Tag

Tết yêu thương đong đầy trong “Lễ hội gói bánh chưng”

Camera 360 trẻ 04/01/2023 12:43
aa
TTTĐ - Chương trình “Lễ hội gói bánh chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 hơn 600 chiếc bánh và nhiều suất quà ý nghĩa. Từ đây, các bạn trẻ Thủ đô cũng truyền đi thông điệp “Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”.
Tết yêu thương Tết yêu thương

TTTĐ – Ngày 15/1, Đội tình nguyện đồng hương Nghệ An trường Đại học Ngoại Thương (37FTU) sẽ tổ chức chương trình tình nguyện Tết ...

Sẻ chia với những mảnh đời khó khăn

Ngày 4/1, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội, trường Tiểu học Lương Yên và Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình “Lễ hội gói bánh chưng”.

Tết đến xuân về không chỉ là niềm khao khát của các em nhỏ bởi ngày này các em sẽ được xúng xính trong những bộ đồ mới, được ăn bánh mứt và nhất là được nhận lì xì mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây, còn thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Tết Nguyên Đán còn là dịp để hướng về cội nguồn, để những người thân trong gia đình được đoàn viên, quây quần bên nhau.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh

Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt, trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. Tuy nhiên, trên những vùng núi cao trập trùng kia, vẫn còn nhiều gia đình và các em nhỏ vô cùng khó khăn, cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm, mong ước một cái Tết đoàn viên, đầy đủ là một điều có lẽ rất xa vời đối với họ.

Anh Dương Bá Hưng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô chia sẻ: “Xuất phát từ truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” từ ngàn đời nay của ông cha ta, thế hệ trẻ mang tinh thần xung kích, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, vất vả trên mọi miền Tổ quốc. Điều đó thôi thúc chúng tôi tổ chức “Lễ hội gói bánh chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023.

Ban Tổ chức trao quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ban Tổ chức trao quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua chương trình, chúng tôi muốn gửi tới các gia đình chính sách và các em có hoàn cảnh khó khăn những phần quà, những chiếc bánh chưng và lời thăm hỏi, động viên. Đây là những tâm tư tình cảm mà thế người trẻ Thủ đô, các mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp gửi gắm đến đồng bào nơi xa xôi”.

Gói trọn yêu thương

Cô Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lương Yên bày tỏ: “Tết Nguyên đán Quý Mão đã đến rất gần với mỗi chúng ta. Với thông điệp “sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”, mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em miền núi và có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, tổ chức các trò chơi dân gian, hội thu đồ dùng học tập...

Các giáo viên, cán bộ Đoàn gói bánh chưng
Các giáo viên, cán bộ Đoàn gói bánh chưng tại lễ hội

Đây cũng là dịp để các em học sinh hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong nhưng ngày Tết; Đồng thời cũng góp phần hình thành tính cách tốt đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, biết sẻ chia yêu thương tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua lễ hội hôm nay, những chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các em học sinh sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận nay tới các em nhỏ cùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Các bạn nhỏ học gói bánh chưng
Các bạn nhỏ học gói bánh chưng

Những chiếc bánh chưng xanh hôm nay sẽ được gói bằng cả tình cảm và sự sẻ chia của cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường, để gửi tới các em nhò vùng cao chút hương vị ngày Tết, để cùng chúc cho nhau một xuân mới an khang, ngập tràn niềm hạnh phúc”.

Tham gia “Lễ hội gói bánh chưng”, em Nguyễn Ngọc Hà thích lắm. Cô bé bày tỏ: "Em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được tham gia chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên em được tự tay gói bánh chưng. Đặc biệt hơn nữa là những chiếc bánh chưng này sẽ được gửi tặng đến các bạn vùng cao. Đây là những chiếc bánh gói cả tình cảm của chúng em, sẻ chia với các bạn nghèo”.

Học sinh thi gói bánh chưng
Học sinh thi gói bánh chưng

Chương trình tổ chức gói 600 chiếc bánh chưng và hội thu vật phẩm, đồ dùng học tập gửi tặng các em nhỏ vùng cao tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang trong chương trình “Tết ấm yêu thương” 2023 được tổ chức từ ngày 6 - 8/1/2023. Bên cạnh đó, các em học sinh tham gia cuộc thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả và tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian...

Trong chương trình, Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 suất quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường Tiểu học Lương Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đọc thêm

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Xem thêm