Tag

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT

BHXH & Đời sống 10/06/2022 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 10/6/2022, BHXH tỉnh Đắk Nông và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa hai ngành 6 tháng đầu năm 2022.
Cầu nối quan trọng giữa người dân và chính sách BHXH Nhiều người lao động bày tỏ tiếc nuối khi rút BHXH một lần Bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế đầy đủ cho các cơ sở khám chữa bệnh BHXH Việt Nam xác nhận hơn một triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Giám đốc BHXH tỉnh Võ Thị Ái Liễu và ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc khối tỉnh của 2 ngành, Giám đốc BHXH các huyện, bưu điện huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, giữa 2 ngành BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã phối hợp tốt trong công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ đó đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT và nâng cao an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT
Toàn cảnh Hội nghịsơ kết công tác phối hợp giữa 2 ngành BHXH tỉnh Đắk Nông và Bưu điện tỉnh 6 tháng đầu năm 2022

Báo cáo tại hội nghị của hai ngành cho thấy, năm 2021, hệ thống đại lý thu bưu điện đã phối hợp cùng với cơ quan BHXH phát triển được 5.052 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới và 12.713 người tham gia BHYT hộ gia đình tăng mới. Bên cạnh đó, cơ quan BHXH đã phối hợp chặt chẽ cùng bưu điện các cấp trong công tác chi trả nhằm đảm bảo người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH kịp thời, đầy đủ, đúng quy định...

Để đạt những kết quả như trên là sự nỗ lực, phấn đấu đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức của 2 ngành, sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong thời gian qua, trong công tác giữa 2 ngành còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như công tác phối hợp tổ chức hội nghị khách hàng, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện chưa đạt kế hoạch đề ra, việc nhập hồ sơ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình còn nhiều sai sót, chưa chủ động trong công tác quản lý người hưởng chế độ BHXH.

Hội nghị đã tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trực thuộc trong công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua và tập trung bàn các giải pháp phối hợp triển khai đạt hiệu quả trong công tác đại lý thu theo Quyết định số 1155/QĐ-BHXH và công tác tổ chức hội nghị khách hàng theo hướng dẫn mới tại Công văn số 1108/BHXH-TST… nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2022.

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT
Cán bộ BHXH tỉnh Đắk Nông trực tiếp đến các hộ gia đình tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hùng, Giám đốc bưu điện tỉnh cho biết: Trong thời gian tới bưu điện sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với BHXH tỉnh, huyện trong tổ chức Hội nghị khách hàng để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình phấn đấu về đích sớm chỉ tiêu được giao năm 2022 và thời gian tới bưu điện mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của BHXH tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của hai ngành.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Thị Ái Liễu, Giám đốc BHXH tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, viên chức hai ngành nâng cao tinh thần phối hợp đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời đồng chí đề nghị Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác phối hợp giữa hai ngành trong công tác tổ chức hội nghị khách hàng, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH… phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch được giao giữa 2 ngành năm 2022.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới BHXH & Đời sống

Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội lưu ý người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng dẫn mới.
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế BHXH & Đời sống

Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế

TTTĐ - Đại biểu Ma Thị Thúy cho biết, nhiều nước trên thế giới đã quy định hành vi trốn, chậm, nợ đọng bảo hiểm xã hội được xử lý hình sự như pháp luật quản lý thuế...
Xem thêm