Tag

Tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử cho cán bộ ngành bảo hiểm Thủ đô

BHXH & Đời sống 11/11/2018 10:02
aa
TTTĐ - Với mong muốn nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức, viên chức ngành bảo hiểm Thủ đô, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ (BHXH Việt Nam) phối hợp với BHXH Thành phố Hà Nội tổ chức hai đợt tập huấn cho hơn 400 công chức, viên chức là lãnh đạo chủ chốt, viên chức, người lao động làm việc tại Bộ phận “một cửa”, tiếp dân thuộc BHXH Thành phố.

Tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử cho cán bộ ngành bảo hiểm Thủ đô

Các đồng chí đại biểu tham gia đợt tập huấn nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức, viên chức ngành bảo hiểm

Bài liên quan

Bảo vệ quyền lợi chính đáng về BHXH của người lao động

Nâng cao chất lượng thông tin về BHXH trong bối cảnh CMCN 4.0

Hà Nội hoàn thành trả sổ BHXH cho người lao động

BHXH Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước được BHXH Việt Nam chọn tổ chức Hội nghị tập huấn này. Do vậy, BHXH Thành phố coi đây là cơ hội quý báu, cán bộ viên chức được trau dồi, trang bị các kỹ năng mềm trong ứng xử giải quyết công việc văn minh, kịp thời, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đạt trên 90% sự hài lòng của người dân vào năm 2030 theo Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn, Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Đức Hòa cho biết: BHXH thành phố có chức năng thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người dân, người lao động trên địa bàn Thủ đô. Với khối lượng công việc nhiều, đối tượng phục vụ đông, đa dạng, địa bàn lớn nên việc tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho cán bộ, viên chức linh hoạt, mềm dẻo, chủ động trong mọi tình huống, phục vụ tận tình người tham gia BHXH, BHYT rất cần thiết và hữu ích.

Ông Nguyễn Đức Hòa cũng yêu cầu cán bộ, viên chức BHXH thành phố cần tích cực trao đổi, thảo luận về các tình huống nảy sinh từ thực tiễn để hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả cao.

Nhận định về công tác tổ chức, hoạt động của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội, ông Lê Hùng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết: Những năm qua, BHXH Hà Nội đã triển khai rất tốt những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã và đang đặt ra những đòi hỏi ngày càng cao hơn trong thực hiện công vụ.

"Gần đây nhất, tại Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH đã đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH đa tầng, linh hoạt hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người dân. Những mục tiêu đó, đòi hỏi toàn ngành BHXH và cụ thể là từng cán bộ phải không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ", ông Sơn nói.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn đã nêu bật các nội dung về đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp và thực trạng thực hiện việc xây dựng quy tắc ứng xử ngành BHXH. Theo đó, đồng chí tập trung phổ biến Quyết định số 889/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới ban hành về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.

Quyết định nêu rõ các yêu cầu về thực hiện thời gian làm việc, trang phục, tác phong, chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự với cá nhân, đồng nghiệp; hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể; bảo vệ bí mật và kỷ luật phát ngôn; sử dụng tài sản công… Trong quan hệ xã hội, quy tắc nêu rõ các yêu cầu xử sự trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng…

Hai đợt tập huấn nghiệp vụ được diễn ra vào các ngày 10-11 và 17-18/11/2018. Trong 2 đợt tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức BHXH TP Hà Nội được nghe và học tập các kỹ năng từ diễn giả, chuyên gia của Tâm Việt Group như: tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với công chức, viên chức; văn hóa của người làm dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực công chức, viên chức và các nguyên tắc cần thiết đối với người làm dịch vụ khách hàng; các quy tắc và ứng dụng trong dịch vụ khách hàng; quản trị hành vi trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng; quy trình trong việc thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng...

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm