Tag

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Thị trường - Tài chính 19/11/2020 16:21
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm vàng khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” Hà Nội bố trí 28 điểm để các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020 Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Nhiều chương trình hấp dẫn, giảm giá sâu

Ngay sau lễ khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “ngày không dùng tiền mặt” năm 2020 diễn ra, hàng loạt các siêu thị điện máy trên địa bàn Thủ đô đã ngay lập tức tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu và kèm quà tặng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Từ ngày 1/11 đến 30/11, Công ty Cổ phần Thế giới Di động đã triển khai chương trình giảm giá từ 0,1% - 50% đối với người tiêu dùng mua sản phẩm tại 100 điểm bán hàng của công ty. Hệ thống siêu thị MediaMart cũng triển khai chương trình “Điểm vàng tháng khuyến mại Hà Nội 2020 - Đại giảm giá 70%”, áp dụng từ ngày 31/10/2020 đến ngày 13/11/2020 tại các trung tâm thuộc Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart trên toàn quốc. Ngoài việc giảm giá, Media Mart còn có các hình thức ưu đãi khác như mua 5 - 10 sản phẩm gia dụng giảm thêm từ 5% - 10%, giao hàng miễn phí, giao hàng nhanh và trả góp 0%, trả trước 0 đồng để người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Còn đối với Công ty cổ phần Pico đã triển khai chương trình giảm giá đặc biệt một số chủng loại mặt hàng âm thanh, viễn thanh, kỹ thuật, IT, điện lạnh, đồ gia dụng, đồng thời còn kèm thêm quà tặng. Giám đốc Marketing siêu thị điện máy Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, nhằm triển khai các chương trình khuyến mại, siêu thị Pico đã liên kết với các nhà cung cấp, qua đó tổ chức chương trình khuyến mại cho các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng. Đặc biệt hưởng ứng chương trình "Không dùng tiền mặt", bên cạnh việc giảm giá từ 25 - 50% cho hàng loạt sản phẩm, siêu thị Pico còn giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY, thanh toán qua ứng dụng của BIDV sẽ được giảm giá thêm 10%.

Phần lớn các doanh nghiệp đều triển khai các chương trình khuyến mại từ đầu tháng 11, một nửa chặng đường đã qua và hiệu quả kinh doanh bắt đầu nhận thấy. Đã có hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm, sức mua đã tăng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện công ty Công ty Cổ phần Thế giới Di động cho biết, tổng các ngành hàng trong 3 ngày chạy chương trình Flashsale 11/11 bán được 1000 tỷ đồng; trong đó tivi tăng 160%, đồ gia dụng tăng 238%, điện thoại tăng 100%, phụ kiện tăng 200%.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Ngày 14/11, lượng người mua sắm tại siêu thị BigC rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn

Tại buổi kiểm tra các điểm khuyến mại vàng do Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Vùng Hà Nội của Central Group thông tin: Dự kiến lượng khách hàng đến siêu thị Big C mua sắm những ngày này tăng từ 20 - 30% so với những ngày bình thường.

Đánh giá về việc các siêu thị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình giảm giá trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 qua đó kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2020, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kỳ vọng: Tháng khuyến mại sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp và đóng góp vào tổng mức bán lẻ của thành phố Hà Nội tháng 11/2020 cũng như cả năm 2020.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, trong tháng 11, Sở Công thương đặt mục tiêu 2.000 DN tham gia TKM 2020. Tuy nhiên, đến nay, mới nửa tháng 11 nhưng đã tiếp nhận khoảng 3.000 DN tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%.

Được biết, bên cạnh các chương trình giảm giá của các doanh nghiệp, thời gian còn lại của Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra những chương trình đặc biệt hơn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa với điểm nhấn là “Hội chợ vàng khuyến mại” từ ngày 3/12 – 7/12/2020 tại khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô 125 gian hàng; cũng như ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020 vào tuần đầu tháng 12/2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

Sản phẩm đăng ký tham gia đều đảm bảo chất lượng

“Các sản phẩm đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 đều đảm bảo chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm” – đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội trước những băn khoăn lo lắng của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa khuyến mại cuối năm nay.

Thực tế cho thấy, mặc dù, Tháng khuyến mại Hà Nội đã kích cầu tiêu dùng vào thời điểm cuối năm nhưng người tiêu dùng vẫn còn lo lắng về tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trà trộn cùng các thương hiệu uy tín. Đồng thời doanh nghiệp lợi dụng chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội để đưa hàng kém chất lượng, hàng chuẩn bị hết hạn sử dụng, hàng lỗi mốt… để tặng hoặc giảm giá sâu cho khách hàng nhằm đẩy hàng tồn kho.

Chị Nguyễn Thanh Mai (Thanh Trì, Hà Nội) đến siêu thị tìm mua các sản phẩm đồ điện gia dụng cho gia đình vì khoảng 10 ngày nữa chị sẽ chuyển về căn chung cư mới cho biết: “Gia đình chúng tôi vừa mới nhận căn chung cư, đang sửa sang lại và dự kiến khoảng đầu tháng 12 sẽ chuyển đến. Hôm nay tôi đến đây mua đồ gia dụng gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt… Tôi không băn khoăn lắm về giá vì biết là sẽ được giảm nhưng quan tâm đến mẫu mã, kích thước sản phẩm, đặc biệt là chất lượng. Sợ nhất là hàng giảm giá là hàng cũ, tồn kho”, chị Mai chia sẻ.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra việc triển khai tháng khuyến mại Hà Nội đánh giá, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết , góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, đã lường trước được điều này và đã có những biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu. “Tránh việc lợi dụng Tháng khuyến mại Hà Nội để tiêu thụ, Sở Công thương đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội đều phải đăng ký với Sở Công thương và qua các khâu kiểm soát chặt chẽ từ các phòng nghiệp vụ đến kế hoạch tài chính tổng hợp. Cụ thể, hàng hóa sản phẩm được khuyến mại phải có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết, so sánh”, bà Lan khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề đảm bảo chất lượng hàng hóa cung cấp đến tay người tiêu dùng của các doanh nghiệp trong chương trình khuyến mại, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên nêu rõ, 33 đội quản lý thị trường Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở Công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả, hàng lậu. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp sai phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, sự quyết liệt ngăn chặn tình trạng lợi dụng Tháng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng lậu của các cơ quan quản lý và lực lượng chức năng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 hứa hẹn sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất, từ đó làm đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm