Tag
Hà Nội:

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Sức khỏe 02/05/2021 12:02
aa
TTTĐ - Ngày 2/5, UBND TP Hà Nội đã có công điện gửi giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
15 người lây bệnh sau ca Covid-19 đầu tiên ở Hà Nam Sáng 2/5, không có thêm ca mắc mới Covid-19; hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin Tin tức trong ngày 2/5: Thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý (Hà Nam) Những thay đổi mạnh mẽ của thị trường lao động trong đại dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong những ngày vừa qua, từ ca bệnh dương tính SASR-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly tập trung đã lây lan ra nhiều tỉnh, thành phố khác trong đó có Hà Nội, đến nay thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính SASR-CoV-2 từ ổ dịch này.

Dự kiến trong thời gian tới sau khi kết thúc kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, sẽ có lượng lớn người từ các địa phương về Hà Nội và người Hà Nội đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trở lại thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

5645-covid-19
Hà Nội tăng cường chống dịch Covid-19 sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 1/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu:

Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Điện của Thường trực Ban Bí thư ngày 27/4/2021, các Công điện: số 540/CĐ-TTg và số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19; Văn bản số 112-CV/TU ngày 27/4/2021 của Thành ủy Hà Nội; Các Công điện số 03/CĐ-CT ngày 27/4/2021, số 04/CĐ UBND ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố; Huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị địa phương, nhất là sự tiên phong gương mẫu của người đứng đầu các cấp các ngành của các địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Các đơn vị tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, thể như sau: Yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR-Code, ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động khác... trực thuộc.

Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân không thuộc mục 2.2 trên địa bàn.

Công an thành phố chỉ đạo công an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ Covid cộng đồng (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng) lập danh sách người dân quay trở lại thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để giám sát, quản lý và tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền đến các cơ quan và người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR-Code, phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm