Tag

Tập đoàn Asanzo đầu tư “khủng” cho dây chuyền lắp ráp điều hòa

Doanh nghiệp 04/03/2020 20:42
aa
Trước mùa nóng năm 2020, Tập đoàn Asanzo đưa vào hoạt động dây chuyền lắp ráp điều hòa hiện đại, đặt tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân, TP HCM).

Tập đoàn Asanzo đầu tư “khủng” cho dây chuyền lắp ráp điều hòa

Bên trong nhà máy lắp ráp điều hòa được đầu tư bài bản của Tập đoàn Asanzo

Bài liên quan

Hàng loạt siêu thị điện máy cho phép thu đổi tivi Asanzo

Ông chủ hãng tivi Việt đầu tư 5 triệu USD cho các startup tiềm năng

Dây chuyền lắp ráp với khoản đầu tư lên đến trăm tỷ đồng, được nhập khẩu từ nước ngoài, bổ sung nhiều tính năng tự động hiện đại nhằm giúp nhà máy Asanzo tối đa hóa sức lao động, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm phục vụ chiến lược kinh doanh mới tập trung vào lĩnh vực điều hòa.

Tập đoàn Asanzo đầu tư “khủng” cho dây chuyền lắp ráp điều hòa
Dây chuyền gần như tự động toàn phần, giúp giải phóng đáng kể sức lao động của con người
Dây chuyền gần như tự động toàn phần, giúp giải phóng đáng kể sức lao động của con người

Vì đặc trưng khí hậu, Việt Nam luôn là một trong những thị trường có nhu cầu sử dụng điều hòa lớn nhất và có dư địa thị trường lớn tại khu vực Đông Nam Á. Phần dư địa thị trường điện lạnh nằm khá nhiều ở khu vực nông thôn, ngoại thành, nơi người dân còn khó tiếp cận với các loại máy lạnh mới, công nghệ cao, an toàn, nhiều tính năng và tiết kiệm điện.

Ông Phạm Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo, cho biết, ông đã đi sâu vào nhu cầu thực tế của người dân ở các vùng nông thôn khác nhau trên cả nước để có quyết định tập trung sức mạnh hiện thời của Asanzo vào lĩnh vực điện lạnh.

“Tôi luôn mong muốn “phổ cập” máy điều hòa đến các vùng nông thôn, đó là tôn chỉ chung của tôi về việc người dân thu nhập chưa cao vẫn có thể tiếp cận các tiện nghi mới. Dù bước đầu gặp phải những khó khăn về thị trường, giá cả, cạnh tranh giữa nhiều thương hiệu quốc tế nhưng Asanzo biết cách để tạo nên thế mạnh cho sản phẩm của riêng mình. Đó là chiến lược bình dân hóa điều hòa và chú trọng hơn ở khâu bảo hành”, ông Phạm Tam nói.

Theo người đứng đầu Asanzo, để tạo nên lợi thế về giá cả, mở rộng bảo hành, cần thiết phải có một mô hình mới, hiệu quả và chất lượng hơn. Dây chuyền mới trăm tỷ của nhà máy Asanzo ra đời là dấu ấn cho sự tự tin với ưu ái đón nhận sản phẩm này của người dùng nông thôn Việt.

Ông Phạm Tam ấp ủ ước mơ mang đến sản phẩm điều hòa bình dân cho người dùng Việt
Ông Phạm Tam ấp ủ ước mơ mang đến sản phẩm điều hòa bình dân cho người dùng Việt

Ông Phạm Tam cho biết, nhà máy mới được mở rộng quy mô cả về trang thiết bị và nguồn nhân lực. Để đáp ứng nhu cầu, nhà máy sẽ có riêng cơ sở đào tạo kỹ thuật viên, nâng cấp tay nghề cho công nhân liên tục. Bộ phận lắp ráp khâu điện lạnh hiện có vài trăm nhân sự thuần thục tay nghề, mỗi ngày Asanzo có thể đưa ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm điều hòa.

Tất cả khâu lắp ráp sản phẩm đều được giám sát chặt chẽ để thành phẩm sau cùng đạt chất lượng cao và đồng đều, đảm bảo kịp thời việc cung ứng cho mùa nắng nóng sắp đến cho toàn bộ thị trường.

Nhà máy hiện đại có thể cung ứng khoảng 2.000 sản phẩm điều hòa ra thị trường mỗi ngày
Nhà máy hiện đại có thể cung ứng khoảng 2.000 sản phẩm điều hòa ra thị trường mỗi ngày

Chủ tịch Asanzo khẳng định, nhà máy mới sẽ cho ra loạt sản phẩm điều hòa hướng đến bảo vệ sức khỏe, sự an toàn và cả túi tiền cho người dùng bằng công nghệ kháng khuẩn và lọc sạch không khí được tích hợp sẵn, cho đến các tiện ích như: Tùy chỉnh nhiệt độ, tự chẩn đoán lỗi, chức năng hút ẩm, làm lạnh nhanh, chống ồn… với ống dẫn gas và lá tản nhiệt bằng đồng.

Đi theo xu thế phát triển chung của thế giới, Asanzo cũng chú trọng đến vấn đề tiết kiệm điện năng tiêu thụ và bảo vệ môi trường. Toàn bộ điều hòa mới đều sử dụng loại gas đời mới là R-410A nhằm giảm khí thải ô nhiễm, cắt giảm tiền điện một cách đáng kể so với công nghệ cũ.

Asanzo cũng theo xu hướng sản xuất xanh bằng cách hạn chế các loại đồ nhựa, túi nylon, ứng dụng đóng gói bằng chất liệu giấy đối với sản phẩm điều hòa mới.

Tập đoàn Asanzo đầu tư “khủng” cho dây chuyền lắp ráp điều hòa

Dù hệ thông dây chuyền gần như là tự động hóa nhưng Asanzo vẫn coi con người là trọng tâm. Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhà máy đã trang bị đồng loạt khẩu trang y tế và gel rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng ban các xưởng, cùng với tăng cường bồn nước rửa tay để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh.

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm