Tag

Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 10/02/2021 20:59
aa
TTTĐ - Nhằm triển khai chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tết Tân Sửu 2021" do BHXH Việt Nam phát động, trong 2 ngày 8-9/2 (ngày 27 và 28 Tết), cơ quan BHXH trên toàn quốc đã tổ chức trao tặng những món quà ý nghĩa tới tận tay những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh tại 63 tỉnh, thành phố.
BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu phấn đấu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN BHXH Việt Nam không ngừng nỗ lực vì sự nghiệp an sinh xã hội Hướng dẫn đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại Hà Nội Chỉ thông tuyến tỉnh đối với người bệnh có thẻ BHYT điều trị nội trú Những kết quả nổi bật của BHXH Việt Nam năm 2020

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động.

Theo đó, thông qua chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021”, ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng 1.300 suất quà đến 1.300 bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại 114 bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện và trạm y tế xã tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng kinh phí tặng quà gần 720 triệu đồng, được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của toàn ngành (do công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống đóng góp) và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện BHXH tỉnh Hưng Yên trao tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần động viên tinh thần cho các bệnh nhân; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam và toàn xã hội, hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Bày tỏ sự xúc động khi được cơ quan BHXH quan tâm, thăm hỏi, ông Nguyễn Tuấn Thanh (62 tuổi), cư trú tại phường Pom Hán (TP Lào Cai) đang điều trị bệnh K phổi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới BHXH tỉnh Lào Cai, ngành BHXH Việt Nam với món quà ý nghĩa này. Đây sẽ là niềm vui, động lực để chúng tôi vượt qua bệnh tật, và giai đoạn khó khăn này”.

Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện BHXH Tp.Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Những năm qua, ngành BHXH Việt Nam luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, chương trình "Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021" là một trong những chương trình ý nghĩa được Ngành BHXH Việt Nam tổ chức, nhằm động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh trong dịp Tết đến Xuân về.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới BHXH & Đời sống

Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội lưu ý người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng dẫn mới.
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế BHXH & Đời sống

Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế

TTTĐ - Đại biểu Ma Thị Thúy cho biết, nhiều nước trên thế giới đã quy định hành vi trốn, chậm, nợ đọng bảo hiểm xã hội được xử lý hình sự như pháp luật quản lý thuế...
Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm, vừa có tính chất chính trị xã hội nhưng cũng có tính chất chuyên môn rất cao.
Xem thêm