Tag

Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sản xuất, mua bán 2 triệu tấn lúa giúp nông dân

Doanh nghiệp 10/02/2022 17:17
aa
TTTĐ - Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết hợp tác với các đơn vị cho vay và triển khai thực hiện các kế hoạch sản xuất và mua bán 2 triệu tấn lúa.
Lộc Trời chi 180 tỷ hướng dẫn nông dân dùng thuốc bảo vệ thực vật Tập đoàn Lộc Trời bội thu từ mảng lương thực và vật tư nông nghiệp

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Lộc Trời (mã CK: LTG) vừa thông báo việc thành lập 2 công ty thành viên gồm: Công ty Cổ phần Nông Sản Lộc Trời (Lộc Trời Agricuture Product JSC - LTA), Công ty Cổ phần Giống Cây trồng Lộc Trời (Lộc Trời Seed JSC - LTS).

Việc lập doanh nghiệp nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp qua các hoạt động ký kết mua bán - tài trợ sản xuất 2 triệu tấn lúa trị giá hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2022 với các công ty, đại lý nông sản và các ngân hàng đã hợp tác lâu dài với tập đoàn.

Qua đó, Tập đoàn Lộc Trời có thêm nguồn lực để mở rộng vùng nguyên liệu được tổ chức sản xuất theo quy trình canh tác không sử dụng tiền mặt và nông dân liên kết được tặng hạt giống miễn phí.

Kế thừa thành tích của ngành lương thực của tập đoàn với phần đóng góp tói hơn 4.000 tỷ đồng vào doanh thu của toàn tập đoàn trong năm 2021, LTA sẽ là khâu đầu và cũng là khâu cuối cực kỳ quan trọng trong quy trình khép kín từ hạt giống đến khi thu hoạch và vận chuyển đến hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết được phân bổ khắp Đồng bằng sông Cửu Long để sấy, xay xát, lưu kho, và giao hàng theo tiến độ hợp đồng đã ký.

Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sản xuất, mua bán 2 triệu tấn lúa giúp nông dân
Tập đoàn Lộc Trời ký hợp đồng mua bán, tài trợ sản xuất 2 triệu tấn lúa cho nông dân

Với năng lực sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa cao nhất 1 triệu tấn lúa, LTA đáp ứng được các đơn hàng số lượng lớn quanh năm, đặc biệt cho các thị thường xuất khẩu khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc… thông qua quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt đạt các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA.

Trong khi đó, LTS tiền thân là ngành giống của tập đoàn, đã đóng góp gần 900 tỷ đồng vào doanh thu 2021, hiện sản xuất trên 60.000 tấn lúa giống các loại trên các vùng trồng được quản lý chặt chẽ và hợp tác với những nông dân giỏi nhất, phân phối trực tiếp qua hệ thống phân phối trên 300 đại lý phủ khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Là đơn vị tổ chức sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, Tập đoàn Lộc Trời đang từng bước tổ chức hệ sinh thái nông nghiệp bằng cách liên kết với các đơn vị trong chuỗi cung ứng nông sản trong và ngoài nước.

Mở đầu cho năm 2022, LTA thông qua hợp đồng cung ứng 2 triệu tấn lúa choc các đối tác trong nước và phục vụ xuất khẩu, đã giúp hoàn thiện hệ sinh thái này, góp phần cho giải quyết đầu ra cho cây lúa, giảm thiểu việc “được mùa mất giá” cho bà con nông dân và giúp cho việc tổ chức mùa vụ được chủ động hơn.

Để đảm bảo nguồn lực tài chính cho đơn hàng 2 triệu tấn lúa này, Tập đoàn Lộc Trời và LTA đã làm việc và thuyết phục các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước như HSBC, BIDV, VPBank HDBank, Mizuho, Kasikorn, Rock River Capital … đồng tài trợ 12.000 tỷ đồng cho toàn bộ chuỗi sản xuất, cung ứng theo quy trình canh tác không sử dụng tiền mặt, tăng tính minh bạch trong tất cả các khâu dẫn đến việc giảm thiểu đáng kể chi phí tài chính so với hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, rời rạc như trước đây.

Theo đó, khi tham gia các hợp tác xã liên kết với Lộc Trời, các hộ nông dân sẽ được đảm bảo cung cấp đầy đủ giống, vật tư nông nghiệp và dịch vụ cần thiết, không lo thiếu vốn sản xuất cũng như giảm đáng kể các rủi ro về biến động giá cả các loại vật tư nông nghiệp vốn đang tăng rất cao thời gian vừa qua.

Trước mỗi vụ, LTA cam kết tiêu thụ toàn bộ sản lượng lúa trồng được để đảm bảo thu nhập ổn định cho các hộ nông dân, và tăng tính cạnh tranh của lúa gạo hàng hóa (commodity) trên thị trường quốc tế.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
"Doanh nghiệp và Tiêu dùng" cập nhật thông tin mới về thị trường Doanh nghiệp

"Doanh nghiệp và Tiêu dùng" cập nhật thông tin mới về thị trường

TTTĐ - Bắt đầu lên sóng từ tháng 5/2023 trên kênh VTV8, chương trình "Doanh nghiệp và Tiêu dùng" ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của nhiều thành phần đối tượng khán giả.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm