Tag

Tập đoàn Fast Retailing công bố kế hoạch hành động để hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030

Doanh nghiệp 07/12/2021 15:05
aa
TTTĐ - Ngày 7/12, Tập đoàn Fast Retailing công bố kế hoạch phát triển nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy LifeWear, không chỉ dừng lại ở triết lý nhằm tạo ra những trang phục chú trọng đến chất lượng cao, thiết kế và giá cả hợp lý mà còn phải mang đến những giá trị bền vững trong sự tương quan với môi trường, hài hòa với sự phát triển của con người và xã hội. Từ đó,
Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch dài hạn phát triển thương hiệu UNIQLO tại Việt Nam Tập đoàn Fast Retailing ủng hộ 11 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 Tập đoàn Fast Retailing ủng hộ 500.000 khẩu trang chung tay phòng, chống dịch
Tập đoàn Fast Retailing Công Bố Kế Hoạch Hành Động Để Hướng Đến Các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững năm 2030_2
Tập đoàn Fast Retailing công bố kế hoạch hành động dể hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 203

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Dựa trên triết lý LifeWear, toàn bộ các hoạt động từ Tập đoàn Fast Retailing sẽ tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Cùng chung một mục tiêu với dự án Ariake, chỉ tập trung sản xuất và phân phối những trang phục mà khách hàng thật sự có nhu cầu, Tập đoàn Fast Retailing sẽ chú trọng quan tâm hơn đến môi trường trong tất cả các quy trình từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối hàng bán, cắt giảm tối đa lượng chất thải gây nên hiệu ứng nhà kính, qua đó hướng đến việc thiết lập một quy trình sản xuất ít tác động hơn đến môi trường.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục ưu tiên bảo vệ quyền con người trong tất cả các quy trình, xây dựng chuỗi cung ứng giúp khách hàng hình thành niềm tin khi mua sắm, phát triển các dịch vụ, công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tính ứng dụng của sản phẩm LifeWear sau khi khách hàng mua về.

Cũng nằm trong mục tiêu ấy, hướng đến tìm ra các giải pháp cho những vấn đề đang ngày càng trở nên phức tạp mà thế giới đang phải đối mặt, tập đoàn Fast Retailing đang nhân rộng nhiều sáng kiến trên toàn cầu về đóng góp xã hội và tôn vinh sự đa dạng thông qua hoạt động kinh doanh của mình. Mục tiêu tiên quyết là nâng tầm những giá trị của LifeWear và thúc đẩy triết lý bền vững, mang đến cho khách hàng những trang phục mà họ sẽ trân trọng và sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Phát biểu về kế hoạch này, ông Koji Yanai, Giám đốc Điều hành cấp cao của Tập Đoàn Fast Retailing, chia sẻ: “Việc mang đến những trang phục theo sở thích, nhu cầu của khách hàng từ lâu đã trở thành mục tiêu kinh doanh hàng đầu của chúng tôi trong suốt nhiều năm. Cùng với các vấn đề môi trường, cũng như các vấn đề thuộc về phạm vi toàn cầu khác ngày càng tác động rõ rệt đến cuộc sống của tất cả chúng ta, chúng tôi đã và đang đang theo đuổi những hành động thiết thực để mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về trang phục, đồng thời nỗ lực với trách nhiệm đóng góp, xây dựng một xã hội bền vững hơn.

Luôn tiến về phía trước với sự hỗ trợ và hợp tác sâu rộng từ khách hàng và các đối tác chiến lược, Tập đoàn Fast Retailing sẽ tạo ra một “Chuẩn mực mới” cho LifeWear. Thông qua việc mang triết lý LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, chúng tôi hướng đến mô hình vận hành kinh doanh để có thể cải thiện cuộc sống của tất cả mọi người và xã hội trên toàn thế giới”.

Ông Koji Yanai - Giám đốc Điều Hành Cấp Cao của Tập Đoàn Fast Retailing
Ông Koji Yanai - Giám đốc Điều hành cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing

Mục tiêu và kế hoạch hành động hướng đến năm 2030

Mục tiêu tiên quyết: Tạo nên các trang phục chất lượng và mang đến những tác động tích cực hơn cho môi trường.

Hướng đến các hoạt động kinh doanh bền vững hơn, Tập đoàn Fast Retailing đã và đang thiết lập các chính sách hướng đến môi trường thông qua việc ứng dụng công nghệ mang tính cách mạng để giảm thiểu gánh nặng lên môi trường toàn cầu.

Theo chính sách này, Tập đoàn Fast Retailing nhìn nhận biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất, bên cạnh việc duy trì các mục tiêu đã đặt ra trong Bản Thoả thuận Paris và hành động để đạt được tính trung hoà Carbon vào năm 2050. Vào tháng 9 năm nay, Tập đoàn đã công bố mục tiêu giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính vào năm tài chính 2030. Các mục tiêu này đã nhận được sự chấp thuận từ “Sáng kiến các Mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học” (Science Based Targets initiative – SBTi).

Các mục tiêu và hành động để giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính

Mục tiêu giảm đến 90% lượng khí nhà kính trong năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019): Giảm tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến tiết kiệm năng lượng, đặt mục tiêu giảm khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại các cửa hàng toạ lạc trên các con phố và khoảng 20% tại các cửa hàng toạ lạc trong các trung tâm thương mại.

Vào cuối năm tài chính 2021, 8 cửa hàng UNIQLO tại Nhật Bản đã nhận được Chứng nhận Vàng cấp bởi LEED® (Leadership in Energy and Environmental Design), hệ thống đánh giá công trình xanh được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Phát triển các mô hình cửa hàng tiết kiệm năng lượng mới, hướng đến mục tiêu ra mắt cửa hàng thử nghiệm đầu tiên trong năm 2023: Chuyển nguồn điện được sử dụng bởi tất cả cửa hàng thuộc Tập đoàn Fast Retailing và các văn phòng trụ sở chính trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng có thể tái tạo trước năm tài chính 2030. Đến tháng 8 năm 2021, toàn bộ 64 cửa hàng UNIQLO từ chín thị trường ở châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2021, tất cả cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi này.

Mục tiêu về chuỗi cung ứng: Giảm đến 20% phát thải khí nhà kính vào năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019). Dựa trên quá trình làm việc chặt chẽ với các nhà máy đối tác, Tập đoàn Fast Retailing đảm bảo việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính theo kế hoạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng, hiện đang chiếm 90% tổng lượng phát thải khí nhà kính trong tổng thể các hoạt động kinh doanh.

Đến tháng 11 năm 2021, với những mục tiêu đã được xác định tại các nhà máy đối tác chủ chốt chiếm đến 90% sản lượng của 2 thương hiệu UNIQLO và GU, Tập đoàn Fast Retailing lên kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính và thực hiện các sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm thiểu việc tiêu thụ carbon và sử dụng năng lượng tái tạo; Tiến hành thiết lập các quy trình và cấu trúc nhân sự gồm 150 người từ các bộ phận sản xuất và phát triển bền vững để giám sát và quản lý các nỗ lực nhằm giảm thiểu khí nhà kính.

Mục tiêu về phát triển sản phẩm: Tăng tỷ trọng sử dụng chất liệu tái chế của các sản phẩm lên đến 50% trước năm tài chính 2030.

Kể từ năm 2019, UNIQLO đã không ngừng giới thiệu và ứng dụng vào trong sản xuất nhiều chất liệu tái chế khác nhau. Dự kiến đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% chất liệu polyester được sử dụng trong sản xuất quần áo có nguồn gốc từ chai PET tái chế với tiến trình cụ thể như sau: Mùa Xuân/Hè 2019: Một số sản phẩm Áo Polo DRY-EX sử dụng polyester tái chế; Mùa Thu/Đông 2020: Một số sản phẩm áo khoác giả lông cừu sợi mịn sử dụng 30% polyester tái chế; Mùa Xuân/Hè 2021: Giới thiệu sản phẩm túi đeo chéo sử dụng 30% nylon tái chế.

Công ty đang mở rộng đầu tư nghiên cứu để có thể mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm từ những chất liệu giúp giảm thiểu gánh nặng lên môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Tập đoàn Fast Retailing công bố kế hoạch hành động để hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030

Các sáng kiến giảm thiểu chất thải

Nhận thức về khái niệm “Zero Waste”, tập đoàn hướng đến mục tiêu thực hiện các hành động thiết thực với phương châm 4R - reducing (giảm thiểu); replacing (thay thế); re-using (tái sử dụng) và recycling (tái chế) trong quá trình vận chuyển sản phẩm với khách hàng: Vào tháng 7 năm 2019, Tập đoàn Fast Retailing đã công bố nhóm chính sách nhằm loại bỏ các loại nhựa sử dụng một lần không cần thiết.

Kể từ tháng 9 năm 2019, túi nhựa mua sắm dần được thay thế bằng túi giấy thân thiện với môi trường hơn. Vào tháng 9 năm 2020, 2 thương hiệu UNIQLO và GU đã áp dụng mức phí đối với túi giấy tại tất cả các cửa hàng ở Nhật Bản và giờ đây, 70% khách hàng tại đây từ chối sử dụng túi mua sắm nhằm thể hiện sử ủng hộ đối với sáng kiến này.

Từ năm 2019, GU đã đưa ra sáng kiến thu thập các móc treo quần áo trong cửa hàng và trả lại cho các nhà máy để tái sử dụng.

Từ năm 2020, Tập đoàn bắt đầu hợp nhất các vật liệu đóng gói được sử dụng trong vận chuyển sản phẩm để đơn giản hóa việc tái chế.

Từ năm 2021, để tái chế vật liệu đóng gói và chất thải từ quá trình vận chuyển sản phẩm, tập đoàn đã triển khai các khu vực thử nghiệm để phân loại, thu gom và xử lý rác tái chế tại một số cửa hàng UNIQLO và GU.

Các sáng kiến chủ đạo: Tạo nên trang phục chất lượng phục vụ con người và xã hội. Để tạo nên trang phục thực sự chất lượng mà khách hàng có thể yêu thích, tin tưởng và sử dụng trong thời gian dài, Fast Retailing đang thúc đẩy việc thiết lập môi trường làm việc nơi sức khỏe, sự an toàn và quyền của người lao động phải được bảo vệ, bao gồm cả nhân viên của công ty cũng như nhân viên của đối tác và đang làm việc trong cả chuỗi cung ứng. Với mục tiêu mang đến một xã hội tốt đẹp hơn cho khách hàng và hài hòa với sự phát triển của mỗi một cá nhân, Fast Retailing thực hiện một loạt các hoạt động đóng góp xã hội với quy mô toàn cầu và địa phương.

Thiết lập tính minh bạch các thành phần trong chuỗi cung ứng: Tăng cường tính minh bạch và theo dõi nguồn gốc của nguyên liệu; xác định và bảo vệ các quyền con người, bảo đảm an toàn môi trường lao động và các vấn đề môi trường trong chuỗi cung ứng.

Kể từ năm 2017, Tập đoàn Fast Retailing đã công bố danh sách các đối tác nhà máy trọng điểm và từ năm 2018, danh sách này được mở rộng bao gồm cả các nhà máy sản xuất sợi vải chủ đạo. Đến tháng 3 năm 2022, tập đoàn dự kiến công bố danh sách tất cả các đối tác nhà máy mà tập đoàn đang hợp tác.

Bên cạnh việc kiểm định chu trình tại các nhà máy đối tác, Tập đoàn còn hướng tới việc thiết lập khả năng truy xuất nguồn gốc trên toàn bộ chuỗi cung ứng, từ các nhà máy kéo sợi ở đầu chuỗi đến những cơ sở cung cấp nguyên liệu thô. Thông qua các chuyến thăm và kiểm định tại những cơ sở của Tập đoàn Fast Retailing, được thực hiện bởi bên thứ ba và chứng nhận của bên thứ ba, Tập đoàn sẽ nhìn nhận và khắc phục mọi vấn đề về quyền con người cũng như các vấn đề về môi trường lao động một cách nhanh chóng.

Vào tháng 7 năm 2021, Tập đoàn đã thành lập một nhóm dự án toàn cầu gồm khoảng 100 nhân sự để bắt đầu triển khai các hoạt động này.

Thể hiện trách nhiệm từ quy trình thu mua nguyên liệu thô: Tập đoàn Fast Retailing thúc đẩy hoạt động thu mua nguyên liệu thô một cách văn minh và có trách nhiệm, thiết lập các chính sách thu mua đối với cả nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật và động vật.

Thúc đẩy các sáng kiến đóng góp cho xã hội trên toàn cầu: Đóng góp vào sự an toàn và phát triển bền vững của xã hội, mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trên phạm vi toàn cầu thông qua hoạt động kinh doanh:

Thông qua việc hợp tác với Quỹ Fast Retailing Foundation và Yanai Tadashi Foundation, tập đoàn sẽ mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trên quy mô toàn cầu thông qua hoạt động kinh doanh

Đến năm 2025, Fast Retailing sẽ mở rộng đầu tư vào các hoạt động đóng góp xã hội lên tới 10 tỷ Yên, thực hiện các hoạt động hỗ trợ theo khu vực từ các cửa hàng trên toàn thế giới để hỗ trợ cho khoảng 10 triệu người, bao gồm cả người tị nạn và những người có hoàn cảnh khó khăn. Tập đoàn cũng sẽ mở rộng hoạt động quyên góp ủng hộ quần áo hướng đến mục tiêu 10 triệu sản phẩm mỗi năm vào năm 2025.

Thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập: Tôn trọng mỗi cá nhân và sự đa dạng của nhân viên cũng như khách hàng, tạo ra môi trường làm việc nơi nhân viên có thể phát huy năng lực và phát triển tiềm năng: Tăng tỷ lệ hiện diện của nữ giới trong ban lãnh đạo công ty lên 50% vào năm 2020; Xây dựng đội ngũ nhân tài toàn cầu để củng cố thế hệ lãnh đạo và quản lý tương lai; Bên cạnh những sáng kiến thúc đẩy việc sử dụng lao động là người khuyết tật, hướng đến sự đa dạng cho các cửa hàng và mở rộng việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ nhằm giúp khách hàng luôn trải nghiệm được sự tiện ích tối đa; Thúc đẩy xây dựng môi trường thân thiện với nhóm cộng đồng LGBTQ+ đối với cả nhân viên và khách hàng.

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm