Tag
Sinh hoạt chuyên đề Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng

Ảnh 21/03/2022 12:30
aa
TTTĐ - Sáng 21/3, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, công tác chuyên môn gắn với phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên”.
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng Báo Tuổi trẻ Thủ đô khởi công nhà cho hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi tại Yên Bái Mỗi phóng viên VPĐD tại TP Hồ Chí Minh cần nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt 2 giải báo chí Ngô Tất Tố Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội chúc xuân Nhâm Dần 2022 báo Tuổi trẻ Thủ đô Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao 3 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại tỉnh Yên Bái Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải B bìa báo Tết ấn tượng năm 2021

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội.

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Quang cảnh Hội nghị sinh hoạt chuyên đề quý I/2022

Phát biểu triển khai nội dung buổi sinh hoạt tới toàn Chi bộ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Đây là một trong 4 nội dung được Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô triển khai trong năm 2022 nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của các buổi sinh hoạt chuyên đề trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; Khơi gợi tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu của cán bộ, đảng viên; Khai thác hiệu quả nguồn lực con người trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Gợi ý các nội dung thảo luận, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng đề nghị các đảng viên tập trung tham mưu nâng cao chất lượng công tác chuyên môn tại các phòng, ban; Tạo nguồn và nâng cao kinh tế báo chí; Đẩy mạnh phát triển kênh phát hành mới... Các tham luận cần đi sâu vào lĩnh vực của phòng, ban, nêu giải pháp sát thực tế, tránh lý thuyết, hình thức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu gợi mở
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu gợi mở tại hội nghị

Tại buổi sinh hoạt, các ý kiến tham luận đã khẳng định, công tác tham mưu là khâu rất quan trọng đối với sự phát triển mỗi cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, tham mưu cần chuẩn xác mới có tính hiệu quả; Trong công tác tham mưu cần tối kỵ xu nịnh, vì lợi ích của bản thân.

Các ý kiến cũng làm rõ hai nội dung: Người tham mưu có dám tham mưu không và người được tham mưu có lắng nghe tham mưu không? Cũng như cách tham mưu như thế nào để đảm bảo hiệu quả trong công tác này... từ đó phát huy được sức mạnh của tập thể, có được nhiều ý kiến đột phá giúp tờ báo phát triển.

Trong hội nghị, các ý kiến tham luận cũng chỉ ra thực trạng hiện nay, đó là công tác tham mưu còn yếu, thiếu; Nhiều đồng chí ngại va chạm trong đề xuất các ý kiến lên cấp trên; Đồng thời chỉ ra giải pháp là cần nêu cao tinh thần phê và tự phê; Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để tự tin tham mưu cho các cấp lãnh đạo...

Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi sinh hoạt
Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi hội nghị

Theo đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, muốn tham mưu tốt, mỗi cán bộ, đảng viên phải hiểu rõ về đơn vị mình đang công tác và cơ quan chủ quản. Bởi các cán bộ, phóng viên nắm rõ thì mới có sự hiểu biết nhất định cùng tư duy mở rộng, chịu khó học hỏi, từ đó công tác tham mưu mới đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, các cán bộ, phóng viên cần duy trì công tác tham mưu liên tục, có tính lâu dài.

Ngoài ra, bản thân lãnh đạo các phòng, ban phải nắm rõ sở trường, sở đoản của các thành viên, đảm bảo phân công phù hợp, hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng tham mưu lên cấp trên trong việc phát huy năng lực chuyên môn của ban mình; Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò nêu gương ngay từ các phòng, ban.

Đối với các đảng viên là phóng viên cần thể hiện vai trò tham mưu ngay ở việc chủ động đề xuất đầu tư cho các loạt bài, tuyến bài chất lượng với Ban Biên tập; Chủ động cập nhật và học hỏi kỹ năng công nghệ thông tin, phương pháp làm báo hiện đại để nâng cao chất lượng tin, bài.

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao nội dung sinh hoạt chuyên đề quý I/2022 của Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đồng thời, đồng chí ghi nhận các ý kiến phát biểu đã đi vào thực chất, thoát ly văn bản, nêu được thực trạng vướng mắc trong công tác tham mưu gắn với nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ hiện nay.

Nhấn mạnh đây là nội dung rất quan trọng đảm bảo cho việc phát triển của mỗi đơn vị nói chung và cơ quan báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh tự chủ tài chính, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn yêu cầu, mỗi cán bộ, đảng viên cần xác định công tác tham mưu là gì và các chức năng nhiệm vụ phòng ban như thế nào, trách nhiệm của mỗi cá nhân ra sao để tham mưu đúng, trúng. Bên cạnh đó, các cán bộ phóng viên cần tìm hiểu sâu chức năng của tờ báo, trách nhiệm của cá nhân từ đó xác định những tồn tại và có đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến

“Quan trọng là phải tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, trúng. Song song với đó cũng cần tổ chức kiểm tra giám sát, tăng cường phê bình và tự phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên”, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn nhấn mạnh.

Phó Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Thành đoàn Hà Nội cũng đánh giá, qua 37 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những bước phát triển vượt bậc, công tác phát triển Đảng được thực hiện tốt, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao.

Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn đã ban hành kế hoạch triển khai sinh hoạt chuyên đề nội dung "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc" và và lấy Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô làm điểm, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn đề nghị Báo Tuổi trẻ Thủ đô có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để triển khai trong tháng 4 tới.

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, trúng
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận hội nghị, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh, một tập thể muốn vững mạnh luôn cần có sự đồng lòng, đồng thuận, hỗ trợ, phối hợp từ mỗi cán bộ, đảng viên.

Đồng chí đề nghị, thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề lần này, mỗi cán bộ, đảng viên cần xác định rõ vai trò nhiệm vụ của mình trong công tác chuyên môn, phát triển kinh tế báo chí. Các đảng viên phải nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình; Đổi mới tác phong làm việc, cập nhật công nghệ thông tin để nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng thương hiệu tiêng cho mình.

“Chi bộ sẽ tăng cường việc giám sát; Rà soát lại công tác cán bộ, luân chuyển cán bộ phù hợp với năng lực sở trường, nhiệm vụ chuyên môn; Đồng thời tạo điều kiện học tập nâng cao năng lực làm báo, học hỏi công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời gian tới”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng yêu cầu lãnh đạo các phòng ban chủ động xây dựng kế hoạch; Chỉ đạo sát, giao việc phù hợp với năng lực, sở trường của từng phóng viên; Đề xuất biểu dương khen thưởng phóng viên trong ban một cách kịp thời...

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội về tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề điểm trong tháng 4 tới đây, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết Chi ủy sẽ có kế hoạch gửi tới các đảng viên; Đề nghị các đảng viên tham gia đóng góp tích cực để buổi sinh hoạt chuyên đề được diễn ra thành công như mong đợi.

Ngay sau buổi sinh hoạt chuyên đề hôm nay, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ ra nghị quyết chỉ rõ từng nhiệm vụ với mục tiêu nêu cao trách nhiệm và sự đoàn kết vì sự phát triển của tờ báo.

Một số hình ảnh tại Hội nghi sinh hoạt chuyên đề quý I/2022 của Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô:

Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng, tham mưu trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng
Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng Tập trung dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên tham mưu đúng và trúng

TTTĐ - Sáng 21/3, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô khởi công nhà cho hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi tại Yên Bái Báo Tuổi trẻ Thủ đô khởi công nhà cho hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi tại Yên Bái

Sáng 19/3, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo tặng ...

Mỗi phóng viên VPĐD tại TP Hồ Chí Minh cần nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 Mỗi phóng viên VPĐD tại TP Hồ Chí Minh cần nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

TTTĐ - Sáng ngày 16/2, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt 2 giải báo chí Ngô Tất Tố Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt 2 giải báo chí Ngô Tất Tố

TTTĐ - Sáng 11/2, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, trao Huân ...

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội chúc xuân Nhâm Dần 2022 báo Tuổi trẻ Thủ đô Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội chúc xuân Nhâm Dần 2022 báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Sáng 8/2, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí Nguyễn Đức ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn để phát triển

TTTĐ - Năm 2021 vừa qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 song với sự đồng lòng, quyết tâm của tập ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao 3 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại tỉnh Yên Bái Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao 3 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải B bìa báo Tết ấn tượng năm 2021 Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải B bìa báo Tết ấn tượng năm 2021

TTTĐ - Tại Lễ trao giải các Ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải ảnh "Việt Nam ...

Giúp người trẻ làm giàu trên vùng đất quê hương Giúp người trẻ làm giàu trên vùng đất quê hương

TTTĐ - Hội thảo do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) tổ chức sáng 29/12 với mong ...

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhất cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhất cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng”

TTTĐ - Sáng 28/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong), Ban Tổ chức cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” ...

Tăng cường kết nối thị trường lao động - đồng hành cùng thanh niên Tăng cường kết nối thị trường lao động - đồng hành cùng thanh niên

TTTĐ - Chiều 24/12, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ...

Đọc thêm

Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 của UNIQLO: “Mùa nhẹ thênh thang” Ảnh

Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 của UNIQLO: “Mùa nhẹ thênh thang”

TTTĐ - Ngày 29/2, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức tổ chức sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề “Ease Into Lightness” - Mùa nhẹ thênh thang.
Ấn tượng ngày hội tòng quân năm 2024 tại Hà Nội MultiMedia

Ấn tượng ngày hội tòng quân năm 2024 tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 26/2, Lễ giao, nhận quân năm 2024 đồng loạt diễn ra tại 30 quận, huyện của TP Hà Nội trong không khí trang trọng. Gần 4.500 thanh niên ưu tú của Thủ đô lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân.
Giữ nét đẹp của Tết trồng cây MultiMedia

Giữ nét đẹp của Tết trồng cây

TTTĐ - Mỗi khi Tết đến, Xuân về, cây cối đâm chồi nảy lộc; lòng người phơi phới đón Xuân nhưng không quên hưởng ứng phong trào "trồng cây xanh" theo lời dạy của Bác.
TP Hồ Chí Minh: Sắc xuân trên phố Ông Đồ MultiMedia

TP Hồ Chí Minh: Sắc xuân trên phố Ông Đồ

TTTĐ - Những ngày cuối năm, rất nhiều người dân TP Hồ Chí Minh khoác lên mình tà áo dài thướt tha, tìm đến phố Ông Đồ (Nhà văn hoá Thanh niên, Quận 1) vừa để du xuân, chụp ảnh... vừa xin chữ may mắn đầu năm.
TP Hồ Chí Minh: Rực rỡ sắc xuân dọc bờ kênh Tàu Hủ MultiMedia

TP Hồ Chí Minh: Rực rỡ sắc xuân dọc bờ kênh Tàu Hủ

TTTĐ - Cận Tết Giáp Thìn 2024, tuyến đường Bến Bình Đông, dọc bờ kênh Tàu Hủ (Quận 8) toát lên khung cảnh rực rỡ, lung linh bởi hàng trăm loài hoa khoe sắc, được thương hồ mọi miền chở về đây buôn bán, trao đổi, trang hoàng TP Hồ Chí Minh.
Làng Tràng Cát, Thanh Oai: Người dân hối hả "đếm lá thu tiền" Ảnh

Làng Tràng Cát, Thanh Oai: Người dân hối hả "đếm lá thu tiền"

TTTĐ - Vào mỗi dịp gần Tết Nguyên đán, người dân làng Tràng Cát nổi tiếng tại Hà Nội lại tất bật thu hoạch lá dong phục vụ nhu cầu gói bánh chưng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV MultiMedia

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự phiên khai mạc kỳ họp bất thường của Quốc hội, 8h sáng 15/1.
Sôi nổi nhiều hoạt động tại Festival Thanh niên quốc tế năm 2023 Ảnh

Sôi nổi nhiều hoạt động tại Festival Thanh niên quốc tế năm 2023

TTTĐ - Ngày 29/12 tại Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II năm 2023 với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, thanh niên, đoàn viên trên thành phố.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam MultiMedia

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam

Sáng 26/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Độc lạ cây thông Noel khổng lồ bằng nón lá MultiMedia

Độc lạ cây thông Noel khổng lồ bằng nón lá

TTTĐ - Một cây thông Noel khổng lồ làm từ hơn 4.200 chiếc nón lá, với chiều cao gần 50m, ở Đồng Nai với ánh đèn lấp lánh thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan.
Xem thêm