Tag

Teen 2k1 chia sẻ bí quyết chinh phục ước mơ du học Mỹ

Giáo dục 09/08/2019 11:27
aa
TTTĐ - “Where there is a will, there is a way” (Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường) - Phương châm này là nguồn cảm hứng giúp Nguyễn Minh Hoàng - học viên tốt nghiệp chương trình THPT Mỹ song bằng tại Apax Franklin Academy, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn trên hành trình chinh phục ước mơ du học Mỹ.

Teen 2k1 chia sẻ bí quyết chinh phục ước mơ du học Mỹ

Minh Hoàng là học viên chương trình THPT Mỹ song bằng tại Apax Franklin

Bài liên quan

Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội tham gia chương trình sữa học đường

Bí kíp ghi nhớ từ vựng môn Tiếng Anh thi vào lớp 10

Những người thầy ngày lên bục giảng, tối đi đánh cá nuôi học trò

Mặc dù chỉ mới bắt đầu khởi động kế hoạch du học cho đến cuối năm cấp 2, Minh Hoàng đã rất vui vì đã được đặt chân đến Mỹ - đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới vào tháng 8 vừa qua.

“Tuy thời gian xác định mục tiêu khá trễ so với các bạn khác, Hoàng đã tích cực làm quen với môi trường quốc tế khi bắt đầu chương trình lớp 10 tại một ngôi trường trung học quốc tế. Mặc dù hoàn thành tốt các môn học chính khóa nhưng điểm số môn tiếng Anh vẫn chưa đủ để Hoàng có thể nộp hồ sơ vào các trường Đại học Mỹ hay xin visa” - ông Nguyễn Thanh Minh, ba của em Hoàng, chia sẻ.

Bên cạnh đó, quỹ thời gian học tiếng Anh của Hoàng bị hạn chế do phải tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông sắp tới. Đây có thể là rào cản trong kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh - IELTS cũng như quá trình xét duyệt visa của học sinh có mong muốn học tập tại Mỹ.

Thời gian đầu khi lựa chọn học cả hai chương trình THPT Việt Nam và THPT Mỹ, Hoàng gặp không ít khó khăn trong việc quản lý thời gian để cân bằng việc học. Hoàng đã từng nghĩ rằng mình sẽ không thể hoàn thành được những mục tiêu mà mình đã đặt ra cũng như những gì mà gia đình kỳ vọng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ và động viên từ gia đình, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của các giáo viên tại Apax Franklin Academy cùng với quyết tâm du học Mỹ của mình, Hoàng đã nỗ lực và dành nhiều thời gian cho việc học hơn.

Minh Hoàng tự tin thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình
Minh Hoàng tự tin thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình

Thật vậy, “bên cạnh việc giữ lửa đam mê, gia đình là yếu tố quyết định sự phát triển tâm sinh lý của con, giúp con tiếp tục theo đuổi ước mơ và thành công trong tương lai” - ông Nguyễn Thanh Minh nhận định. Theo ông, đây là điều kiện “đủ” góp phần vào sự thành đạt không chỉ riêng cá nhân Hoàng, mà của toàn thể các em học sinh nói chung.

Ngoài các điều kiện “cần” như trang bị kiến thức học thuật vững vàng, kỹ năng tiếng Anh lưu loát, sự hiểu biết về văn hóa, phong tục tập quán của nước sở tại, sự chuẩn bị về tài chính từ phía gia đình hay các hồ sơ du học cần thiết khác; khát khao dám thực hiện ước mơ của con với một tinh thần “thép” là cơ sở thuyết phục giúp xây dựng sự kết nối với gia đình. Điều này cũng sẽ giúp các bậc cha mẹ vững tin hơn khi con bắt đầu hành trình tự lập của mình ở nước ngoài.

Bố của Minh Hoàng chia sẻ về lộ trình để con tốt nghiệp THPT Mỹ ngay tại Việt Nam
Bố của Minh Hoàng chia sẻ về lộ trình để con tốt nghiệp THPT Mỹ ngay tại Việt Nam

Với chương trình song bằng này, Hoàng được tiếp cận những phương diện mới của lịch sử, văn học nước Mỹ mà em chưa từng biết đến trước đó. Điều này giúp em hiểu thêm về những khác biệt về tác phong và cách tư duy giữa nền giáo dục của Việt Nam và Hoa Kỳ. Là một cá nhân thích khám phá, Hoàng đã trau dồi kỹ năng quản lý thời gian, tinh thần làm việc độc lập và sự chủ động của mình hơn.

Một trong những yếu tố giúp Hoàng linh động trong việc thực hành các kỹ năng trên là nhờ vào mô hình đào tạo theo tín chỉ tại Apax Franklin Academy. Do những hạn chế về thời gian và môn học nhất định trong chương trình học truyền thống, mô hình học đổi mới, sáng tạo này đã mở ra nhiều cơ hội giúp Hoàng tự hoạch định kế hoạch học tập cho riêng bản thân và linh động hóa chương trình đào tạo theo đúng khả năng và thời khóa biểu riêng, tạo thuận lợi cho việc hoàn thiện hồ sơ du học đúng kế hoạch. Đây cũng là lý do mà gia đình của em Hoàng tin tưởng chọn Apax Franklin Academy là người bạn đồng hành trên hành trình đặt chân đến Mỹ của con mình.

Với sự quyết tâm cao độ, Hoàng chủ động lập ra phương pháp học hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian lại tăng cường khả năng tiếng Anh học thuật của mình. Hoàng chia sẻ: “Em thường lên ý tưởng, tìm tòi các chủ đề khác nhau trên các trang học thuật uy tín, từ đó triển khai thành những dạng bài viết khác nhau để gửi cho giáo viên. Dựa trên sự nhận xét của giáo viên và nhận ra các lỗi sai phổ biến của mình, bố cục bài viết và cách lập luận của em dần trở nên mạch lạc hơn rất nhiều.”

Điều này không chỉ giúp Hoàng khắc phục những điểm yếu và tự tin hơn với khả năng tiếng Anh, mà còn giúp Hoàng tăng chỉ số sáng tạo và khả năng tư duy logic của mình để đạt điểm cao trong kì thi SAT (Scholastic Assessment Test). Đây là một trong những kì thi chuẩn hóa không thể thiếu trong hồ sơ đăng ký vào các trường Đại học Mỹ.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Hoàng sẽ bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ của mình với ngành Khoa học máy tính tại trường Đại học William Jessup, bang California, Mỹ. Hoàng tâm sự: “Em rất háo hức vào chương trình học sắp tới cũng như các kiến thức về máy tính sẽ học. Em rất tự tin vì những kỹ năng và kiến thức được trang bị tại Apax Franklin. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ giáo viên tại Apax Franklin. Sự khuyến khích, hỗ trợ xuyên suốt từ giáo viên đã giúp em vượt qua những khó khăn, căng thẳng trong việc học. Em cảm thấy mọi việc dần trở nên dễ dàng hơn và rất vui vì thành quả mình đã đạt được.”

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm