Tag

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc

Doanh nghiệp 08/04/2016 05:10
aa
(TTTĐ) - Phiên họp của Tổ thường trực Ban Chỉ đạo Hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã được tổ chức tại Phú Thọ ngày 25/2/2016 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ). Mục đích của phiên họp là nhằm thảo luận về Kế hoạch hợp tác của 8 tỉnh và các hoạt động triển khai Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức tại Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc

(TTTĐ) - Phiên họp của Tổ thường trực Ban Chỉ đạo Hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã được tổ chức tại Phú Thọ ngày 25/2/2016 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ). Mục đích của phiên họp là nhằm thảo luận về Kế hoạch hợp tác của 8 tỉnh và các hoạt động triển khai Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức tại Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc.

Tại phiên họp, tổ thường trực Ban chỉ đạo Hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã triển khai kế hoạch: Xây dựng cơ chế, chính sách quản lý và phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; phát triển sản phẩm du lịch; xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác phát triển nhân lực du lịch. Trong phát triển sản phẩm du lịch, chú trọng xây dựng các điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối hoạt động du lịch khu vực với các tỉnh vùng Đông Bắc, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc và Lào.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc

Phiên họp Ban Chỉ đạo Hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.


Thực hiện xúc tiến, quảng bá du lịch, Ban chỉ đạo tập trung vào các hoạt động: Lễ hội Hoa ban năm 2016 tại Điện Biên; Lễ hội Đền Hùng tại Phú Thọ; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Hà Nội; Tuần Du lịch văn hóa Lai Châu; Hội chợ Du lịch Tây Bắc và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc tại Lào Cai… Đặc biệt, tổ chức đón các đoàn FAMTRIP và MEDIATRIP đến xúc tiến điểm đến và quảng bá cho Năm Du lịch 2017.


Theo kế hoạch, Năm Du lịch Quốc gia 2017 Tây Bắc – Lào Cai với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” sẽ khai mạc vào tháng 2/2017, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Các chương trình, sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2017 được tổ chức rộng khắp tại các địa phương thuộc các tỉnh, thành trong khu vực Tây Bắc mở rộng và một số địa phương: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Một số hoạt động tiêu biểu là: Liên hoan các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu Việt Nam ; ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch 4 nước: Việt Nam , Trung Quốc, Lào, Campuchia; giao lưu hợp tác phát triển du lịch biên giới Việt – Lào, Việt – Trung… Các địa phương vùng Tây Bắc đều xây dựng các chương trình hưởng ứng Năm Du lịch, trong đó Phú Thọ có “Hành trình về nguồn” gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương và chương trình Về miền Lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam năm Đinh Dậu 2017.

Tại phiên họp, Trưởng nhóm Tư vấn Quốc tế của Dự án EU-ESRT, bà Mary McKeon đã đóng góp ý kiến về mặt kỹ thuật với bài trình bày “Tăng cường xúc tiến, thực hiện hiệu quả Năm Du lịch Quốc gia 2017”, bao gồm những đánh giá đối với các hoạt động triển khai Năm Du lịch Quốc gia do 8 tỉnh đề xuất. Đồng thời, các điển hình tốt về thực hành Năm Du lịch Quốc gia trên thế giới của Malaysia, Hàn Quốc và Châu Âu cũng đã được chuyên gia giới thiệu nhằm cung cấp những bài học thực tế hữu ích cho các tỉnh Tây Bắc khi triển khai Chương trình.

Chuyên gia Mary McKeon nhấn mạnh, để Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2017 đạt được hiệu quả tốt nhất, cần dành ưu tiên hàng đầu cho các sự kiện trong năm, gắn kết với các chủ đề nhánh và tổ chức ít nhất một sự kiện mới để ghi dấu ấn. Bên cạnh đó, cần kết nối các sự kiện trọng tâm theo dòng sản phẩm, đưa các sự kiện vào chương trình sự kiện chính và mỗi Quý cần có ít nhất hai sự kiện có quy mô quốc tế.

Chuyên gia cũng lưu ý các địa phương cần tăng cường sự tham gia của khối doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động marketing với việc làm tốt công tác marketing điểm đến, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu lôi cuốn và hấp dẫn hơn… Ngoài ra để có thể nâng cao sức ảnh hưởng của Năm Du lịch Quốc gia, các tỉnh nên tập trung trong ba năm 2016, 2017 và 2018 với các hoạt động được thực hiện lần lượt theo ba giai đoạn Chuẩn bị, Triển khai và Ghi dấu ấn.

Năm 2016, Dự án EU-ESRT hỗ trợ các tỉnh Tây Bắc mở rộng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2016 tại Hà Nội và tổ chức Họp báo trong khuôn khổ Hội chợ để công bố các hoạt động trong năm 2016 cũng như các sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 của 8 tỉnh. Dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Tây Bắc và tài trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, gian trưng bày “Du lịch Tây Bắc” trong Hội chợ VITM 2016 có diện tích gần 500m2, giúp quảng bá thương hiệu du lịch Tây Bắc và giới thiệu du lịch có trách nhiệm tới các khách du lịch nội địa tiềm năng.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm