Tag

Tập đoàn TKV đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng COVID-19 mũi 4 cho công nhân

Tin Y tế 30/06/2022 22:51
aa
TTTĐ - Tiêm phòng COVID-19 mũi 4 đang là giải pháp được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ưu tiên hàng đầu nhằm từng bước đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động.
Tập đoàn TKV cần bứt phá về đổi mới công nghệ Tuổi trẻ TKV hiến máu tình nguyện vì cộng đồng Quảng Ninh: Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, công nhân ngành Than TKV sẽ cấp bù than cho các nhà máy của EVN sản xuất điện

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhất là thời điểm từ tháng 2 đến giữa tháng 3/2022, TKV đã ghi nhận trên 50% số lượng cán bộ, công nhân mắc COVID-19, trong đó một số đơn vị của TKV có số lượng cán bộ, công nhân mắc COVID-19 cao.

Giữa tháng 1/2022, tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tiêm diện rộng vắc-xin mũi 3 phòng COVID-19 cho người lao động với tỷ lệ tiêm đạt trên 90%, qua đó tạo “lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ công nhân.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) hiện có trên 90.000 công nhân lao động; Trong đó, số lượng công nhân tại Quảng Ninh chiếm đông đảo nhất với trên 80.000 người.

Điểm tiêm vắc-xin mũi 4 tập trung cho công nhân tại Công ty Than Dương Huy.
Điểm tiêm vắc-xin mũi 4 tập trung cho công nhân tại Công ty Than Dương Huy

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có những chỉ đạo kịp thời, nhờ “phủ sóng” vắc-xin đến đông đảo cán bộ, công nhân nên hầu hết các trường hợp mắc COVID-19 đều có triệu chứng nhẹ, nhanh chóng hồi phục sức khỏe quay lại đơn vị làm việc bình thường.

Theo báo cáo của TKV, kế hoạch tiêm vắc-xin tại Quảng Ninh được đơn vị triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 7/2022 và tổ chức tại 4 địa phương, gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Đông Triều. Qua rà soát có gần 78.000 người đăng ký tiêm vắc-xin mũi 4, tính đến hết ngày 24/6, toàn tập đoàn đã có 46.122 người được tiêm, số còn lại tiêm trong tháng 7.

Thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và giữ vững ổn định, đẩy mạnh phát triển sản xuất, hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức tiêm diện rộng vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động của tập đoàn.

Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh được nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4.
Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh được nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4

Tại Quảng Ninh, trong 2 ngày (11 và 20/6/2022), Công ty CP Than Vàng Danh đã phối hợp với lực lượng y tế của TKV và TP Uông Bí tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4 cho toàn bộ cán bộ, công nhân.

Tương tự tại Công ty Than Quang Hanh thời điểm ngày 8 và 9/6/2022, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả tổ chức tiêm vắc-xin mũi 4 cho hơn 1.500 công nhân (chiếm hơn 51,7% cán bộ công nhân).

Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòngCOVID-19 mũi 4 cho công nhân là yếu tố quyết định giúp TKV ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Tin Y tế

Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Xem thêm