Tag

Tập đoàn Novaland chung tay cùng người dân và "chiến sỹ áo trắng" tỉnh Bình Thuận

Xã hội 14/07/2021 16:28
aa
TTTĐ - Hiện nay, với tình hình phức tạp của dịch bệnh, một số tỉnh thành đang phải đối mặt với những khó khăn, nơi cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng do các biện pháp phong tỏa, giãn cách… Cũng chính nơi đó, tinh thần đoàn kết, yêu thương lại được thắp sáng và lan tỏa với sự quan tâm, đồng hành của triệu trái tim để không ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh, thêm một cánh tay là thêm một niềm tin chiến thắng đại dịch.
Novaland tiếp tục phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế Tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại Phú Yên, Tập đoàn Novaland tặng máy xét nghiệm nhanh Novaland chung tay để người Việt được tiếp cận vắc xin nhanh và rộng nhất Tập đoàn Novaland hợp tác chiến lược với Pro Việt Nam trong phân loại, thu gom rác thải tái chế tại nguồn
Novaland trao tặng Bình Thuận trang thiết bị y tế chuyên dụng cấp thiết hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
Novaland trao tặng Bình Thuận trang thiết bị y tế chuyên dụng cấp thiết hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Theo bản tin về dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h - 12h30 hôm nay 14/7, đã có thêm 1.196 ca mắc Covid-19 mới tại 16 tỉnh, thành phố trong nước. Nhiều địa phương đã phải tăng cường nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Hiện Bình Thuận đã có 19 bệnh nhân trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này. Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này đánh giá, Bình Thuận là tỉnh có các khu du lịch, khu công nghiệp, các dự án nhiệt điện, đường cao tốc đang thi công... có công dân, du khách từ vùng có yếu tố dịch tễ đến công tác, làm việc tại địa phương. Do vậy, nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan vào tỉnh là rất cao. Biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm, nên việc có phương án đáp ứng trong phòng chống dịch là cần thiết và rất quan trọng.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo dừng các hoạt động lễ hội, hội chợ, chợ đêm, các hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người. Cùng với đó, công tác giám sát và xét nghiệm nhằm phát hiện sớm là rất quan trọng nhằm triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch và giảm nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng.

Trước tình hình đó, ngày 14/7, đồng hành cùng tỉnh Bình Thuận trong việc phòng, chống, điều trị dịch Covid-19, thông qua Sở Y tế Bình Thuận, Tập đoàn Novaland đã trao tặng trang thiết bị y tế chuyên dụng cấp thiết đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.

BS. Đỗ Văn Anh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi chia sẻ: “Sự hỗ trợ của Novaland đến với ngành y tế Bình Thuận nói chung và Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi nói riêng trong giai đoạn này là rất thiết thực. Nhờ có các thiết bị này, chúng tôi không cần chuyển mẫu đi xa xét nghiệm và có thể biết kết quả trong thời gian ngắn, giúp quá trình xét nghiệm thêm chính xác và phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, không chỉ phục vụ trong thời điểm dịch bệnh, các thiết bị còn được sử dụng trong các hoạt động xét nghiệm y tế thường nhật, lâu dài. Chúng tôi vô cùng trân quý và cảm ơn tấm lòng sẻ chia của Tập đoàn Novaland”.

Các trang thiết bị được trao tặng lần này có tổng trị giá 4 tỷ đồng, bao gồm hệ thống tách chiết DNA/RNA tự động, máy Real-time PCR nguyên khối, tủ tách chiết DNA/RNA bán tự động, tủ đặt phản ứng PCR bán tự động, máy ly tâm thường, máy ly tâm lạnh tốc độ cao...

Các thiết bị này sẽ góp phần giúp cho kết quả khẳng định có tính chính xác cao, từ đó bảo đảm an toàn hơn cho đội ngũ y, bác sĩ. Không những chỉ xét nghiệm Covid-19, máy còn xét nghiệm hầu hết các loại virus và siêu vi khác nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Lãnh đạo Thành phố Phan Thiết nhận khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn của đại diện tập đoàn Novaland
Lãnh đạo TP Phan Thiết nhận khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn của đại diện tập đoàn Novaland

Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã trao hàng ngàn khẩu trang, nước sát khuẩn đến nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh. Không chỉ vậy, liên tiếp nhiều năm trở lại đây Tập đoàn Novaland cũng có nhiều hoạt động chung tay cùng tỉnh Bình Thuận trong công tác khuyến học, an sinh xã hội tại nhiều nơi như TP Phan Thiết, huyện Tánh Linh, huyện Bắc Bình…

Bên cạnh tỉnh Bình Thuận, ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện, Tập đoàn đã chung tay, đồng hành cùng nhiều tỉnh thành khác trên cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Cụ thể như đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vắc xin nhanh nhất và rộng nhất; Hỗ trợ trang thiết bị y tế cấp thiết, hiện đại phòng chống dịch Covid-19 đến TP HCM, Phú Yên; Trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM; Trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM …

Novaland tích cực sẻ chia cùng cộng đồng trong công cuộc phòng, chống đại dịch
Novaland tích cực sẻ chia cùng cộng đồng trong công cuộc phòng, chống đại dịch

Với tổng ngân sách gần 140 tỷ đồng, tinh thần ”tương thân tương ái” cùng trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng, sự chung tay, đồng sức từ Tập đoàn Novaland với nhiều tỉnh thành trên cả nước góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra thêm nhiều nguồn lực hơn nữa đẩy lùi dịch bệnh, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Xem thêm