Tag

Tăng cường phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận trong triển khai nhiệm vụ

Thời sự 26/02/2020 15:21
aa
TTTĐ - Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Mặt trận trong những năm tới, Chính quyền và Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp cần rà soát lại chương trình phối hợp hành động, kịp thời cập nhật, bổ sung đáp ứng yêu cầu thực tiễn và chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, nhất là trong bối cảnh năm 2020 Thủ đô có nhiều sự kiện quan trọng.

Tăng cường phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận trong triển khai nhiệm vụ

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị

Bài liên quan

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc giữa Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sáng 26/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá: "Trong những năm qua, MTTQ các cấp của thành phố đã triển khai các hoạt động, bám sát chỉ đạo của Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội; khẳng định là trung tâm tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân và trung tâm tập hợp những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền điều chỉnh các chủ trương, chính sách cho phù hợp, sát thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn".

MTTQ các cấp cũng vận động nhân dân hăng hái tham gia các phong trào, cuộc vận động, nhất là thực hiện hai Bộ Quy tắc ứng xử, xây dựng Nông thôn mới, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ủng hộ "Quỹ Vì người nghèo", "Vì biển, đảo Việt Nam"...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã giải đáp một số vấn đề mà MTTQ các cấp quan tâm, như: Môi trường, xử lý nước thải, di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, sắp xếp đội ngũ cán bộ cơ sở, khuyến khích phát triển doanh nghiệp...

Trong đó, đối với vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã tích cực xây dựng chương trình kế hoạch, có biện pháp trước mắt và lâu dài, coi đây là một trong những nội dung trọng tâm để nâng cao chất lượng đời sống của người dân Thủ đô.

Hiện nay, thành phố đã xử lý nước thải được 25%,dự kiến đến năm 2022 sẽ nâng được tỷ lệ xử lý nước thải là 85%; phấn đấu đến năm 2025, 100% nước thải đô thị sẽ được xử lý.

Về di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, thành phố đang bám sát vào các chỉ đạo của Chính phủ và đã có kế hoạch thực hiện cụ thể. UBND TP sẽ chuyển toàn bộ tài liệu để MTTQ TP công khai, minh bạch cho tất cả người dân.

Về chính sách cho cán bộ sau khi thành phố sắp xếp lại các thôn, tổ dân phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố cam kết có những chính sách hỗ trợ cán bộ cơ sở. Cụ thể là tăng trợ cấp hàng tháng, có chính sách phù hợp với tâm tư nguyện vọng của các cán bộ nghỉ việc sau sắp xếp.

Thành phố đang xây dựng kế hoạch đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trước ngày 15/3, thành phố sẽ tổ chức hội nghị phản biện xã hội đóng góp ý kiến, có sự tham gia của MTTQ và cộng đồng doanh nghiệp, nhằm đưa ra những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để giảm thiểu ít nhất tác động của dịch Covid-19. Thành phố phấn đấu vẫn giữ được nhịp độ phát triển, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Mặt trận trong những năm tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Chính quyền và MTTQ các cấp cần rà soát lại chương trình phối hợp hành động, kịp thời cập nhật, bổ sung đáp ứng yêu cầu thực tiễn và chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, nhất là trong bối cảnh năm 2020 Thủ đô có nhiều sự kiện quan trọng.

Cùng với đó, MTTQ thường xuyên phối hợp trong nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô đã thực hiện đồng bộ các Nghị quyết của Trung ương, thành phố theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, làm sáng tỏ thêm nhiều hoạt động từ lý luận đến thực tiễn, khơi dậy tinh thần sáng tạo của nhân dân.

Đến nay, các hoạt động của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã đi vào nề nếp, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của nhân dân, được Bộ Chính trị đánh giá cao.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động tham gia Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tham gia kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; dự báo tình hình, giải quyết những việc khó của nhân dân Thủ đô và đất nước…

“2020 là năm tổ chức nhiều sự kiện lớn của đất nước; trong đó có kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ. Theo kết luận của Bộ Chính trị sẽ có 6 hoạt động chính, trong đó, 2 hoạt động diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố cùng với Mặt trận Trung ương xây dựng kế hoạch, triển khai với những nội dung cụ thể”, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nói.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm