Tag

Thái Bình: Kịp thời hỗ trợ người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp

Lao động - Việc làm 25/09/2020 10:14
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, số lao động nghỉ việc tăng cao. Để ổn định cuộc sống cho người lao động trong quá trình tìm việc mới, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp giải quyết kịp thời chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Hòa Bình: Chú trọng tạo việc làm mới và thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp Công tác chi trả trợ cấp thất nghiệp được thực hiện đồng bộ Trang bị kiến thức về bảo hiểm thất nghiệp để phục vụ người lao động TP HCM: Tăng cường tạo việc làm cho người thất nghiệp TP HCM thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đạt 32.038 tỷ đồng Xóa tan nỗi lo thất nghiệp của lao động trẻ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình hướng dẫn người lao động thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình hướng dẫn người lao động thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình những ngày này có rất đông người lao động (NLĐ) đến làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và tìm việc làm, hầu hết là lao động nghỉ việc do doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chị Hoàng Thị Thu Hà làm việc tại cụm công nghiệp Đô Lương (Đông Hưng, Thái Bình) là một trong hàng trăm lao động đến làm thủ tục hưởng BHTN. Chị Hà cho biết: Tháng 4/2020, tôi và nhiều lao động tại Công ty phải nghỉ việc. Đầu tháng 6, tôi đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình để làm thủ tục BHTN. Sau 20 ngày nộp hồ sơ, tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 3 tháng với mức trợ cấp trên 2,6 triệu đồng/tháng.

Anh Nguyễn Công Khánh làm việc tại Chi nhánh Công ty TNHH Ki-mô-nô E Nhật, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) đã gắn bó 12 năm với công ty. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất nên anh phải nghỉ việc. “Mức thu nhập hàng tháng trên 5 triệu đồng dù không cao nhưng cũng tạm đủ chi tiêu trong gia đình. Nay do tình hình dịch bệnh tôi phải nghỉ việc, không có thu nhập đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Chính sách BHTN đã giúp tôi phần nào vượt qua khó khăn trong lúc chờ tìm công việc mới” – anh Khánh tâm sự.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình, thời gian gần đây, bình quân mỗi ngày có gần 300 NLĐ đến làm thủ tục, nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và tìm việc làm mới.

Bà Chu Thị Hằng, Phụ trách Phòng Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình, cho biết: Từ đầu năm đến nay, số lao động phải nghỉ việc tăng cao dẫn đến số lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng. Tính đến ngày 1/6, Trung tâm đã tiếp nhận 4.410 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 1.371 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2019.

Trong quá trình NLĐ đến nộp hồ sơ, cán bộ, nhân viên Trung tâm hướng dẫn cặn kẽ quy trình, thủ tục để hoàn thiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đối với các hồ sơ đủ điều kiện, trong 20 ngày Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ ban hành quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ. Đến nay đã có 3.019 lao động có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 520 hồ sơ so với cùng kỳ, trong đó 26 hồ sơ có quyết định hỗ trợ học nghề sau khi có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình
Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh. Hàng nghìn lao động bị mất việc, giãn việc, giảm giờ làm, giảm thu nhập, nhiều doanh nghiệp phải cho nhân viên tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, tạm thời nghỉ việc.

Cuối tháng 5, số lao động trở lại làm việc tăng nhưng vẫn còn chậm. Theo ông Lê Văn Côn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình, diễn biến của dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn phức tạp nên việc làm của NLĐ và hoạt động của nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục gặp khó khăn do thị trường xuất khẩu còn đình trệ. Để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ tham gia BHTN và đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đồng thời, cán bộ Trung tâm tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho NLĐ, nhất là người bị thất nghiệp. Đối với lao động thất nghiệp đủ điều kiện sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính sách BHTN đã giúp NLĐ bảo đảm cuộc sống, giảm bớt áp lực kinh tế đối với các đơn vị, doanh nghiệp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trung tâm sữ tiếp tục thực hiện tốt chính sách này để hỗ trợ tốt hơn cho người lao động…

Đọc thêm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm