Tag

Tập đoàn Novaland ký kết hợp tác cùng DEG

Bất động sản 26/09/2019 16:26
aa
TTTĐ – Ngày 26/9, Tập đoàn Novaland đã tiến hành ký kết hợp tác cùng Deutsche Investitions – Und Entwicklungsgesellscheft Mbh (DEG – Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức KFW, chuyên tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp tư nhân có dự án mang ý nghĩa xã hội).

Tập đoàn Novaland ký kết hợp tác cùng DEG

DEG sẽ là đơn vị tài trợ phát triển Azerai Cần Thơ Resort và cung cấp các dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch cho thương hiệu NovaWorld

Theo đó, DEG tài trợ 20.000.000 USD để phát triển Azerai Cần Thơ Resort (Cồn Ấu, Cần Thơ). Đây là dự án nhỏ khởi đầu trong chuỗi tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Mekong mà Tập đoàn Novaland sẽ phát triển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đồng thời, DEG cũng ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp các dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch cho thương hiệu NovaWorld.

Các chuyên gia đến từ DEG sẽ tư vấn để giúp Novaland đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp phục vụ du lịch, định hướng tiêu chuẩn quản lý khách sạn bền vững cho tập đoàn. Đồng thời, tư vấn các vấn đề về môi trường, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên sẵn có song song với phát triển sinh thái để chuỗi các tổ hợp NovaWorld như NovaWorld Mekong, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm… thực sự trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hoàn hảo cho du khách trong và ngoài nước.

Azerai Cần Thơ Resort
Azerai Cần Thơ Resort

Tại ĐBSCL, Novaland đang cùng với ngân hàng TMCP Quân Đội tài trợ cho Boston Consulting Group – BCG, đơn vị tư vấn hàng đầu trên thế giới, thực hiện đề án phát triển du lịch cho 13 tỉnh ĐBSCL để thích ứng với biến đổi khí hậu theo Nghị quyết 120/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Theo BCG, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ là “Điểm đến du lịch miền sông nước số 1 châu Á”, tạo ra 300.000 việc làm mới, thu hút 19 triệu khách du lịch với 30% là khách quốc tế.

Dựa trên chiến lược của BCG, Novaland đang quy hoạch và triển khai dự án NovaWorld Mekong tại trung tâm TP Cần Thơ. Đây là dự án quy mô đồng bộ theo chuẩn quốc tế, sẽ làm thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, kích hoạt mạnh mẽ du lịch kết hợp với nông nghiệp và sinh hoạt truyền thống; Đưa Mekong trở thành điểm đến du lịch của thế giới. Giai đoạn 1 của NovaWorld Mekong – Azerai Cần Thơ Resort – đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 6/2018.

Chia sẻ về sự hợp tác lần này giữa DEG và Novaland, ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với các nhà tư vấn chuyên nghiệp để có thể phát triển NovaWorld Mekong một cách bền vững, góp phần vừa phát triển du lịch địa phương, vừa tạo thêm công ăn việc làm mới, giúp giữ chân người lao động không rời bỏ ruộng vườn, đồng thời đem nhân sự cấp cao về với ĐBSCL”.

Tại lễ ký kết hợp tác, ông Hubertus Pleister – Đại diện khu vực châu Á của DEG chia sẻ: “Tôi cảm thấy ấn tượng với tầm nhìn phát triển bền vững của Novaland đối với Cần Thơ, nơi có hệ thống sinh học độc đáo và duy nhất rất cần được bảo vệ. Mô hình cung cấp năng lượng quang điện; hệ thống xử lý chất thải và môi trường nước mà Novaland đang áp dụng rất đúng chuẩn”.

Trước đó, ngày 07/7/2017, tổ chức tài chính DEG và hai thành viên của Tập đoàn Nova là Anova Corporation và Novaland Group đã ký kết biên bản ghi nhớ trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Đức, một hoạt động xúc tiến thương mại bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại tại Berlin, CHLB Đức. Biên bản này đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hai tập đoàn lớn của hai quốc gia, nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam, trên cơ sở phát triển bền vững và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị doanh nghiệp, về trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023 của tập đoàn, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là BĐS tại phân khúc trung cao. Tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển của Novaland hiện vào khoảng 4.300 ha, dành cho 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS trung tâm tại TP.HCM; BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP HCM như Đồng Nai; Và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch.

DEG (DEG – Deutsche Investitions – Und Entwicklungsgesellschaft) là công ty con 100% vốn của KFW – ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Chính phủ CHLB Đức, với bề dày lịch sử hoạt động trên 55 năm. DEG chuyên cung cấp tài chính, tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động ở các nước đang phát triển và các thị trường mới nổi, tài trợ cho các dự án kinh tế tư nhân có đóng góp tích cực vào tăng trưởng bền vững và cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương. Hiện tại, DEG có văn phòng đại diện tại 14 quốc gia và có mạng lưới hoạt động trên toàn thế giới.

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm