Tag

Teen Hà thành say mê với Ngày hội Toán học mở rộng

Nhịp sống trẻ 07/11/2019 15:26
aa
TTTĐ – Đại học Quốc gia Hà Nội vừa phối hợp cùng Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Ngày hội Toán học mở rộng 2019 (MOD 2019) với chủ đề “Toán học ở khắp mọi nơi”.

Teen Hà thành say mê với Ngày hội Toán học mở rộng

Câu lạc bộ Toán - Tiếng Anh của trường THPT Khoa học Giáo dục đem đến không gian trải nghiệm cho các học sinh, sinh viên, những người trẻ yêu thích Toán học

Bài liên quan

Việt Nam lọt top 5 thế giới tại kì thi Toán quốc tế IMC 2019

Hà Nội đăng cai tổ chức thi Olympic Toán học và khoa học quốc tế

Toán học không chỉ là một môn khoa học thuần túy mà còn có vai trò tích cực, thúc đẩy tư duy logic và khả năng sáng tạo trong hoạt động nhận thức của con người. Ở thời đại của toàn cầu hóa, thế giới phẳng, big data và trí tuệ nhân tạo ... thì toán học lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Học sinh thích thú với các trò chơi về Toán học
Học sinh thích thú với các trò chơi về Toán học

Ngày hội Toán học mở rộng 2019 là nơi để học sinh, giáo viên các trường phổ thông giới thiệu những thành quả nghiên cứu của mình về bộ môn này và giao lưu với các nhà toán học, trao đổi những thông tin về giáo dục.

Trong chương trình, nhiều hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ như: Triển lãm “Những ô cửa Toán học”, trưng bày các sản phẩm gấp giấy đặc sắc do Hội Origami Việt Nam thực hiện; “Trong xứ sở Toán học diệu kỳ” của MOD năm nay, các em học sinh có cơ hội đăng ký trải nghiệm tại các Xưởng thực hành Toán học, cùng nhau tìm hiểu về phép đối xứng, suy nghĩ và trả lời cho câu hỏi “Tại sao bánh xe lại hình tròn?”...

Phần trưng bày sách và các sản phẩm giáo dục năm nay đánh dấu sự ra mắt cuốn sách đầu tiên trong Tủ sách khoa học. Sản phẩm này nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa Alpha Books và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán: Để không phạm sai lầm - Toán học ẩn chứa trong cuộc sống (How Not to be wrong), với lời đề tựa của GS. Ngô Bảo Châu.

Ngày hội Toán học mở rộng 2019 đã thu hút nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh, sinh tới tham dự
Ngày hội Toán học mở rộng 2019 đã thu hút nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh, sinh tới tham dự

Với công cụ toán học, chúng ta có thể nhìn thấy được bản chất của nhiều hiện tượng, thông tin thường nhật mà mọi người vẫn coi là hiển nhiên như: Nên đến sân bay sớm đến mức nào? Vì sao cha mẹ cao lớn lại sinh ra con thấp hơn? khả năng một người mắc ung thư như thế nào? Cuốn sách sử dụng công cụ Toán học đưa ra những lời giải đáp đôi khi rất bất ngờ nhưng đầy thuyết phục cho các câu hỏi trên và một loạt câu chuyện nảy sinh trong thực tế khác.

Nhiều hoạt động tại khu vực triển lãm và trải nghiệm MOD 2019, người tham dự sẽ được hướng dẫn để cùng sáng tạo ra những sản phẩm của chính mình.

MOD 2019 Khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào ngày 24/11, tại Trường Trung học thực hành Sài Gòn.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm