Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020: Đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế

Kinh tế -

TTTĐ - Từ ngày 1 - 31/7, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19 nên Hà Nội quyết định tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 6, 7 và 11 thay vì chỉ diễn ra một lần vào tháng 11 như mọi năm.

thang khuyen mai tap trung quoc gia nam 2020 don bay cho tang truong kinh te

"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020" được xem là đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế

Bài liên quan

Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020

Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng

Tháng Khuyến mại Hà Nội: Tăng kết nối - kích tiêu dùng

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019

Kích cầu tiêu dùng nội địa

Khác với mọi năm chương trình khuyến mại tập trung chỉ tổ chức vào tháng 11, năm nay thành phố Hà Nội quyết định tổ chức trong ba tháng 6, 7 và 11 trên toàn địa bàn thành phố, với mức khuyến mại lên tới 100%.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: “Thành phố Hà Nội hiện có hơn 284.000 doanh nghiệp và mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại. Với dân số 10,3 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn, có thể nói Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn, có khả năng tập trung, đưa luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu.

Vì thế, chương trình khuyến mại tập trung được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2020. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình đều phải đăng ký với Sở Công thương để kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc”.

Số liệu của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, sau sự kiện tháng khuyến mại năm 2019, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp tham gia đạt gần 1.000 tỷ đồng. Lượng khách đến các điểm bán hàng tăng trung bình 30 - 50%. Lượng khách đến các hội chợ, sự kiện khuyến mại tập trung đạt 10.000 lượt người mỗi ngày đã cho thấy sức thu hút lớn của sự kiện.

Thông qua chương trình khuyến mại tập trung đã khẳng định rõ, thị trường nội địa là giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trong khó khăn. Bên cạnh chương trình khuyến mại tập trung, từ nay đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội cũng giao Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu tiêu dùng, kết nối cung - cầu, như: Tuần hàng trái cây, nông sản; Hội chợ giao thương hàng hóa...

thang khuyen mai tap trung quoc gia nam 2020 don bay cho tang truong kinh te
Tháng khuyến mại tập trung được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần phát triển kinh tế

Cùng với những chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại còn nỗ lực tổ chức tốt hoạt động bán hàng, bảo đảm văn minh thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tất cả cùng hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế.

Thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. Các hoạt động khuyến mại diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh…

Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 bao gồm chuỗi sự kiện như: Tuần hàng Việt; Ngày vàng khuyến mại; Phiên chợ Việt; Hội chợ mỗi xã một sản phẩm... Riêng trong tháng 7, chương trình tiếp tục kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Trong đó, nổi bật là “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với 100 điểm bán hàng giảm giá, khuyến mại.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin: Mặc dù "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020" chính thức triển khai từ tháng 7 nhưng nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình từ đầu tháng 6. Vì thế, trong 10 ngày đầu tháng 6, chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp, với gần 800 chương trình có mức khuyến mại lên tới 70%, tổng giá trị ước tính khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 7/2020, chương trình sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” do Bộ Công thương tổ chức sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Thông tin về chương trình này, theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, góp phần khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc.

Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Các tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia sự kiện này sẽ sử dụng logo do Ban Tổ chức thiết kế. Việc khai thác, sử dụng logo "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" phải tuân thủ theo mẫu do cơ quan tổ chức cung cấp, hướng dẫn; Không được khai thác, sử dụng cho các hoạt động, mục đích khác ngoài các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá cho các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp, các sự kiện liên quan được tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra sự kiện.

KHẮC NAM

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

tt group kho i cong xay dung trung tam thuong mai tai thanh pho hai duong

T&T Group khởi công xây dựng Trung tâm thương mại tại thành phố Hải Dương

TTTĐ - Ngày 13/8, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ - giải trí phức hợp tại trung tâm TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Nằm trong khu vực đắc địa tại đô thị năng động bậc nhất trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc, dự án đã thu hút được sự quan tâm của người dân và chính quyền địa phương ngay trong ngày đầu khởi công.
vietjet dua hon 800 khach tu tam dich da nang tro ve nha

Vietjet đưa hơn 800 khách từ tâm dịch Đà Nẵng trở về nhà

TTTĐ - 9h00 sáng ngày 13/8, chuyến bay VJ2737 cất cánh, đưa 230 hành khách "mắc kẹt" tại thành phố Đà Nẵng về lại Hà Nội. Đây là chuyến bay đầu tiên mà hãng hàng không thế hệ mới Vietjet thực hiện nhằm hỗ trợ hành khách trở về nhà trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan.
cung ung linh kien kieu oem giup thaco hoi nhap sau hon

Cung ứng linh kiện kiểu OEM giúp THACO hội nhập sâu hơn

TTTĐ - Là doanh nghiệp tiên phong phát triển công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO đã và đang đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện theo hình thức OEM (Original Equipment Manufacturer) cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

[Xem thêm]
dong hanh cung nguoi lao dong phong chong dich covid 19

Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như hướng dẫn người lao động, khách hàng thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt trước khi ra vào giao dịch, đảm bảo khoảng cách an toàn, hạn chế sử dụng thang máy...
vu cho vay bua bai tai chi nhanh nam ha noi agribank moi bo cong an vao cuoc

Vụ cho vay “bừa bãi” tại chi nhánh Nam Hà Nội: Agribank mời Bộ Công an vào cuộc

TTTĐ - Cho vay bất chấp quy định dẫn đến khó thu hồi các khoản nợ hàng trăm tỷ đồng, Agribank cho biết đã chỉ đạo chi nhánh Nam Hà Nội có văn bản gửi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (C03) đề nghị vào cuộc xem xét dấu hiệu phạm của khách hàng...
visa khoi dong chuong trinh gia tri suc mua cua ban

Visa khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn"

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừađã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn". Chương trình nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch Covid-19.
hdbank trao the xanh cho gia dinh viet toi khach hang dau tien

HDBank trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” tới khách hàng đầu tiên

TTTĐ - Tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp; đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho các khách hàng là cá nhân và hộ gia đình lắp điện mặt trời áp mái với nhiều lợi ích, ưu đãi lớn, HDBank vừa tổ chức trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” đến khách hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.
Xem phiên bản di động