Tag

Thành đoàn Hà Nội kịp thời triển khai nhiều hoạt động ứng phó với COVID-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/12/2021 09:22
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường triển khai hoạt động với các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình mới.
Thành đoàn Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi Tin học trẻ toàn quốc 2021 Thanh niên Thủ đô học tập chuyên đề toàn khóa năm 2021

Hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Phát huy tinh thần, vai trò xung kích, tình nguyện, sự sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô thực hiện thông điệp “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng), Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội huy động 770 tình nguyện viên y tế thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở vật chất cho các trạm y tế lưu động, cơ sở thu dung, trực tại các khu cách ly tập trung.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ điều trị F0 tại nhà
Thanh niên tình nguyện Hà Nội hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Bên cạnh đó, 7.457 tình nguyện viên thực hiện điều tra, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ tiêm chủng tại 638 điểm tiêm. Ngoài ra, 11.930 tình nguyện viên đăng ký tham gia công tác phòng dịch, hỗ trợ tại 579 xã, phường cũng đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Tình nguyện viên tham gia nhập liệu

Cùng với thanh niên tình nguyện hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, lực lượng tình nguyện viên tham gia nhập liệu được huy động từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Tính đến ngày 25/12, có 2.673 tình nguyện viên nòng cốt đăng ký tham gia hỗ trợ nhập liệu, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà. Lượng tình nguyện viên thuộc tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm bệnh COVID-19 này sẽ thực hiện các nhiệm vụ nhập liệu thông tin người nhiễm bệnh trên địa bàn vào phần mềm của Sở Y tế để quản lý.

Thanh niên tình nguyện tham gia nhập liệu
Thanh niên tình nguyện tham gia nhập liệu

Các tình nguyện viên được trang bị đầy đủ kỹ năng phòng, chống dịch, tham gia các lớp tập huấn tại cộng đồng về các công tác quản lý, theo dõi, chăm sóc người bệnh F0 tại nhà đảm bảo mục tiêu an toàn cộng đồng. Việc nhập liệu đầy đủ, chính xác, nhanh chóng là cơ sở quan trọng để các tổ hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà và lực lượng thầy thuốc đồng hành có thể tiếp cận sớm để hỗ trợ người dân kịp thời, hiệu quả.

Mạng lưới thầy thuốc đồng hành

Đoàn Thanh niên, Hội LHTN thành phố cũng phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội triển khai “Mạng lưới thầy thuốc đồng hành”, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 tại nhà với sự tham gia của hơn 400 bác sĩ và tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện y dược trên địa bàn thành phố.

Đội hình này hoạt động linh hoạt, phối hợp với lực lượng tình nguyện viên y tế phát hiện kịp thời các F0 tại nhà có dấu hiệu chuyển nặng (màu cam, màu đỏ trên phần mềm) để thăm khám; Phối hợp với nhân viên y tế của Trạm y tế địa phương trực tiếp đi phát gói thuốc A,B,C; Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà cho các F0 hoặc đến đo SPO2 theo chỉ định của nhân viên y tế…

Cùng với thanh niên tình nguyện còn có đội ngũ y, bác sĩ đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân
Cùng với thanh niên tình nguyện còn có đội ngũ y, bác sĩ đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân

Bằng việc tiếp nhận thông tin qua tổng đài 1022 nhánh 3 và thông tin được nhập liệu thường xuyên, “Mạng lưới thầy thuốc đồng hành” hiện đã hỗ trợ 3.659 bệnh nhân nhiễm COVID-19; Thực hiện 11.155 cuộc gọi, kết nối thành công 5.982 cuộc gọi đến người dân, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn Thủ đô.

Hệ thống ATM Oxy

Với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức triển khai mô hình ATM Oxy tới 30 quận huyện và 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Hệ ATM Oxy sẽ giúp việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tốt hơn
Hệ ATM Oxy sẽ giúp việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tốt hơn

Việc chuẩn bị máy móc, oxy trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội là cấp thiết, hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố cho biết, công tác chuẩn bị vật tư y tế đã được tiến hành gấp rút.

Tính đến ngày 25/12/2021, hệ thống ATM Oxy đã có 1.000 bình oxy loại 8 lít, 200 bình oxy loại 40 lít, 800 đồng hồ đo, 30 máy oxy loại 7 lít, 20 máy oxy loại 10 lít và 500 bộ chia oxy.

Đoàn Thanh niên các đơn vị sẽ thành lập tổ trực hotline, thành phố thành lập tổ trực ban đêm, tiếp nhận thông tin, phối hợp cùng các đơn vị chức năng địa phương xác minh các trường hợp hỗ trợ. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với “Mạng lưới bác sỹ đồng hành” thực hiện đo SPO2, quản lý trạm y tế lưu động, tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Thanh niên Thủ đô luôn đồng hành bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân
Thanh niên Thủ đô luôn đồng hành bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân

Thành phố sẽ thành lập các trạm Oxy vệ tinh đảm bảo an toàn theo quy định trên địa bàn các quận, huyện. Trong quá trình thực hiện, đội ngũ tình nguyện viên tại các bộ phận như tổng đài - holine; giao nhận thiết bị; Vận chuyển, lắp đặt, thu hồi bình và vật tư cũng được trang bị đầy đủ kiến thức y tế, đồ bảo hộ, phương án an toàn phòng chống dịch.

Tất cả những hoạt động này được Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội triển khai kịp thời, hiệu quả nhằm chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh; Đồng thời cụ thể hóa Chỉ thị số 25/CT-UBND ngày 17/12/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết và lễ hội xuân năm 2022.

TikTok vinh danh 4 nhà sáng tạo nội dung giành ngôi vị quán quân TikTok Master 2021 TikTok vinh danh 4 nhà sáng tạo nội dung giành ngôi vị quán quân TikTok Master 2021
Tuyên Quang phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên, phát triển Tuyên Quang phát huy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên, phát triển
Vinamilk và Vilico triển khai dự án siêu nhà máy sữa tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á tại Hưng Yên Vinamilk và Vilico triển khai dự án siêu nhà máy sữa tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á tại Hưng Yên
Kết luận về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030 Kết luận về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030
Dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả Dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 42 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 42 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm