Tag

Tăng cường đổi mới, sáng tạo và kết nối trong hoạt động Đoàn

Đối thoại với Thanh niên 17/03/2022 18:36
aa
TTTĐ - Chiều 17/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức Thủ đô vào Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI.
Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ IV Khơi dậy khát vọng vươn lên trong mỗi đoàn viên, thanh niên Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Hội nghị được tổ chức nhằm tập hợp, phát huy trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang khối công nhân viên chức Thủ đô trong việc đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đoàn.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội.

Tăng cường đổi mới, sáng tạo và kết nối trong hoạt động Đoàn
Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức Thủ đô vào Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI

Phát biểu định hướng Hội nghị, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Lý Duy Xuân nhấn mạnh, khối công nhân viên chức Thủ đô có vai trò quan trọng trong việc xây dựng, tuyên truyền và định hướng cho đoàn viên, thanh niên; Là những cá nhân có tri thức xứng đáng làm "gương mẫu cho thanh niên cả nước" trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, các ý kiến tại Hội nghị sẽ đóng góp cụ thể, toàn diện và sát với tình hình thực tiễn nhất.

Đây cũng là tư liệu hết sức cần thiết cho Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội khóa XV tiếp thu, hoàn thiện vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI, phục vụ nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thủ đô giai đoạn 2022 - 2027.

Tăng cường đổi mới, sáng tạo và kết nối trong hoạt động Đoàn
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến, đánh giá vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 tập trung vào các lĩnh vực công tác; Những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của các cấp bộ Đoàn trực thuộc để phát huy và khắc phục thời gian tới; Góp ý nhận định, đánh giá tình hình trong thời gian tới (giai đoạn 2022 - 2027).

Hội nghị cũng đề xuất các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu phù hợp với nhiệm vụ công tác; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện; Khẳng định vai trò của Đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, công tác quốc tế thanh niên; Đổi mới hoạt động xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; Đổi mới công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp của Đoàn

Phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị, đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty Vinaconex cho biết, đặc thù của khối công nhân viên chức tại các công ty tư nhân thường gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong hoạt động Đoàn. Vì vậy, cần có những cơ chế, biện pháp phù hợp tạo điều kiện cho công nhân viên chức có cơ hội tham gia nhiều hơn nữa vào hoạt động của tổ chức đoàn. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên trong khối cần được đào tạo, tập huấn nhiều hơn để có thể xây dựng và tổ chức các hoạt động có hiệu quả.

Tăng cường đổi mới, sáng tạo và kết nối trong hoạt động Đoàn
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đại diện Đoàn Thanh niên các khu công nghiệp và khu chế xuất cho rằng, vai trò của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức còn mờ nhạt, cần được quan tâm và tạo điều kiện tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc cần tăng cường, kết nối nhiều hơn để phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách có hiệu quả.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Lý Duy Xuân nhấn mạnh, các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu hể hiện sự tâm huyết, toàn diện và sát với những vấn đề thực tiễn trong công tác Đoàn, Hội của thành phố, mang tính xây dựng cao, có tính thực tế, phù hợp để áp dụng vào bối cảnh thực tế. Đây cũng là chất liệu để Đoàn Thanh niên thành phố xây dựng các giải pháp, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Lý Duy Xuân cũng cho biết, trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, tiểu ban văn kiện sẽ tiếp thu, điều chỉnh như xem xét bổ sung thêm khâu đột phá hoặc nâng cấp các đề án, trong đó có đào tạo cán bộ đoàn gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm