Tag

Tập đoàn Novaland và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hợp tác phát triển dịch vụ, cơ sở y tế tại NovaWorld Phan Thiet

Sức khỏe 17/11/2020 12:43
aa
TTTĐ - Ngày 14/11, Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc để nghe đại diện Tập đoàn Novaland và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trình bày dự kiến mô hình hợp tác giữa hai bên tại Dự án NovaWorld Phan Thiet (TP Phan Thiết). Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan.
Tập đoàn Novaland lan tỏa lòng nhân ái trong bão lũ Tập đoàn Novaland ủng hộ 5 tỷ đồng đến Quỹ Vì người nghèo Novaland hợp tác cùng tập đoàn y tế của Đức vận hành phòng khám theo tiêu chuẩn Đức Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển dự án song hành cùng trách nhiệm xã hội

Với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD cùng quy mô 1.000ha, NovaWorld Phan Thiet được kỳ vọng sẽ là “sản phẩm du lịch mới” tại Bình Thuận với nhiều tiện ích đẳng cấp. Trong đó, Tập đoàn Novaland chú trọng phát triển những tiện ích chăm sóc sức khỏe như: Hệ thống bệnh viện, thẩm mỹ viện, phòng khám, hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng chuẩn quốc tế...

Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận trong buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Novaland và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận trong buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Novaland và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Với mục tiêu đưa nơi đây trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực, từ đó khai thác tiềm năng du lịch của Bình Thuận trong việc phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng, Tập đoàn Novaland đã xây dựng mô hình hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhằm xây dựng Bệnh viện Phục hồi chức năng và Trung tâm Đào tạo tại NovaWorld Phan Thiet.

Theo đó, Bệnh viện Phục hồi chức năng nhằm chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch, nghỉ dưỡng tại đây. Đối với Trung tâm Đào tạo, hai bên cũng sẽ phối hợp để đào tạo, cấp chứng chỉ cho bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên phục vụ cho các bệnh viện, phòng khám và mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại nhà ở các khu đô thị, nghỉ dưỡng của Novaland và hệ thống y tế địa phương nếu có nhu cầu; Đào tạo điều dưỡng xuất khẩu; Đào tạo cán bộ y tế theo nhu cầu xã hội khác.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Novaland và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Bình Thuận về việc: Tiếp nhận các sinh viên đã được đào tạo bởi Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận để đào tạo tiếp tại Trung tâm Đào tạo; Liên kết với các bệnh viện tại Bình Thuận trong đào tạo thực hành cho học viên của Trung tâm và hỗ trợ chuyên môn cho người bệnh trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Novaland tại Bình Thuận; Kết nối y tế từ xa giữa các bệnh viện của Bình Thuận để có thể hội chẩn, khám, tư vấn kết hợp với đào tạo, nâng cao năng lực; Hợp tác nâng cao năng lực khám chữa bệnh của các bệnh viện và năng lực giảng dạy của Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận; Phối hợp triển khai hoạt động chăm sóc sức khoẻ tại nhà theo mô hình Buurtzorg (Hà Lan) có kết nối telehealth tại Bình Thuận nếu có nhu cầu.

Novaland ký kết hợp tác với bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát triển dịch vụ và cơ sở khám chưa bệnh tại NovaWorld Phan Thiet và các Dự án Novaland ngày 12/10/2020
Novaland ký kết hợp tác với bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát triển dịch vụ và cơ sở khám chưa bệnh tại NovaWorld Phan Thiet và các Dự án Novaland ngày 12/10/2020

Tập đoàn Novaland cũng đề xuất phương án kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo) trong các ứng dụng y tế với sự tư vấn của các giáo sư AI hàng đầu thế giới từ Viện Michael Dukakis, Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)...

Ngày 11/11 vừa qua, Novaland và Viện Michael Dukakis cũng đã công bố nội dung của hợp đồng hợp tác chiến lược, theo đó, viện Michael Dukakis sẽ hỗ trợ Novaland xây dựng dự án NovaWorld Phan Thiet trở thành một điểm sáng của thế giới về sáng tạo công nghệ và văn hóa trong thời đại AI.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa hoan nghênh và đánh giá cao mô hình hợp tác giữa Tập đoàn Novaland và Bệnh viên Đại học Y Hà Nội tại NovaWorld Phan Thiết. Đồng thời, ông Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh tỉnh Bình Thuận sẽ ủng hộ và hỗ trợ hết mình về mặt pháp lý, trình tự thủ tục… nhằm đưa mô hình hợp tác này sớm đi vào triển khai và hoạt động.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát Dự án NovaWorld Phan Thiet sau buổi làm việc
Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khảo sát Dự án NovaWorld Phan Thiet sau buổi làm việc

Được biết, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một đơn vị thuộc trường Đại học Y Hà Nội, là bệnh viện đi đầu trong phát triển và ứng dụng kỹ thuật y khoa tiên tiến, trong đó có nhiều kỹ thuật lần đầu triển khai tại Việt Nam trong các lĩnh vực: Tim mạch; Cấp cứu; Gây mê hồi sức; Ngoại khoa; Ung bướu; Chẩn đoán hình ảnh; Răng - Hàm - Mặt; Tai - Mũi - Họng; Trung tâm nghiên cứu Gen - Protein; Nội soi can thiệp… qua đó, giúp cho bệnh nhân giảm thiểu được biến chứng, giảm chi phí điều trị, nâng cao được chất lượng điều trị và chuyển giao công nghệ được cho các bệnh viện trong nước.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm