Tag

Tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bến xe Nước Ngầm, Ga Hà Nội

Sức khỏe 20/02/2020 09:20
aa
TTTĐ- Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, những nơi công cộng như Bến xe Nước Ngầm, Ga Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bến xe Nước Ngầm, Ga Hà Nội

Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại Bến xe Nước Ngầm.

Bài liên quan

Phòng, chống dịch Covid-19 tại các nơi công cộng: Vẫn còn tình trạng lơ là

Mở tuyến xe buýt chất lượng cao Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan trong phòng chống dịch

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Hoàn Kiếm

Chú trọng công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, xác định là nơi tập trung lượng người và phương tiện di chuyển thường xuyên, nên đơn vị quản lý bến xe đã triển khai các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Nhiều địa điểm trong khu vực nhà chờ, quầy vé, khu vực có đông hành khách qua lại… đều có dán poster, đặt tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn hành khách cách phòng bệnh Covid - 19 với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng của của Trung tâm y tế quận Hoàng Mai, Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế... để biết và liên hệ, thông báo tình hình dịch bệnh đến cơ quan chức năng kịp thời giải đáp, xử lý thắc mắc...

Bến xe đã bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí phục vụ hành khách, tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19
Bến xe đã bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí phục vụ hành khách, tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đồng thời, những vị trí đó cũng đã bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miến phí phục vụ hành khách chủ động phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Bên cạnh đó, Bến xe Nước Ngầm cũng đã trú trọng công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn và tuyên truyền trực tiếp cũng như trên hệ thống loa tại bến xe đến các đơn vị vận tải hoạt động tại bến và hành khách đi xe về tình hình dịch bệnh Covid - 19, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Đối với nhân viên phục vụ tại Bến xe Nước ngầm đã được tuyên truyền và trang bị khẩu trang y tế khi làm việc. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, nhân viên khi làm việc tại bến phải thường xuyên quan sát hành khách, khi phát hiện có biểu hiện ho, sốt và những biểu hiện bất thường phải kịp thời báo ngay cho bộ cán bộ y tế bến xe hoặc bộ phận quản lý bến xe để có những hướng dẫn cụ thể hơn và phòng bệnh tốt.

Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại Bến xe Nước Ngầm và làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Hoàng Mai.

Đối với Bến xe Nước ngầm, TS Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đến các nhà xe, hành khách sử dụng dịch vụ của nhà xe để chủ động và có ý thức hơn trong việc phòng bệnh. Mỗi xe cần phát thông tin về các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho khách hàng nghe khi lưu thông trên đường để mọi người biết và có ý thức phòng bệnh. Đồng thời, trên xe nên có thiết bị đo nhiệt độ và thực hiện đo nhiệt độ cho khách.

"Với mỗi nhà xe khi đến đầu bến hay cuối bến cần vệ sinh sạch sẽ từ ghế ngồi của khách đến những tay vịn bằng dung dịch khử khuẩn để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho hành khách. Bên cạnh đó, nhà xe cần tư vấn và động viên hành khách phối hợp ghi tên, địa chỉ cho nhà xe, để nếu có trường hợp hành khách nghi mắc bệnh trên xe sẽ thuận tiện cho việc điều tra, xử lý, khoanh vùng phòng chống dịch bệnh”, TS Nguyễn Khắc Hiền lưu ý.

Bến xe Nước Ngầm cần xây dựng kế hoạch cho các tình huống cụ thể đối với các nhà xe về trường hợp xử lý khi có hành khách trên xe có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; cần tổ chức tập huấn cho lái xe, phụ xe các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Lên phương án bố trí phòng cách ly cho các trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Ông Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết, hiện nay Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội quản lý 11 ga trên địa bàn thành phố trong đó có ga Hà Nội. Hàng ngày, vào những giờ cao điểm có khoảng trên 20.000 hành khách lên xuống tàu, còn vào những ngày thấp điểm có khoảng gần 3.000 hành khách lên xuống tàu. Có nhiều tuyến đường sắt khác nhau như tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Lạng Sơn… nên việc tiềm ẩn nguy cơ lây truyền dịch bệnh là rất lớn.

Poster tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 được dán tại các khu vực, các điểm giao dịch với khách hàng.
Poster tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 được dán tại các khu vực, các điểm giao dịch với khách hàng.

Chính vì vậy, Ga Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về những biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thành lập Ban chỉ đạo về phòng chống dịch; đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, máy móc, vật tư hóa chất, bảo hộ, khẩu trang y tế đáp ứng công tác phòng chống dịch; bố trí phòng cách ly những hành khách nghi nhiễm Covid-19; Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất đáp ứng công tác phòng chống dịch; Phối hợp với Trung tâm Y tế đường sắt tổ chức các lợp tập huấn cho tất cả cán bộ, nhân viên tại nhà ga, hướng dẫn các biện pháp để chủ động phòng chống lây nhiễm, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách.

Ga Hà Nội nằm trên địa bàn của quận Đống Đa, nên đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với TTYT quận Đống Đa tăng cường công tác giám sát, phát hiện những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để có những biện pháp cách ly theo dõi kịp thời.

Ông Nguyễn Hữu Thành cũng cho biết, tất cả các nhà ga trong đó có ga Hà Nội đều thực hiện tổng vệ sinh môi trường hàng tuần, vệ sinh và lau chùi các bề mặt như bàn ghế, tay nắm cửa, lan can, khu vực trong các toa tàu sau khi tàu cập bến để phòng chống dịch bệnh.

Các nhà vệ sinh trong các phòng đợi tàu, khu vực đón tiếp có trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh để hành khách và các cán bộ nhân viên sử dụng; Thường xuyên nhắc nhở các nhân viên phục vụ trên các chuyến tàu chú ý theo dõi hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, thông báo ngay cho phòng y tế tại nhà ga khi hành khách đó xuống tàu để cách ly theo dõi.

Đặc biệt, tất cả các nhà ga tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa tự động về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền qua tờ rơi, poster ở tại tất cả các khu vực của nhà ga để người dân có thể tìm hiểu và thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành y tế để phòng chống dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm