Tag

Tập đoàn SCG công bố Kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1 năm 2019

Doanh nghiệp 02/05/2019 16:22
aa
Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1/ 2019 với chiến lược thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong ngành Bao bì và phát triển hệ thống phân phối Xi măng – vật liệu xây dựng vốn đã có những bước tiến vững chắc trong thời gian qua. Kết quả kinh doanh tổng thể cho thấy lợi nhuận tập đoàn tăng 11% so với quý trước nhưng giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sự biến động giá dầu và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tập đoàn SCG công bố Kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1 năm 2019

Lãnh đạo SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1 2019

Bài liên quan

SCG lần đầu ra mắt sản phẩm xi măng với công nghệ Nano đột phá

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn SCG (Thái Lan)

SCG đẩy mạnh 2 chiến lược chủ chốt trong năm

SCG chào đón Hà Nội FC tham quan tổng hành dinh

SCG xây dựng sân chơi chất lượng cao cho trẻ em xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và CEO tập đoàn SCG công bố Kết quả kinh doanh trước kiểm toán của công ty trong Quý 1/ 2019, trong đó Doanh thu bán hàng đạt 82.450 tỉ đồng (3.554 triệu USD), giảm 4% so với quý trước và 5% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nhu cầu về các sản phẩm hoá chất giảm trên phạm vi toàn cầu, dẫn đến giá hoá chất giảm. Trong khi đó, lợi nhuận trong Quý đạt 8.556 tỉ đồng (369 triệu USD), tăng 11% so với quý trước phần lớn nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc của các doanh nghiệp thành viên, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước lợi nhuận giảm 6% do hiệu quả kinh doanh của ngành hoá chất đi xuống về mặt lợi nhuận.

Lãnh đạo SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1 2019
Lãnh đạo SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 1 2019

Doanh thu bán hàng của các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (HVA) của tập đoàn trong Quý 1/2019 đạt 33.356 tỉ đồng (1.438 triệu USD), gần tương đương với doanh thu năm ngoái, chiếm 40% tổng Doanh thu bán hàng của SCG. Bên cạnh đó, tập đoàn đầu tư 1,3% tổng Doanh thu bán hàng, tương đương với 1.056 tỉ đồng (46 triệu USD) vào hoạt động Nghiên cứu Đổi mới & Phát triển.

SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan)

Doanh thu bán hàng của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19.651 tỉ đồng (847 triệu USD), chiếm 24% tổng Doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu bao gồm doanh số bán hàng từ các doanh nghiệp tại thị trường ASEAN và doanh số hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2019, tổng tài sản của SCG đạt 436.460 tỉ đồng (18.814 triệu USD), trong đó tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) đạt 118.753 tỉ đồng (5.119 triệu USD), chiếm 27% tổng tài sản tập đoàn.

SCG tại Việt Nam

Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1/2019, tại Việt Nam, tập đoàn SCG đang sở hữu khối tài sản trị giá 50.067 tỉ đồng (2.158 triệu USD), tăng 37% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do tiến độ của dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam. Doanh thu bán hàng Quý 1/2019 của tập đoàn đạt 6.798 tỉ đồng (293 triệu USD) bao gồm doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp nội địa và doanh thu hàng nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước nhờ ngành hoá chất.

Gần đây nhất, SCG đã ra mắt tại thị trường miền Trung Việt Nam thương hiệu xi măng chất lượng quốc tế ‘SCG Super Xi Măng’ với Công nghệ SCG Nano. “SCG Super Xi Măng là thương hiệu xi măng cao cấp sử dụng Công nghệ SCG Nano – công nghệ độc quyền của SCG giúp tạo nên độ cứng và độ bền vượt trội cho các công trình dân dụng và công nghiệp”, ông Dhep Vongvanich – Tổng Giám Đốc Quốc Gia tập đoàn SCG cho biết.

Tập đoàn SCG công bố Kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1 năm 2019
Tập đoàn SCG công bố Kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1 năm 2019
Empty
SCG ra mắt sản phẩm SCG Super Xi măng với Công nghệ SCG Nano tại thị trường miền Trung Việt Nam
SCG ra mắt sản phẩm SCG Super Xi măng với Công nghệ SCG Nano tại thị trường miền Trung Việt Nam

Tiếp theo sự kiện ra mắt sản phẩm SCG Super Xi măng, SCG cũng sẽ giới thiệu công nghệ tiên tiến này tại Triển lãm Vietbuild Đà Nẵng từ ngày 15 tới 19 tháng 5 năm 2019.

“Bên cạnh đó, dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam – tổ hợp hoá dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam đang được xây dựng đúng tiến độ”, ông Dhep Vongvanich cho biết thêm.

Ông Roongrote Rangsiyopash cũng cho biết: “Các đơn vị kinh doanh của SCG áp dụng các chiến lược cốt lõi để tăng trưởng lành mạnh và sẵn sàng ứng biến khi đối mặt với các thách thức. Ngành kinh doanh Bao bì hướng tới mục tiêu trở thành Nhà cung cấp Giải pháp Bao bì Toàn diện bằng cách thành lập nhiều cơ sở sản xuất bao bì tại ASEAN, đặc biệt tại các thị trường có nhiều cơ hội tăng trưởng, đồng thời cũng tiếp tục phát triển công nghệ và cải tiến để tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ và quy trình sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng. SCG cũng thúc đẩy mô hình Nền kinh tế Tuần hoàn với việc thực thi “Định hướng Tuần hoàn SCG” (SCG Circular Way), hướng đến tối ưu hoá khai thác hiệu quả tài nguyên, tái sử dụng vật liệu thải và giảm lượng nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất mà vẫn duy trì các phẩm chất ưu việt của sản phẩm. Một ví dụ điển hình là sản phẩm ống hút giấy mới được phát triển của chúng tôi, có thời gian sử dụng lên tới 4 giờ và an toàn cho người sử dụng, túi giấy phủ FibroZeal, và quy trình sản xuất bao bì nhựa đơn vật liệu.

Các giải pháp Bao Bì túi giấy của SCG theo định hướng “Circular Economy – Nền kinh tế tuần hoàn”
Các giải pháp Bao Bì túi giấy của SCG theo định hướng “Circular Economy – Nền kinh tế tuần hoàn”
Sản phẩm ống hút giấy có thời gian sử dụng lên tới 4 giờ và an toàn cho người sử dụng
Sản phẩm ống hút giấy có thời gian sử dụng lên tới 4 giờ và an toàn cho người sử dụng
Sản phẩm túi giấy phủ FibroZeal
Sản phẩm túi giấy phủ FibroZeal

Bên cạnh đó, SCG đã tiến một bước rất xa trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh và kết hợp với các đối tác quốc tế nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp tích hợp của tập đoàn tại thị trường ASEAN, Trung Quốc và Ấn Độ. Sự biến đổi này đã dẫn tới việc đổi tên công ty SCG Trading thành SCG International và tăng cường thương mại quốc tế với các công nghệ hiện đại nhằm tạo ra các giải pháp tổng thể, đồng thời nâng cấp dịch vụ hậu cần (logistics) để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

SCG nâng cấp dịch vụ hậu cần SCG Logistics
SCG nâng cấp dịch vụ hậu cần SCG Logistics

Bên cạnh dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam tại Việt Nam đang đi đúng theo tiến độ đề ra, nhóm kinh doanh Hoá dầu của tập đoàn đang thúc đẩy phát triển đổi mới các sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (HVA) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các ngành công nghiệp. Một ví dụ điển hình là nỗ lực hợp tác với Cơ quan Cấp nước Địa phương (Provincial Waterworks Authority) để lần đầu tiên phát triển đường ống ngầm tại đảo Koh Samui (Thái Lan). Dự án giúp xoá bỏ tình trạng khan hiếm nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Đường ống sử dụng trong dự án được làm từ sản phẩm nhựa phức hợp cải tiến PE112 được phát triển bởi SCG, cho phép đường ống chịu được áp lực cao hơn.

Dự án đường ống ngầm làm bằng nhựa PE12 tại đảo Koh Samui (Thái Lan) của SCG kết hợp với với Cơ quan Cấp nước Địa phương
Dự án đường ống ngầm làm bằng nhựa PE12 tại đảo Koh Samui (Thái Lan) của SCG kết hợp với với Cơ quan Cấp nước Địa phương

Ngoài ra, SCG cũng chú trọng vào các mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy Nền kinh tế Tuần hoàn. Tập đoàn đã cộng tác với CP All và Tập đoàn Dow Thái Lan để biến đổi rác thải nhựa thu thập từ các văn phòng, các trung tâm phân phối và các cửa hàng tiện dụng 7-eleven thành chế phẩm nhựa đường dùng để nâng cấp hệ thống đường sá tại các khu vực có cửa hàng tiện dụng hoạt động.

SCG cộng tác với CP All và Tập đoàn Dow Thái Lan cho việc biến đổi rác thải nhựa
SCG cộng tác với CP All và Tập đoàn Dow Thái Lan cho việc biến đổi rác thải nhựa

SCG cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Lần đầu tiên trên thế giới, SCG đã đưa vào ứng dụng nền tảng kỹ thuật số Blockchain Corda R3 để đồng bộ hệ thống Procure-to-Pay (từ mua hàng tới thanh toán) với các nhà cung cấp.

Động thái này là một bước tiến dài của doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất Hoá dầu và Bao bì, nền tảng cho phép tiết kiệm tới 70% chi phí của toàn bộ quá trình thu mua và thanh toán. Nhờ vậy, SCG cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng bao gồm Giải thưởng của tạp chí tài chính hàng đầu châu Á The Asset – “Asset Triple A Treasury, Trade, Supply Chain and Risk Management Awards 2019” (Giải thưởng hàng đầu về Tài chính, Thương mại, Chuỗi cung ứng và Quản lý rủi ro) dành cho Giải pháp Chuỗi cung ứng Tốt nhất; Giải thưởng hạng Vàng (Gold Award Excellence) trong lĩnh vực Tự động hoá tại sự kiện Tuần lễ Dịch vụ chia sẻ & Thuê ngoài Châu Á lần thứ 21 được tổ chức bởi Mạng lưới Dịch vụ chia sẻ & Thuê ngoài (SSON) – cộng đồng lớn nhất toàn cầu của các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực Dịch vụ chia sẻ và Thuê ngoài.

SCG cũng có kế hoạch đưa công nghệ Blockchain và các lĩnh vực hoạt động khác, hướng đến sự tiện lợi cho các khách hàng và nhà cung cấp muốn mua sản phẩm từ SCG”, ông Roongrote kết luận.

 SCG đưa công nghệ Blockchain và lĩnh vực kỹ thuật số vào các lĩnh vực chuỗi cung ứng
SCG đưa công nghệ Blockchain và lĩnh vực kỹ thuật số vào các lĩnh vực chuỗi cung ứng

Tin liên quan

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm