mới dành những lời nói trân trọng để cảm ơn những người thầy đã dìu dắt mình từng bước trưởng thành và được yêu mến như ngày hôm nay như NSND Trung Kiên, NSND Thanh Hoa và cảm ơn khán giả đã đến với cô đông đủ, kín cả Nhà hát.

Sự biết ơn những người dạy dỗ mình đã tạo thêm ấn tượng đẹp về Tân Nhàn trong mắt khán giả. Đó cũng là lý do khán giả bất ngờ, xúc động khi chương trình kết thúc, khán giả đang vây kín lấy Tân Nhàn chụp ảnh trên sân khấu thì cô chợt “bỏ rơi” khán giả chạy vội xuống hàng ghế bên dưới đi tìm NSND Trung Kiên. Cô đã ôm chầm lấy người thầy của mình, rưng rưng nước mắt với cảm xúc biết ơn và hạnh phúc.

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Ở tuổi 83, sức khoẻ của NSND Trung Kiên không được như xưa, ông rất khó khăn để di chuyển, nhưng đã không ngại trời Hà Nội chuyển mưa gió, thay đổi thời tiết để đến dự đêm nhạc của học trò cưng. NSND Trung Kiên đã vô cùng xúc động, ông liên tục nói với Tân Nhàn rằng đêm nhạc quá tuyệt vời, ông tự hào về cô. Ông cũng nói: “Thầy đã khóc khi nghe con hát”… Tiễn thầy về rồi, Tân Nhàn mới trở lại với những lời chúc mừng xôn xao của khán giả.

Với tư cách là một nghệ sĩ nhưng cũng đồng thời là một giảng viên thanh nhạc, Phó trưởng khoa thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, và hiện đang là nghiên cứu sinh âm nhạc, Tân Nhàn muốn tôn vinh những điều kỳ diệu của âm nhạc.

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Đó cũng là lý do vì sao Tân Nhàn lựa chọn hai chữ “Trở về” cho liveshow. Trở về là sự trở về với tiếng gọi của trái tim, của một tình yêu da diết với quê hương. Là sự trở về tuổi thơ của Tân Nhàn, nơi ký ức sống một mẹ một con với những ngày đằng đẵng mẹ đi làm ca về muộn, trời mưa sấm chớp, có cô bé ngồi co ro nơi góc giường sợ hãi. Rồi vùng dậy mặc tấm áo mưa chạy như bay tới nơi mẹ làm việc và lại ngồi chờ đợi nơi đầu lán gạch mẹ làm cho tới hơn 11h đêm - hai mẹ con cùng chông chênh rảo bước về nhà.

Đó là trở về với tuổi thơ của cô bé Tân Nhàn thấm những làn điệu dân ca phát ra từ chiếc đài phát thanh của hàng xóm. Và những làn điệu ấy đã đươc cô bé ngân nga như một sự bấu víu, như nâng bước chân trên con đường xa xít mà cô bé hằng ngày vẫn phải đi trên hành trình tới lớp. Chính từ những điều ấy, mới có một Tân Nhàn như ngày hôm nay.

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

“Trở về” còn là sự trở về với những giá trị âm nhạc cổ truyền của dân tộc Việt, để khám phá, để tìm hiểu, để học hỏi, để thể hiện với mong muốn nỗ lực góp sức mình lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị âm nhạc cổ truyền dân tộc Việt đến đông đảo công chúng, điều mà cô ấp ủ trong sự nghiệp của mình, trong giấc mơ của mình.

Tân Nhàn đã mang theo hành trình trở về quê hương, trở về tuổi thơ đầy nắng và tình thương của mẹ. Và cũng chính là lời khẳng định của Tân Nhàn cho sự trở về với bản ngã của mình, trở về với những giá trị đặc sắc của dân tộc.

Biến hóa qua từng tiết mục

Liveshow “Trở về” của Tân Nhàn được chia thành ba phần rõ nét. Mở đầu với chủ đề Quê mẹ, Tân Nhàn gửi tới khán giả những ca khúc Trở về, Tình đất, Quê mẹ, Hai quê, Gặp nhau giữa rừng mơ…, là những ca khúc đã gắn với tên tuổi Tân Nhàn mà khán giả yêu mến đã quá quen thuộc.

Phần 2 liveshow Tân Nhàn có chủ đề “Trăng khuyết” là những bài hát đã gắn bó với tên tuổi của cô kể từ Sao Mai 2005 – cuộc thi Tân Nhàn đã đăng quang giải Nhất dòng nhạc dân gian. Ở đó, Tân Nhàn gửi tặng khán giả những ca khúc được nhiều người yêu mến như: Xa khơi, Người con gái sông La, Trăng khuyết, Đào…

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Điều bất ngờ nhất của liveshow, đồng thời cũng là phần mà Tân Nhàn dồn rất nhiều tâm sức, sự nỗ lực và trăn trở chính là phần 3 “Trở về” với mảng âm nhạc truyền thống. Những bài ca cổ của âm nhạc truyền thống Việt Nam qua giọng hát Tân Nhàn cùng dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc điện tử và dân tộc đã khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú và không ngừng tán thưởng.

Những tràng vỗ tay không ngừng của khán giả hoá ra lại dành nhiều nhất chính cho những tiết mục của phần biểu diễn này. Ở phần này, Tân Nhàn đã không ngừng “biến hóa” kỳ diệu, khi thì cô hát làn điệu chèo cổ “Duyên phận phải chiều” hay “Đào liễu”, khi lại thể hiện ngọt ngào, xốn xang bài dân ca quan họ “Tương phùng tương ngộ”.

Tân Nhàn mong khán giả tìm đến giá trị âm nhạc đích thực trong “Trở về”

Đặc biệt, Tân Nhàn cũng gây ấn tượng mạnh khi cùng NSƯT Đình Cương thể hiện bài “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa”. Sau đó, Tân Nhàn lại gây bất ngờ khi hát xẩm cùng NSƯT Văn Ty bài “Mục hạ vô nhân”.

Tân Nhàn đã làm khán phòng bùng nổ cùng âm nhạc và những tinh hoa truyền thống khi cô hát “Cô Đôi Thượng Ngàn”
Tân Nhàn đã làm khán phòng bùng nổ cùng âm nhạc và những tinh hoa truyền thống khi cô hát “Cô Đôi Thượng Ngàn”

Tiết mục cuối cùng “Cô Đôi Thượng Ngàn” cũng là điều tuyệt vời nhất Tân Nhàn muốn gửi tới khán giả trong liveshow “Trở về”, để rồi khi MC nói lời chào tạm biệt thì Tân Nhàn vẫn đang muốn hát, muốn nhảy múa, còn khán giả như vẫn muốn tiếp tục nghe.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm