Tag

Teen nữ vật vã với việc giảm cân

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 06:20
aa
Ngán ngẩm khi nhìn ngắm thân hình đồ sộ của mình trước gương, nhiều teen nữ đã liều mình áp dụng những chế độ giảm cân kinh hoàng. Không ít trong số họ đã phải nhận hậu quả nghiêm trọng...

Teen nữ vật vã với việc giảm cân

Ngán ngẩm khi nhìn ngắm thân hình đồ sộ của mình trước gương, nhiều teen nữ đã liều mình áp dụng những chế độ giảm cân kinh hoàng. Không ít trong số họ đã phải nhận hậu quả nghiêm trọng...

"Làn sống" ăn kiêng

Minh Thu (THPT Cầu Giấy, Hà Nội) kể: "Ở lớp em, bạn nào hơi mập một chút, đặc biệt là các bạn nữ, sẽ bị đưa ra làm đề tài để các bạn khá bàn tán, trêu chọc. Tự ti với vóc dáng "quá khổ" của mình nên một làn sóng ăn kiêng đang lan rộng trong lớp em".

Trong lớp Thu, mọi người truyền tai nhau những bí quyết giảm cân, những món ăn ít kalo để có thể hình chuẩn. Thấy bạn cùng lớp tên Hằng sau một tuần giảm được hẳn 1kg, Minh Thu cũng ngấm ngấm thực hiện một kế hoạch ăn kiêng. Đều đặn sáng sáng, cô gái lén bố pha một ly cà phê đen, rồi nhắm mắtựchết.

Cũng chung nỗi lo lắng về vóc dáng của mình, Kiều Mai mạnh dạn áp dụng chính sách giảm cân quyết liệt hơn. Cô gái mày mò tìm hiểu trên các diễn đàn mạng về các loại thuốc giảm cân cấp tốc rồi giấu bố mẹ mua về sử dụng.

Theo mức giá "thị trường" mà các teen rỉ tai nhau trên các diễn đàn, chi phí cho việc giảm béo bằng phương pháp này không hề nhỏ. Các loại thuốc giảm cân cũng rất đa dạng. Những mặt hàng trong nước có giá "hữu nghị" từ 300- 500 ngàn đồng/hộp/20 viên, các loại thuốc nhập ngoại có giá lên đến tiền triệu cho một liệu trình.

Để giảm cân hiệu quả ngoài việc áp dụng chế độ uống thuốc nghiêm ngặt, Mai phải hoàn toàn tuyệt giao với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ tinh bột, ăn qua loa vài mẩu bánh mì và thức khuya học bài với nước chanh không đường...

Teen nữ vật vã với việc giảm cân

Ảnh minh họa

Ăn uống thiếu chất, lại liên tục thức khuya học bài chỉ với cốc cà phê đen, Minh Thu thường xuyên đến lớp trong tình trạng uể oải, rồi phải nhập viện cấp cứu do bị co thắt đại tràng. Bác sĩ khuyến cáo nếu Thu còn tiếp tục uống quá nhiều cà phê đen, nguy cơ loãng máu sẽ rất cao.

Còn Kiều Mai, sau 1 tháng liên tục dùng nước chanh không đường và thuốc giảm cân, bạn luôn có cảm giác ợ chua, buồn nôn. Không chỉ có vậy, Mai còn khổ sở vì thân hình "lúc phồng, lúc tẹt" của mình.

Đẹp hình thức hay tâm hồn?

Nhiều bạn nữ thừa cân muốn giảm cân để mặc quần áo đẹp hơn, vận động thoải mái hơn, đó cũng chính là một lí do chính đáng. Nhưng, khi nào cần giảm cân, khi nào cần ăn kiêng và để đẹp thế nào cho khỏe, cho tốt thì không phải teen nào cũng biết.

Ăn uống cho một cơ thể khỏe, tránh thừa cân béo phì là ăn nhiều cá, rau xanh, trái cây, hạt ngũ cốc. Táo, chuối là ưu tiên số một nếu teen thèm ăn vặt nhé. Hãy chia đều bữa ăn của mình thành các bữa nhỏ, uống sữa đều đặn, hạn chế các món nhiều năng lượng như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, cơ thể teen sẽ luôn khỏe, không phải lo chuyện vóc dáng. Các teen nữ đang trong độ tuổi phát triển, nếu giữ chế độ ăn uống quá hà khắc với bản thân, không đủ dưỡng chất, sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao, cân nặng, trí lực. Thiếu dinh dưỡng cẫn thiết sẽ lấy đi của teen rất nhiều cơ hội cho một thời khóa biểu năng động với học tập, chơi thể thao, hoạt động ngoại khóa.

Còn với vẻ đẹp con gái, với nhận định nên thiên về hình thức hay tâm hồn, nhiều bạn trẻ khác đã khẳng định: Nếu bạn có “thừa cân” một chút, bạn cũng không nên quá lo lắng, quá chú trọng đến việc ép cân rồi ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vì những “nỗ lực gấp gáp” bạn cần có chính sách giảm cân dần dần và phù hợp. Cùng với đó, bạn nên giành nhiều thời gian học tập, bồi bổ tâm hồn bằng những suy nghĩ và hành động đẹp, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với những cô gái...chỉ biết trau dồi hình như mà như một chiếc thùng rỗng...

Thu Ngà

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm