Tag

Tăng cường tuyên truyền công tác Đoàn, lan tỏa gương thanh niên sống đẹp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/11/2021 22:20
aa
TTTĐ - Chiều 23/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026.
Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đón nhận danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân" Trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu Lớp học may của Đoàn giúp bạn trẻ tăng thu nhập, thêm tự tin

Các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chủ trì lễ ký kết.

Cùng dự chương trình có các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương Đoàn.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà tri ân tình cảm của lãnh đạo, công nhân viên Đài Tiếng
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà tri ân tình cảm của lãnh đạo, công nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Ngay từ khi thành lập, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ưu tiên dành rất nhiều thời lượng, chương trình phát thanh dành cho các đối tượng là thanh niên, thiếu nhi. Các hoạt động, phong trào của Trung ương Đoàn, Tỉnh, thành đoàn và tuổi trẻ cả nước nước được tuyên truyền nhanh, nhiều và sinh động trong các chương trình khác của Đài.

Để tiếp tục tuyên truyền các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam nhất trí với đề xuất của Trung ương Đoàn trong ký ghi nhớ truyền thông.

“Trong quá trình thực hiện, mỗi bên sẽ có kế hoạch phối hợp cụ thể để triển khai có hiệu quả những điều khoản ghi nhớ trong bản hợp tác truyền thông này. Tất cả vì mục tiêu: Giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ thành những người “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ hằng mong muốn”, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền giữa Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam
Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền giữa Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam

Chia sẻ tại lễ ký kết, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, mối lương duyên giữa Trung ương Đoàn và Đài Tiếng nói Việt Nam được hình thành từ cách đây 52 năm qua nhiều hoạt động phối hợp.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cam kết sẽ triển khai nghiêm túc các nội dung trong ký kết; Đồng thời chỉ đạo Hội Sinh viên, Hội Thanh niên ở ngoài nước sẽ phối hợp với cơ quan thường trú của Đài Tiếng nói Việt Nam để thông tin, tuyên truyền. Đây sẽ là hoạt động thiết thực để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng cũng như thông tin đối ngoại của Nhà nước đến với kiều bào ở nước ngoài, trong đó có thanh niên.

Các ban của Trung ương Đoàn cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Đài Tiếng nói Việt Nam để tổ chức hoạt động phối hợp.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị xác định thông qua chương trình phối hợp góp phần thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nư­ớc, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Nâng cao năng lực công tác của cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn và cán bộ trẻ của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thông qua đó, hai bên sẽ phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có bên để tăng cường công tác giáo dục, đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên và nhi đồng.

Thông qua chương trình phối hợp hai đơn vị tăng cường tuyên truyền
Thông qua chương trình phối hợp hai đơn vị tăng cường tuyên truyền các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Về nhiệm vụ trong thực hiện chương trình phối hợp, mỗi bên xác lập 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện; Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong nhất là về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các gương thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt.

Trung ương Đoàn sẽ chủ động cung cấp thông tin cho Đài Tiếng nói Việt Nam về các lĩnh vực, hoạt động nổi bật hoặc những vấn đề cần thiết phải tăng cường thông tin, truyền thông. Trong đó, nội dung tập trung vào các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, khát vọng phát triển đất nước; Phát huy thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ; Tiên phong trong đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Công tác quốc tế thanh niên; Xây dựng Đoàn vững mạnh; Hội nhập quốc tế; Đoàn kết, tập hợp thanh niên; Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, hệ thống chính trị.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tới Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tới Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ

Trung ương Đoàn sẽ hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của Đài Tiếng nói Việt Nam; Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng đơn vị này để xây dựng nội dung, kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động cụ thể trong chương trình phối hợp.

Đài Tiếng nói Việt Nam hỗ trợ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên truyền các hoạt động liên quan đến lĩnh vực dành cho thanh thiếu nhi trên các phương tiện truyền thông của đài.

Các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn nhận

Các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh Việt Nam”

Theo đó, hằng năm, Đài Tiếng nói Việt Nam xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền dành cho thanh thiếu nhi nhằm đảm bảo tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Kịp thời phản ánh tình hình tâm tư, tình cảm nguyện vọng chính đáng, tiếng nói của đoàn viên, thanh niên, trẻ em với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu những gương thanh thiếu nhi tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lan tỏa những thông tin tích cực, câu chuyện đẹp trong tuổi trẻ...

Tại lễ ký kết, Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tới 6 đồng chí lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đài Tiếng nói Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh Việt Nam” tới 3 đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm