Tag
Quận Bắc Từ Liêm

Tập huấn an toàn thực phẩm cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung Thu

Chung tay vì an toàn thực phẩm 16/08/2022 13:56
aa
TTTĐ - Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh Trung Thu trên địa bàn 2 phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo.
Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội Tập huấn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho phụ nữ Thủ đô

Tại buổi tập huấn, ông Giang Sơn Hà - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phổ biến các văn bản chỉ đạo của thành phố và quận về việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP lĩnh vực Công thương dịp Tết Trung thu năm 2022.

Ngoài ra, buổi tập huấn cũng đề cập đến các quy định xử phạt hành chính về ATTP; Quy định, điều kiện chung đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo phục vụ dịp Tết Trung thu 2022 và các văn bản hướng dẫn khác liên quan đến công tác đảm bảo ATTP.

 Đồng chí Giang Sơn Hà - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế phát biểu
Đồng chí Giang Sơn Hà, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm phát biểu

Đồng thời, ông Giang Sơn Hà cũng nhấn mạnh đối với cơ sở sản xuất bánh trung thu, thực phẩm phục vụ Tết Trung thu cần tuân thủ các điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất theo quy định hiện hành; Người trực tiếp sản xuất thực phẩm phải được tập huấn kiến thức về ATTP và được chủ cơ sở xác nhận; Nhãn sản phẩm phải ghi đủ và đúng thông tin theo quy định, không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng…

Cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Ngà - Trưởng phòng Kinh tế quận Bắc Từ Liêm đã thông báo tới các hộ sản xuất, kinh doanh về kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2022; Tình hình vi phạm về an toàn thực phẩm trên địa bàn quận và thành phố thời gian vừa qua.

Đồng thời, đồng chí đã hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 và các năm tiếp theo.

Buổi tập huấn đã nâng cao nhận thức cho các hộ sản xuất kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo.

Mục địch đảm bảo an toàn thực phẩm các mặt hàng bánh trung thu truyền thống, từ khâu sản xuất đến lưu thông phân phối ra thị trường; Góp phần duy trì nghề truyền thống, đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với phòng chống dịch bệnh; Đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Xuân Đỉnh, Xuân Tảo lâu nay được biết đến là những “làng nghề” sản xuất bánh trung thu cổ truyền có tiếng trên địa bàn Hà Nội và cả nước

Nhiều năm nay, hầu hết cơ sở sản xuất nhân và bánh trung thu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã nâng cao nhận thức, đầu tư những trang thiết bị tân tiến vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm điều đó đã dần tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tìm nguyên nhân vụ ngộ độc cơm gà hơn 200 trăm người nhập viện Instant Article (Facebook)

Tìm nguyên nhân vụ ngộ độc cơm gà hơn 200 trăm người nhập viện

TTTĐ - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh (đường Bà Triệu, Nha Trang) khiến 222 người phải nhập viện, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân.
Ngộ độc "kẹo yêu" tăng khoái cảm chứa chất cấm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc "kẹo yêu" tăng khoái cảm chứa chất cấm

TTTĐ - Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân B.X.T (51 tuổi, ở Hà Nội) bị đau nhức cơ vùng đùi, ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo có tên "Kẹo sâm Hamer Ginseng & Coffee" để tăng khoái cảm.
"Tuýt còi" nhiều thực phẩm chức năng giảm béo chứa chất cấm Chung tay vì an toàn thực phẩm

"Tuýt còi" nhiều thực phẩm chức năng giảm béo chứa chất cấm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố, hàng loạt sản phẩm bổ thận, tăng cường sinh lý, giảm béo có chứa chất cấm.
Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

TTTĐ - Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi người tiêu dùng ăn phải thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất hoặc tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, kí sinh trùng… Mặc dù các biến chứng do ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp nhưng trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Đáng lo ngại, không ít bà nội trợ vẫn còn tâm lý thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân và gia đình.
Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"?

TTTĐ - Câu chuyện về thực phẩm bẩn được âm thầm đưa vào thị trường tiêu thụ vẫn gây nhức nhối nhiều năm qua. Đáng buồn hơn, không ít người vẫn vì "ham rẻ" sẵn sàng tiêu thụ không màng đến nguồn gốc không rõ ràng của các loại thực phẩm được dùng để chế biến.
Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 2: Đồ ăn online "khuất mắt trông coi"

TTTĐ - Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm mua các mặt hàng như rau, củ, quả tươi, đồ khô, thịt, thủy hải sản… trên hệ thống online. Thực tế, đi kèm với tiện ích, “chợ online” ẩn chứa không ít rủi ro bởi nguy cơ mất an toàn thực phẩm, đáng lo ngại việc quản lý chất lượng thực phẩm trên chợ “ảo” cũng rất khó khăn.
Hà Nội đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong năm 2024, Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm.
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền an toàn thực phẩm

TTTĐ - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chủ động trong việc bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tuyên truyền công tác An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội năm 2024.
Chế độ ăn uống sai của bệnh nhân tiểu đường dễ gây biến chứng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Chế độ ăn uống sai của bệnh nhân tiểu đường dễ gây biến chứng

TTTĐ - Thời điểm sau Tết, khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nội tiết Trung ương luôn trong tình trạng quá tải bệnh nhân đái tháo đường. Số ca nhập viện cấp cứu do biến chứng nặng tăng lên so với cùng kỳ các năm trước.
Nhiều cửa hàng, siêu thị không kinh doanh váng sữa đang bị thu hồi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhiều cửa hàng, siêu thị không kinh doanh váng sữa đang bị thu hồi

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cập nhật thông tin về việc Công ty Premier Foods thu hồi các sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots do có thể chứa các mảnh nhựa.
Xem thêm